Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể về công việc của một người mà em biết lớp 2 Mới nhất

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết lớp 2 là những đoạn văn hay chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, đồng thời củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn kể về công việc của một người mà em biết

  • Em muốn kể về ai? Người đó làm công việc gì?
  • Người đó làm việc ở đâu?
  • Công việc đó đem lại lợi ích gì?
  • Em có suy nghĩ gì về công việc đó?

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 1

(Công việc: đầu bếp)

(1) Bác Hạnh là đầu bếp của căn-tin trường em. (2) Chừng hơn 9h sáng, bác sẽ mang đến bếp các túi lớn đựng thức ăn vừa mua ở chợ rất tươi ngon. (3) Sau đó, bác sẽ tất bật sơ chế và nấu các món ăn theo thực đơn đã chuẩn bị từ trước. (4) Đúng 11h, bác sẽ sẵn sàng đón chúng em đến ăn cơm trưa ở căn-tin. (5) Nhờ có bác Hạnh, mà chúng em có bữa cơm thơm ngon và nóng hổi nên chúng em ai cũng yêu quý bác.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 2

(Công việc: bảo vệ)

(1) Bác Tú là bảo vệ của trường em. (2) Sáng sáng bác đến trường từ sớm để mở cổng trường, mở cửa các lớp học. (3) Sau đó bác đi tưới nước cho các cây bàng, cây phượng và vườn hoa trong trường. (4) Khi chúng em học tập, bác sẽ đi vòng quanh trường để tuần tra, và canh giờ để đánh trống báo hiệu cho mọi người giờ học, giờ chơi và giờ tan trường. (5) Nhờ có bác Tú mà trường học được giữ gìn trật tự và an toàn nên chúng em biết ơn bác ấy lắm.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 3

(Công việc: thợ mộc)

(1) Chú Hùng là thợ mộc có tay nghề giỏi nhất của làng em. (2) Công việc của chú là biến những khối gỗ thành cá đồ dùng trong cuộc sống hằng ngày như bàn ghế, tủ áo quần, giường ngủ… (3) Những mảnh gỗ bình thường, qua bàn tay của chú liền trở nên thật đẹp đẽ và có giá trị to lớn. (4) Mỗi khi nhìn chú Hùng say mê làm việc, em luôn cảm nhận được sự nhiệt huyết và niềm đam mê nghề cháy bỏng ở chú. (5) Bởi vậy em luôn yêu quý và kính trọng chú Hùng.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 4

(Công việc: nhân viên bán hàng)

(1) Chị Hòa là một nhân viên ở cửa hàng bán áo quần trên phố. (2) Hằng ngày, chị đến cửa hàng từ sớm để quét dọn và bày hàng, chờ khách đến mua. (3) Cả ngày, chị luôn đứng để chào khách rồi tư vấn cho khách mua đồ mãi đến tối mịt mới được nghỉ. (4) Tuy vất vả, nhưng chị luôn làm việc chăm chỉ và nhiệt tình với khách hàng. (5) Em luôn yêu quý chị Hòa chính bởi đức tính ấy của chị.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 5

(Công việc: bác sĩ)

(1) Bác Tuấn là bác sĩ ở bệnh viện tỉnh. (2) Mỗi ngày, bác thăm khám cho rất nhiều bệnh nhân. (3) Buổi tối, bác còn thường xuyên phải đi trực ở bệnh viện. (4) Đặc biệt, bác còn phải thường xuyên đi dự hội thảo, đi họp để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân. (5) Lúc nào bác Tuấn cũng bận rộn và hết mình với công việc nên bác ấy đã trở thành hình tượng mẫu mực để em phấn đấu noi theo.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 6

(Công việc: giáo viên)

(1) Chú Ba là thầy giáo tiểu học của trường tiểu học đầu làng. (2) Chú là giáo viên dạy lớp 1 suốt mấy năm nay rồi. (3) Nhờ chú, các em nhỏ được làm quen với chữ cái, con số và bắt đầu những bước chân đầu tiên trên con đường học tập. (4) Công việc của chú Ba là một công việc vô cùng ý nghĩa và quan trọng. (5) Em rất tự hào vì có một người chú làm nghề dạy học như chú Ba.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 7

(Công việc: lao công, nhân viên dọn vệ sinh)

(1) Em muốn kể với mọi người về dì Mai - dì lao công của trường em. (2) Công việc của dì là quét dọn vệ sinh cho các lớp học và nhà vệ sinh. (3) Công việc của dì rất vất vả và bận rộn. (4) Nhờ có dì mà chúng em được học trong lớp học sạch sẽ, gọn gàng. (5) Em rất quý và biết ơn công việc của dì Mai.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 8

(Công việc: nông dân)

(1) Bác Tú là một người nông dân chăm chỉ. (2) Công việc hằng ngày của bác là trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại rau củ trên đồng ruộng. (3) Bác Tú giỏi lắm, bác có thể trồng ra rất nhiều loại rau củ theo mùa như rau cải, khoai lang, khoai tây, rau mồng tơi, đậu cô-ve, tía tô, hành lá… (4) Nhờ có bác ấy mà mọi người có rau củ sạch và tươi ngon để ăn mỗi ngày. (5) Công việc của bác Tú rất quan trọng và ý nghĩa.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
441 105.890
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Thị Ngọc Anh
    Phạm Thị Ngọc Anh

    Tuyệt vời!!!

    Thích Phản hồi 10/05/22

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm