Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh mưa

Đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh mưa lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3-5 câu tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Dàn ý Tả một đồ vật em cần dùng để tránh mưa

- Em muốn tả đồ vật gì?

- Đồ vật đó có gì nổi bật về hình dáng, màu sắc…?

- Em thường dùng đồ vật đó vào lúc nào?

- Tình cảm của em đối với đồ vật đó như thế nào?

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh mưa

(1) Khi trời mưa, em sẽ che ô để đi ra ngoài. (2) Chiếc ô gồm phần mái che hình tròn và phần tay cầm gắn ở giữa. (2) Người ta tạo các khớp nối hình cánh quạt ở mái che của ô, gắn với tay cầm để giúp cố định mái che khi đi dưới mưa gió. (3) Chất liệu để làm nên chiếc ô vừa nhẹ, mỏng lại giúp chống nước mưa thấm vào. (4) Nhờ có chiếc ô, mà em có thể đi chơi dưới trời mưa mà không lo bị ướt.

Đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh mưa

(1) Mỗi khi đi xe máy cùng bố mẹ dưới trời mưa, em sẽ mặc áo mưa. (2) Áo mưa của em là chiếc áo mưa dơi, với hai vạt áo trước và sau tách ra như hai vạt áo dài. (3) Nhờ vậy, em có thể lên và xuống xe dễ dàng, không bị vướng víu. (4) Chiếc áo mưa có màu trong suốt, giúp em khoe được những bộ trang phục xinh đẹp mà mình mặc bên trong. (5) Sau khi sử dụng, em sẽ rửa sạch bên ngoài áo mưa để áo luôn đẹp và mới.

Đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh mưa lớp 2

(1) Sáng nay, mẹ mua cho em một chiếc dù để em có thể đi sang nhà bà chơi dù trời mưa. (2) Chiếc dù có phần mái che hình tròn, rộng chừng một chiếc bàn trà nhỏ, vừa đủ để giúp em không bị ướt. (3) Phần tay cầm khá dài, ở dưới cong lại như dấu hỏi bị ngược. (4) Khi di chuyển, em cầm ở phần dưới tay cầm, giữ cho ô được thẳng là có thể không bị ướt mưa. (5) Khi sử dụng xong, em treo ngược dù lên cho ráo nước rồi mới cất để dù không bị hỏng hay có mùi hôi.

Đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn Tả một đồ vật mà em cần dùng để tránh mưa trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
35 10.573
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm