Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả đồ dùng học tập của em: Tả hộp bút lớp 2

Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em - Tả hộp bút là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

Dàn ý Tả hộp bút lớp 2

  • Giới thiệu hộp bút của em (do ai tặng, nhân dịp gì…)
  • Tả đặc điểm của hộp bút (hình dáng, màu sắc, chất liệu, họa tiết, kích thước…)
  • Tác dụng của hộp bút (kẻ đường thẳng, vẽ hình…)
  • Suy nghĩ, nhận xét của em về cái hộp bút

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 1

(1) Vì số lượng bút của em khá nhiều, nên mẹ đã mua cho em một cái túi đựng bút mới lớn hơn. (2) Chiếc túi đựng bút này có hình như cái ống tre, dài hơn 20cm một chút. (3) Người thợ đã dùng một loại da giả màu xanh dương để may túi, nên các vết mực hay bám bẩn trên bề mặt đều có thể dễ dàng lau đi. (4) Không gian bên trong túi rộng lắm, em cho hết bút và tẩy bút chì vào mà vẫn thoải mái lắm. (5) Miệng của túi đựng bút là sợi khóa kéo dài chạy dọc thân, giúp đồ đạc bên trong không bị rơi ra khi em di chuyển.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 2

(1) Em có một chiếc hộp bút rất thú vị. (2) Nó có hình dáng như một hộp sữa, thậm chí là hoa văn trang trí bên ngoài cũng giống luôn. (3) Nắp hộp bút cũng được mở ra như nắp chai sữa nhưng lớn hơn, nên em có thể dễ dàng lấy bút ra hoặc cất vào. (4) Khi em mang hôp bút đến lớp, các bạn ai cũng xuýt xoa khen ngợi vì sự đặc biệt của nó. (5) Em sẽ giữ gìn chiếc hộp bút thật cẩn thận, để nó luôn xinh đẹp như bây giờ.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 3

(1) Cái hộp bút của em có thiết kế rất đơn giản. (2) Hộp có hình như hộp bánh KFC, to bằng cổ tay của em và dài chừng 20cm. (3) Không gian bên trong hộp không chia thành từng ngăn, nên khá rộng, có thể để đủ các chiếc bút em cần dùng mỗi ngày. (4) Mỗi cuối tuần, em sẽ lau bên trong hộp bút để nó luôn sạch sẽ như lúc mới mua.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 4

(1) Hộp bút của em là chiếc hộp bút được làm từ nhựa trong suốt, bên trên có in hình những thanh kem socola rất bắt mắt. (2) Hộp có dạng ngăn kéo, đóng mở bằng cách kéo chiếc núm nhỏ ở bên hông. (3) Khi kéo sẽ xuất hiện một cái khay hình vuông có thể đựng được bốn chiếc bút và cả cục tẩy. (4) Em thích chiếc hộp bút đặc biệt của mình lắm.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 5

(1) Mỗi ngày đến lớp, em luôn mang theo chiếc hộp bút của mình. (2) Chiếc hộp bút được làm từ nhựa cứng màu hồng lấp lánh kim tuyến rất xinh. (3) Trên nắp hộp là bức tranh khu vườn dâu tây được chú gấu bụ bẫm tưới nước cẩn thận. (4) Không gian bên trong hộp rất rộng, em có thể cho vào đấy những chiếc bút và cục tẩy của mình. (5) Nhờ chiếc hộp, mà cặp của em được gọn gàng hơn và đồ dùng cũng được bảo quản tốt hơn.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 6

(1) Dạo này, em bắt đầu sử dụng bút mực nên số lượng bút cần mang đến lớp nhiều hơn trước, vậy nên mẹ đã mua cho em một chiếc hộp bút mới. (2) Hộp bút có hình hộp chữ nhật, khá to và chắc chắn. (3) Quanh hộp được vẽ các họa tiết sọc với ba màu là trắng, vàng, xanh rất dễ thương. (4) Với không gian rộng rãi, em đã cho hết các chiếc bút cần dùng vào hộp mà vẫn còn dư cơ. (5) Em thích chiếc hộp bút mới này của mình lắm, vì nó thật đẹp và tiện dụng.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 7

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em một cái hộp bút mới. (2) Hộp bút được làm từ nhựa cứng, màu hồng nhạt rất đẹp. (3) Sau khi bấm nút ở dưới, nắp sẽ tự động mở ra rất tiện lợi. (4) Bên trong hộp không quá rộng, nhưng cũng đủ để em cất bút, thước và tẩy. (5) Em rất thích chiếc hộp bút mới của mình.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 8

(1) Em có một chiếc túi đựng bút rất xinh xắn. (2) Túi to chừng bằng bàn tay của em, được trang trí bởi những hình cầu vồng mini đáng yêu. (3) Bên trong túi khá rộng, em có thể để vài cây bút cùng thước kẻ, tẩy bút chì, giấy nhớ mà vẫn rộng rãi. (4) Em sẽ giữ gìn chiếc túi đựng bút thật cẩn thận, để nó luôn sạch đẹp.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 9

(1) Sinh nhật, bạn thân đã tặng cho em một chiếc hộp bút nhỏ. (2) Điều đặc biệt, là hộp bút được thiết kế như một phong thư, có họa tiết sọc kẻ siêu đáng yêu. (3) Tuy nhiên, nó chỉ có thể để vừa bút, tẩy chứ không thể để thước được. (4) Dù thế, em vẫn rất thích chiếc hộp bút đặc biệt này.

Tả hộp bút lớp 2 mẫu 10

(1) Hộp bút của em là một chiếc hộp bút hai tầng rất đẹp. (2) Lớp vỏ của nó có màu xanh dương, làm từ nhựa cứng nên rất chắc chắn. (3) Bên trong hộp, ngăn trên em dùng để xếp bút chì, tẩy bút chì, còn ngăn dưới thì để bút mực và thước kẻ. (4) Nhờ chiếc hộp, mà đồ dùng học tập của em luôn gọn gàng và dễ tìm kiếm.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 2

>> Tham khảo thêm ncasc đoạn văn mẫu khác tại đây: Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả hộp bút lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
164 52.865
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm