27 đoạn văn Tả về đồ dùng trong gia đình lớp 2

Tập làm văn lớp 2: Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả đồ dùng trong gia đình, giúp các em biết giới thiệu về đồ dùng trong gia đình lớp 2 một cách chi tiết và hay nhất.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 1

(1) Để quét bụi trên các tủ, kệ dễ dàng hơn, mẹ đã mua một cái chổi lông gà cỡ nhỏ. (2) Tính cả cái cán cầm làm từ tre, chổi chỉ dài chừng gần 30cm. (3) Phần đầu gắn những chiếc lông gà nhỏ và mịn, vừa quét sạch bụi lại nhỏ gọn, dễ cầm. (4) Với chiếc chổi lông gà nhỏ này, em cũng có thể phụ mẹ quét dọn nhà cửa thật sạch sẽ rồi.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 2

(1) Cuối năm, bố của em mua một chiếc tủ lạnh mới. (2) Nó có đến hai cánh, cao gần 1m và bên trong thì rộng rãi lắm. (3) Điều thú vị, là cả hai bên cánh phía trên chiếm hơn một nửa diện tích tủ đều là ngăn mát. (4) Phần phía dưới hai bên cánh tủ có thể kéo ra, đẩy vào mới là ngăn đá. (5) Nhờ cách phân chia đó, mà nhà em có thể cất nhiều thực phẩm vào tủ lạnh hơn mà không sợ lẫn lộn hay ám mùi như trước.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 3

Chiếc bàn là một đồ dùng rất hữu ích. Chiếc bàn gỗ thường có bốn chân. Mặt bàn là một tấm gỗ ép bằng phẳng mịn màng. Có chiều rộng 60cm và chiều dài 90cm. Bàn gỗ có màu nâu và rất thơm. Chiếc bàn có nhiều công dụng khác nhau. Chúng ta có thể dùng để làm việc, học tập, để đựng đồ... Là một học sinh, chiếc bàn đã gắn bó với em từ khi còn nhỏ, em đã trải qua những tháng ngày học tập hăng say với chiếc bàn gỗ thân thương.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 4

Đồng hồ là công cụ hữu ích giúp con người nhận biết được thời gian. Đồng hồ có hình tròn, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chủ yếu là được làm bằng kim loại. Được sơn bằng nước sơn rất bền, nhiều màu sắc như xanh, đỏ, vàng... Đồng hồ có từ 2 đến 3 chiếc kim. Chiếc kim ngắn chỉ giờ, chiếc kim dài hơn thì chỉ phút, chiếc kim còn lại là kim giây. Chiếc đồng hồ chính là vật dụng hữu ích của con người.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 5

Trong bữa ăn của mỗi gia đình không thể thiếu đôi đũa. Đũa là một cặp thanh có chiều dài bằng nhau khoảng 20 xăng ti mét. Đũa được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, tre, kim loại... Với công dụng chính là hỗ trợ con người gắp thức ăn một cách dễ dàng. Và ngoài công cụ để gắp thức ăn, văn hóa dùng đũa còn là biểu tượng tinh tế của một nền văn minh.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 6

Vào mùa hè nóng bức, chiếc tủ lạnh là trợ thủ đắc lực của gia đình em. Tủ lạnh nhà em thuộc hãng Toshiba. Chiếc tủ lạnh hình chữ nhật. Bên trong tủ lạnh chia thành rất nhiều ngăn, dùng để các loại đồ khác nhau. Em rất thích chiếc tủ lạnh, em sẽ giữ gìn nó thật tốt để nó luôn đồng hành cùng gia đình em. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 7

Tuần trước, em được mẹ cho đi siêu thị mua một chiếc máy xay. Thân máy to như bình nước. Vỏ máy được làm bằng thuỷ tinh trong suốt, có thể nhìn thấy được bên trong. Phần máy có dây điện, lưỡi xay và nút bấm theo từng chế độ. Nhờ chiếc máy xay này mà mẹ em đỡ vất vả hơn. Việc xay thịt, cá không còn là khó khăn, giúp tiết kiệm thời gian. Em rất thích chiếc máy xay mới này. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 8

Dưới thời tiết oi bức của mùa hè, chiếc quạt điện là một vật dụng không thể thiếu. Chiếc quạt nhà em là chiếc quạt cây, đã có từ lâu nên nhìn nó không còn mới. Quạt được làm bằng nhựa, phần đầu quạt có cánh quạt và lồng quạt để bảo vệ, bên dưới quạt có các nút bấm để điều chỉnh sức mạnh gió. Em rất thích chiếc quạt điện này, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó phục vụ nhà em mỗi mùa hè. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 9

Mỗi khi đi học về, thấy quyển lịch treo ở nhà khách em sẽ biết hôm nay là ngày mấy. Quyển lịch này bố em được cơ quan tặng nhân dịp năm mới. Quyển lịch gồm bảy tờ dài khoảng năm mươi phân, rộng bốn mươi phân. Các tờ lịch được làm bằng bìa cứng, trơn bóng. Trên mỗi tờ lịch được in một cảnh quan thiên nhiên đất nước và ngày tháng trong năm. Em rất thích quyển lịch này. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 10

Trong phòng em có đặt một chiếc đèn ngủ. Chiếc đèn này do bố mẹ em tặng nhân dịp sinh nhật. Chiếc đèn có hình con gấu màu nâu rất đẹp. Khi bật đèn bóng đèn phát ra ánh sáng màu vàng nhạt rất dễ chịu. Em rất thích chiếc đèn ngủ này. Em sẽ giữ chiếc đèn này thật cẩn thận. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 11

Phòng ngủ của em có lắp một chiếc điều hoà. Chiếc điều hoà hình hộp chữ nhật. Bên ngoài được sơn một lớp màu trắng. Vỏ điều hoà được làm bằng nhựa cứng. Khi bật, các luồng khí lạnh sẽ toả ra từ các khe của điều hoà. Chiếc điều hoà chính là trợ thủ đắc lực của nhà em mỗi khi mùa hè đến. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 12

Trong phòng ngủ của em có một chiếc tủ đựng quần áo. Chiếc tủ này được làm bằng gỗ, cao khoảng một mét tám. Chiếc tủ gồm có hai ngăn lớn, trên mỗi cánh tủ đều có ổ khoá. Đặc biệt là có một chiếc gương trên cánh tủ. Chiếc tủ rất rộng, đặt được rất nhiều quần áo. Em rất thích chiếc tủ này, vì nó giúp quần áo của em được xếp gọn gàng hơn.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 13

Nhà em có một chiếc máy giặt. Chiếc máy giặt này đã có từ lâu. Nó khá to và nặng hình chữ nhật. Máy giặt nhà em có rất nhiều chức năng khác nhau, giặt được rất nhiều quần áo. Em rất thích chiếc máy giặt này, nhờ có chiếc máy giặt mà quần áo của gia đình em luôn sạch sẽ. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 14

Chiếc giường là một trong những đồ dùng quan trọng của mỗi gia đình. Chiếc giường ngủ trong phòng em không rộng lắm. Chiếc giường ngủ của em rộng 1,5 mét và dài 1,8 mét nên rất thoải mái cho em ngủ. Chiếc giường bằng gỗ, có những nét hoa văn rất đơn giản và tinh tế. Bên trên được trải một tấm ga giường rất đẹp. Chiếc giường đã giúp em đi vào giấc ngủ ngon hơn. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 15

Phòng khách nhà em có một chiếc tivi rất to và đẹp. Chiếc tivi có hiệu LG, có thiết kế rất hiện đại. Thuộc thế hệ màn hình phẳng, chỉ dày khoảng 2cm nên nó mỏng và gọn hơn chiếc tivi lồi cũ của nhà em. Toàn thân chiếc tivi được sơn một màu đen bóng loáng, sạch và không hề bị bám bụi, trông rõ nét như một chiếc gương. Tivi có hình chữ nhật, dài khoảng 140cm, chiều rộng 72cm, màn hình 55inch. Em thích chiếc tivi mới này rất nhiều, nó giúp em xem được nhiều chương trình hơn, kết nối được internet để em học bài...

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 16

Hiện nay gia đình nào cũng có cho mình một chiếc tivi để theo dõi các kênh truyền hình. Chiếc tivi có nhiều xuất sứ từ các hãng khác nhau như LG, Samsung... Thiết kế của chiếc tivi rất hiện đại, từ chiếc tivi lồi dày 30-40cm con người đã sáng tạo nên chiếc tivi màn hình phẳng chỉ dày khoảng 2cm. Nó mỏng và gọn hơn tivi thế hệ cũ rất nhiều. Toàn thân chiếc tivi sẽ được sơn màu đen bóng loáng. Tivi có nhiều kích thước khác nhau, có chiếc 32inch, 40inch, 43inch, 55inch... to và rõ nét như một chiếc gương. Chiếc tivi rất tiện lợi, mọi người có thể theo dõi các kênh truyền hình và thông tin trên toàn thế giới.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 17

Quạt là đồ dùng vô cùng gần gũi với chúng ta. Chiếc quạt đã tạo ra gió làm dịu đi cái nóng của mùa hè đối với con người. Không những thế, nó còn giúp con người ngủ ngon hơn, thoải mái hơn. Chiếc quạt thủ công đã xuất hiện từ rất lâu đời. Từ xa xưa con người đã biết dùng giấy, dùng lá cứng cáp làm thành chiếc quạt để tạo ra gió mát. Q uạt thủ công chủ yếu là quạt giấy và quạt nan. Nguyên liệu làm quạt là giấy và nan tre nhỏ, mảnh. Hiện nay, người ta làm quạt theo một hình mẫu nhưng bây giờ có rất nhiều mẫu đẹp như hình rồng, hình phượng... với các màu sắc đa dạng và nổi bật.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 18

Quạt là vật dụng vô cùng gần gũi và hữu ích với chúng ta. Chiếc quạt đã góp phần tạo ra gió mát để giúp con người làm dịu đi cái nóng của mùa hè oi ả. Từ xưa con người đã dùng quạt giấy, quạt nan. Xã hội phát triển, con người đã tạo ra quạt điện hiện đại hơn. Chiếc quạt có lồng hình tròn, bên trong là cánh quạt bằng nhựa, sau nó là chiếc động cơ điện. Trên thân quạt có một nút vặn để điều chỉnh tốc độ gió và hướng quay của quạt. Chiếc quạt rất hữu ích, nó đã trở thành đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 19

Mùa hè đã đến, mẹ em liền đem một chiếc quạt điện ra để dùng. Chiếc quạt có hình vuông, lớn như một thùng mì tôm. Quạt có ba cái cánh lớn gắn vào trục ở giữa. Trước và sau là lớp song quạt giúp bảo vệ an toàn cho mọi người. Trên đỉnh quạt là bốn nút bấm, tương ứng với các chế độ gió khác nhau. Vào mùa hè, chiếc quạt điện này là đồ dùng rất quan trọng với mọi nhà.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 20

Trong các bữa ăn gia đình của người Việt Nam nói riêng và người Đông Á nói chung, đôi đũa chính là vật dùng không thể thiếu. Đũa là một cặp thanh có chiều dài bằng nhau, cỡ khoảng 15–25 cm. Đũa thường làm bằng gỗ, tre, kim loại, xương, ngà voi, và ngày nay, cả bằng chất dẻo. Chiếc đũa chính là vật dụng hỗ trợ con người trong các bữa ăn, chúng ta dùng chúng để gắp thức ăn dễ dàng. Đũa không chỉ là một công cụ để ăn. Văn hóa dùng đũa còn thể hiện sự khéo léo, quan tâm và tinh tế của một nền văn minh.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 21

Thứ bảy tuần vừa qua, bố em mới mua một chiếc máy giặt mới. Nhờ có chiếc máy giặt mà mẹ em không còn phải giặt quần áo bằng tay trong những ngày mùa đông lạnh giá. Chiếc máy giặt có cửa mở ngang nên rất thuận tiện trong việc giặt và mang quần áo từ máy giặt ra phơi. Ở cửa máy giặt có một ô cửa hình tròn làm bằng nhựa trong suốt, nhờ vậy em có thể nhìn được mọi hoạt động giặt của chiếc máy. Chiếc máy giặt là vật dụng thật hữu ích, nhờ có máy giặt mà quần áo của gia đình em lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho ngay cả trong những ngày trời nồm ẩm ướt. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 22

Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Mặt bàn là một tấm gỗ Cẩm Lai càng dùng lâu càng láng bóng. Vừa rồi bố em mới thay áo mới cho nó trông nó càng bóng hơn, lại thơm cái mùi véc-ni dễ chịu nữa chứ. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận ở nó sự tươi mát và hương thơm dìu dịu như hương huệ, hương nhài. Dưới bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là cái kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng. Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên mặt bàn, góc phải, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi thân thương.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 23

Trên bàn học của em có một chiếc đồng hồ báo thức. Đồng hồ được làm bằng kim loại với nước sơn rất bền, màu xanh lá, sáng bóng lấp lánh. Mặt đồng hồ bằng kính trong suốt, có hình tròn. Bên trong, các con số chỉ giờ nổi bật, nằm cách đều nhau. Đồng hồ của em có tới bốn chiếc kim bằng nhựa. Kim ngắn và to nhất chỉ giờ, kim dài hơn chỉ phút. Trông gầy gò và nhanh nhẹn nhất là cậu kim giây. Chiếc kim còn lại màu vàng chanh, chỉ đứng yên một chỗ nhưng nó giúp em cài được giờ chuông reo. Mặt sau của đồng hồ có ngăn đựng pin con thỏ cùng hai núm xoáy màu trắng để điều chỉnh giờ và thời gian báo thức theo ý muốn. Bộ phận đẹp nhất của đồng hồ có lẽ là hai chiếc chuông nhỏ phía trên, trông giống y như cái tai của đồng hồ vậy. Tới giờ báo thức, âm thanh từ chuông cất lên vui tai và giòn giã. Em rất yêu quý chiếc đồng hồ bởi nó luôn nhắc nhở em phải biết trân trọng thời gian và làm việc có kế hoạch.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 24

Bước vào năm học lớp một, bố mua cho em một chiếc bàn học bằng gỗ rất đẹp với lời nhắn nhủ: " Có bàn học mới, con cố gắng học hành chăm chỉ nhé ! ". Gắn liền với bàn là giá sách hai tầng nằm ngay phía trên, áp sát vào tường cùng chiếc ghế tựa có đệm thật êm. Tất cả đều được sơn màu xanh da trời, màu mà em thích nhất. Mặt bàn hình chữ nhật, phẳng tắp. Trên đó em đặt chiếc đèn học, đồng hồ báo thức và chú lợn đất rất xinh. Sách giáo khoa lớp Hai, vở ghi chép và truyện tranh em xếp riêng vào từng ngăn trên giá sách. Cứ mỗi tối sau khi đã học xong, em kê ghế ngay ngắn rồi sắp xếp lại bàn học cho gọn gàng. Năm học vừa qua em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Giấy khen được bố treo ngay ngắn bên góc học tập như lời nhắc nhở em phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 25

Trong căn bếp nhỏ của gia đình em mới có thêm một thành viên mới đó là chiếc nồi chiên không dầu. Chiếc nồi chiên không dầu nhà em là một chiếc nồi đen bóng hình trụ, kích thước của chiếc nồi chiên không dầu to bằng chiếc nồi cơm điện. Mặt trước của nồi chiên không dầu có tay cầm màu đen, khi kéo phần tay cầm sẽ thấy một khay chiên rất rộng ở bên trong, cũng là nơi để đồ ăn khi chiên. Chiếc nồi chiên không dầu có thể nấu được rất nhiều món ăn. Chiếc nồi chiên không dầu giúp cho bữa cơm của gia đình em thêm phong phú, hấp dẫn hơn. 

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 26

Chiếc quạt nhà em đã sử dụng từ mấy năm rồi. Nó cao đến bụng em. Khung quạt màu xanh, cánh màu xám. Mỗi khi đến mùa hè, nó lại giúp gia đình em bớt đi cái nóng oi ả. Dù đã dùng lâu nhưng quạt vẫn rất mát. Em cảm thấy quạt là một đồ dùng rất có ích trong gia đình em.

Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 27

Bố mẹ em mới mua một chiếc ti vi. Chiếc ti vi này to hơn chiếc cũ của nhà em. Nó có viền màu đen, màn hình bóng loáng. Gia đình em thường dùng ti vi để xem các chương trình như thời sự, phim truyền hình, giải trí,… Ti vi là một đồ dùng không thể thiếu trong gia đình em.

Xem thêm:

.....................

Ngoài tài liệu Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ dùng gia đình trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
219 85.424
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quỳnh Thái
    Quỳnh Thái

    5 sao nha

    Thích Phản hồi 08:49 20/01
  • Chanaries
    Chanaries

    Bài nào cũng ổn

    Thích Phản hồi 27/04/22
  • Gấu chó
    Gấu chó

    5 sao nha

    Thích Phản hồi 27/04/22
  • Củ Gấu
    Củ Gấu

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 27/04/22
  • Cà Rốt
    Cà Rốt

    Cũng dc đấy nhỉ? Có bạn nào có bài văn nào hay hơn ko??

    Thích Phản hồi 27/04/22
  • Ỉn
    Ỉn

    Văn hay quá ạ

    Thích Phản hồi 05/05/22

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm