Viết 3 - 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em

Đến với bài tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em, VnDoc không chỉ hướng dẫn các em cách viết bài, mà qua bài học này VnDoc còn mở rộng thêm cho các em vốn từ về người thân, để bài văn của các em thêm phần sinh động, hấp dẫn. Chúc các em hoàn thành tốt bài văn lớp 2: Kể về một việc người thân đã làm cho em.

Đoạn văn kể về việc người thân đã làm cho em lớp 2

Đề bài: Viết 3 – 4 câu kể một việc người thân đã làm cho em lớp 2

Viết 3 – 4 câu kể một việc người thân đã làm cho em

Video kể về một việc người thân đã làm cho em

Gợi ý kể về một việc người thân đã làm cho em

  • Người thân mà em muốn kể là ai?
  • Người thân của em đã làm được gì cho em?
  • Em có suy nghĩ gì về việc người thân đã làm?

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 1

Trong gia đình em, người mà em yêu quý nhất là bố. Bố như là một người hùng, một người bạn của em vậy. Bố bảo vệ em, đưa đón em đi học mỗi ngày, bố còn hay đưa em đi chơi, dạy em học bài và còn trò chuyện mỗi khi em buồn nữa. Em rất vui vì bố luôn yêu thương và quý mến em như vậy. Em cũng yêu bố rất nhiều!

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 2

Bà ngoại là người em rất yêu quý và cũng là người thương yêu em vô bờ bế. Mặc dù em chỉ được về quê gặp bà hai tháng một lần thôi nhưng hôm nào bà cũng gọi điện thoại cho em. Bà luôn hỏi han, quan tâm em như là: đã ăn cơm chưa?, hôm nay đi học có điều gì vui không?. Mỗi khi nhận được cuộc gọi của bà em đều rất là vui. Em mong rằng sẽ được về quê thăm bà thường xuyên hơn nữa.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 3

Trong gia đình em, mẹ là người là mà em yêu quý nhất. Mẹ làm rất nhiều việc cho em và cả gia đình: nấu cơm, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa, kể chuyện cho em nghe,... Mỗi lúc em bị ốm, mẹ vô cùng lo lắng. Em rất yêu mẹ và mong rằng mẹ mãi ở bên cạnh em.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 4

Mẹ luôn là người yêu thương em hết mực. Sức khỏe em yếu nên là hay bị ốm lắm, mỗi lúc như vậy mẹ thường phải nghỉ làm để chăm sóc cho em. Lần nào cũng vậy, mẹ thức trắng đêm để trông coi em. Mẹ nấu cháo cho em ăn, mua thuốc cho em uống. Mẹ còn ở bên cạnh để đọc truyện cho em nghe, ru em ngủ. Em cảm thấy biết ơn và yêu mẹ rất nhiều.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 5

Thứ bảy tuần này, cả gia đình em sẽ cùng nhau đi một chuyến dã ngoại ngắn. Mẹ đã mua vé cho tất cả các thành viên trong nhà. Tối hôm trước, mẹ đã chuẩn bị đồ dùng cho chuyến đi. Mẹ còn giúp em cất những món đồ cần thiết vào ba lô. Sáng hôm sau, mẹ đã đánh thức em dậy để xuất phát sớm. Chuyến dã ngoại đã diễn ra rất vui vẻ, cả gia đình em như được gắn kết hơn. Em và bố mẹ đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 6

Bà nội là người rất thân với em. Ngày nhỏ em thường ở nhà bà. Hằng ngày bà chải tóc cho em. Bà kể cho em biết bao nhiêu câu chuyện bổ ích. Bà kể về thời bà còn trẻ và kể cả những câu chuyện từ xa xưa. Em rất yêu quý bà, em mong bà sống lâu trăm tuổi.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 7

Có một lần em phải nằm viện, lúc ấy em được bố chăm sóc rất cẩn thận. Bố đi làm về liền chạy ngay vào viện, vẫn còn mặc quần áo công sở đã đi giặt khăn, trườm đá rồi đắp lên trán em. Bố bảo em ngủ một lúc đợi bố nấu cơm, khi tỉnh dậy đã thấy một mâm toàn những đồ ăn em thích. Ăn cơm xong, bố ở viện hát ru, kể chuyện cho em nghe mãi đến khi em đi ngủ mới về nhà tắm rửa. Khoảng thời gian ở viện rất mệt nhưng vì có bố, em thấy vui hơn rất nhiều.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 8

Bà ngoại là người mà em vô cùng yêu quý. Bà thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Bà dạy em cách làm việc nhà. Em thường kể cho bà nghe chuyện ở trường, ở lớp của mình. Em rất yêu bà, em mong bà luôn mạnh khỏe và sống thật lâu với em. Em luôn cảm thấy yêu thương và biết ơn bà nhiều lắm.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 9

Ông nội em năm nay đã 70 tuổi. Ông luôn dành thời gian vào dịp cuối tuần để dẫn em đi chơi công viên, cùng em đi mua sách hay dạo phố,… Ông dạy em những điều hay lẽ phải và luôn động viên em phải cố gắng trong học tập. Em rất yêu ông nội và em mong ông có thật nhiều sức khỏe và sống lâu trăm tuổi cùng con cháu.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 10

Cuối tuần, em về quê thăm ông ngoại. Em được ở lại nhà ông chơi. Ông đã nấu cơm cho em ăn. Những món ăn đơn giản. Nhưng em cảm thấy rất ngon. Sau đó, ông còn kể chuyện cho em nghe. Buổi chiều, hai ông cháu ra đồng bắt cua. Ông đã dạy cho em rất nhiều điều bổ ích. Em rất yêu ông ngoại của mình.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 11

Hôm qua là sinh nhật của em. Mẹ đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Rất nhiều món ăn ngon do mẹ tự nấu. Em thích nhất là chiếc bánh sinh nhật do mẹ tự làm. Chiếc bánh có hình siêu nhân và ô tô rất đẹp. Em đã cảm thấy hạnh phúc và luôn tự hào về mẹ.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 12

Trong gia đình, mẹ là người yêu thương em nhất. Em hay bị ốm. Lần nào cũng vậy, mẹ đã thức cả đêm để chăm sóc cho em. Mẹ nấu cháo cho em ăn, mua thuốc cho em uống. Mẹ còn ở bên cạnh để ru em ngủ. Em cảm thấy biết ơn mẹ rất nhiều.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 13

Trung Thu sắp đến, ông nội đã tặng em một món quà. Chiếc lồng đèn ông sao do chính ông làm. Em cảm thấy vô cùng thích thú về món quà này. Đêm Trung Thu, em đem chiếc đèn đi khoe các bạn. Ai cũng khen chiếc đèn thật đẹp. Em thầm cảm ơn ông nội về một món quà ý nghĩa.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 14

Vào dịp sinh nhật, bố mẹ đã tổ chức một buổi tiệc. Mẹ nấu những món ăn yêu thích của em. Còn bố đặt một chiếc bánh kem thật lớn. Em đã mời bạn bè đến dự. Bữa tiệc diễn ra thật vui vẻ, ấm áp. Sau đó, bố mẹ còn tặng em một món quà. Chiếc xe đạp mà em rất yêu thích. Em cảm thấy thật biết ơn bố mẹ.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 15

Trong chuyến công tác vừa rồi, bố có mua tặng em một bộ đồ chơi rất đẹp. Đó là bộ đồ chơi mà em thích từ rất lâu. Biết em được cô giáo khen ngợi do có thành tích học tập tốt nên bố đã mua tặng. Món quà đó đã khích lệ tinh thần học tập của em. Em tự nhủ sẽ chăm ngoan hơn nữa để không phụ lòng bố mẹ.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 16

Người mà em luôn yêu mến và kính trọng trong gia đình chính là ông nội. Dù mắt không còn sáng rõ nữa nhưng mỗi buổi tối, ông luôn đọc truyện cho em nghe. Mỗi lần lắng nghe ông đọc, em thấy rất hay và hấp dẫn. Em cảm thấy biết ơn vì luôn được ông nội yêu chiều hết mực.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 17

Có lần, do thời tiết thay đổi nên em bị dị ứng khắp cả cơ thể. Lúc ấy, dù trời mưa rất to nhưng bà ngoại vẫn đi mua thuốc về cho em uống. Khi về tới nhà, người bà đã ướt nhẹp. Thấy vậy, em rất cảm động và thương bà. Em luôn biết ơn và quý trọng bà.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 18

Lớp em đã có rất nhiều bạn biết đi xe đạp. Thế nhưng, mãi mà em vẫn chưa thể tập đi vì sợ ngã. Thấy vậy, cuối tuần anh trai thường hướng dẫn em cách đạp xe. Anh giữ phía sau xe để em yên tâm đạp. Một hôm, lúc em đang đạp xe như mọi khi thì anh bất ngờ buông tay và hô to động viên: "Cứ đạp đi em. Anh tin em làm được. Cố lên!". Và thế là em đã biết đi xe đạp. Nhờ có anh trai mà em đã vượt qua và chiến thắng nỗi sợ của bản thân.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 19

Bà ngoại em năm nay đã hơn sáu mươi tuổi nhưng sức khỏe của bà rất tốt. Hàng ngày, bà vẫn thường đi chợ và nấu cơm cho cả gia đình em ăn. Bà nấu cơm rất ngon và khéo. Em rất thích ăn cơm của bà nấu. Buổi tối, em ngủ với bà, hàng ngày bà đều đọc truyện cho em nghe. Em rất yêu quý bà ngoại và ước gì bà sống với em mãi mãi.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 20

Trung thu sắp đến, ông nội tặng quà cho em. Chiếc lồng đèn ông sao do chính tay ông làm. Em rất hài lòng với món quà này. Tết Trung thu, em mang đèn đi khoe với các bạn. Mọi người đều nhận xét rằng chiếc đèn đẹp như thế nào. Em thầm cảm ơn ông ngoại về món quà ý nghĩa.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 21

Trong gia đình, người tôi yêu thương nhất là mẹ. Mẹ tôi rất chu đáo và chăm sóc tôi. Vào ngày sinh nhật của tôi năm nay, mẹ tôi đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho tôi. Bánh sinh nhật do mẹ làm. Mẹ tôi cũng tặng tôi một con búp bê rất đẹp. Tôi yêu món quà đó.

Kể về một việc người thân đã làm cho em - Mẫu 22

Hôm qua tôi bị ốm. Mẹ đã rất lo lắng. Cả đêm, mẹ ở bên chăm sóc tôi. Mẹ tôi nấu món cháo yêu thích của tôi. Sau đó, mẹ tôi dỗ tôi uống thuốc. Mẹ tôi còn hát ru cho tôi ngủ. Đến sáng hôm sau, tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tôi cảm thấy rất yêu quý và biết ơn mẹ.

>> Xem thêm: Những đoạn văn kể về một việc người thân đã làm cho em lớp 2 đạt điểm cao

.........

Kể việc người thân đã làm cho em lớp 2 là đề tài quen thuộc mà các em cần nắm chắc. Từ những bài văn mẫu kể về một việc người thân đã làm cho em như trên, hi vọng các em không chỉ biết bày tỏ tình cảm đối với người thân của mình mà còn biết cách sử dụng khéo léo các từ vựng tả người thân. Chúc các em học tốt!

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 3 - 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em trên, các em học sinh có thể tham khảo giải Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
641 236.290
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Long Trương
    Long Trương

    cảm ơn các bạn rất nhiều

    Thích Phản hồi 08/12/22

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm