Giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ (6 mẫu)

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ lớp 2 là những đoạn văn hay chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động. 

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn Giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ

  • Em muốn giới thiệu đồ vật làm từ gỗ nào?
  • Đồ vật đó có điểm gì nổi bật? (về hình dạng, màu sắc…)
  • Đồ vật đó được dùng để làm gì? Có tiện dụng hay không?
  • Em có nhận xét gì về đồ vật đó hoặc người làm ra đồ vật đó?

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ Mẫu 1

(1) Thầy giáo của em có một chiếc thước được làm từ gỗ rất tiện dụng. (2) Thước được làm một khúc gỗ nguyên, dài 1m, dày khoảng một đốt ngón tay và mỏng dần về phía mép thước. (3) Thầy dùng chiếc thước ấy để chia bảng, kẻ hình khi dạy học, rồi còn dùng để chỉ lên bảng khi giảng bài cho chúng em nữa. (4) Toàn thân thước được quét một lớp sơn bóng loáng màu nâu đỏ, nên có thể thoải mái lau sạch bằng khăn ẩm mà không sợ mục gỗ. (5) Sau mỗi tiết học, thầy sẽ dựng thước ở cạnh khung bảng, để tiết học sau lại đem ra sử dụng.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ Mẫu 2

(1) Chị gái của em có một chiếc lọ hoa bằng gỗ rất đẹp. (2) Nó cao khoảng 18cm, khúc thân lớn nhất thì to tròn như quả táo. (3) Bình được tạo ra từ khúc gỗ hương nên rất thơm và có màu đỏ sậm bắt mắt. (4) Chị thường dùng chiếc bình ấy để cắm các loại hoa nhà trồng được như hồng nhung, đồng tiền, hướng dương, cẩm chướng… (5) Loại hoa nào chiếc bình gỗ cũng có thể cắm được rất xinh.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ Mẫu 3

(1) Chiếc bàn học của em là một đồ vật được làm từ gỗ. (2) Mặt bàn là một tấm gỗ lớn hình chữ nhật, dày khoảng một đốt ngón tay. (3) Bốn cái chân bàn tròn và to như cổ tay em, cao chừng 1m. (4) Tuy đơn giản, nhưng bàn rất chắc chắn và đem đến sự thoải mái cho em khi ngồi học. (5) Em rất thích chiếc bàn gỗ của mình.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ Mẫu 4

(1) Để giúp góc học tập của em trở nên gọn gàng hơn, bố đã mua cho em một chiếc giá sách bằng gỗ. (2) Giá có hình chữ nhật, chia thành chín ô vuông có kích thước như nhau. (3) Chúng được tạo thành từ tám mảnh gỗ mỏng lồng vào nhau rất khéo léo. (4) Nhờ chiếc giá gỗ, em vừa sắp xếp sách vở gọn gàng, lại còn bày thêm được các món đồ trang trí xinh xắn khác nữa. (5) Đây chắc chắn sẽ là một món đồ dùng bằng gỗ mà em yêu thích nhất.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ Mẫu 5

(1) Một đồ dùng không thể thiếu được ở bếp, chính là chiếc thớt gỗ. (2) Cái thớt này của mẹ em khá lớn, nó có hình tròn và bự gần bằng một cái mâm cơ. (3) Nó là một lát cắt ngang của thân cây, nên có thể nhìn rõ các đường vân xoáy rất thú vị. (4) Chiếc thớt bằng gỗ này khá nặng, nhưng đổi lại thì rất bền và dễ vệ sinh sau khi sử dụng. (5) Nó được mẹ của em khen ngợi là món đồ bền nhất mẹ từng có ở trong nhà bếp.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ Mẫu 6

(1) Nhà em có một chiếc khay đựng bánh kẹo được làm từ gỗ. (2) Chiếc khay có hình tròn lớn như quả bóng, chia thành năm ngăn nhỏ. (3) Các cạnh của khay rất mỏng, được mài nhẵn lại để đảm bảo an toàn khi sử dụng. (4) Phần nắp của khay có một cái quay cầm nhỏ, được quét lớp sơn vàng rất bắt mắt. (5) Mỗi khi Tết đến, mẹ sẽ cho bánh kẹo và chiếc khay và đem ra mời khách.

Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre

Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên. 

Đánh giá bài viết
5 1.163
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • M✼L✼C』LྂKྂSྂPTTB vẹt ...
    M✼L✼C』LྂKྂSྂPTTB vẹt ...

    Viết hay quá, nhưng sao không thấy có bài tả đồ dùng bằng tre nhỉ

    Thích Phản hồi 29/04/22
  • Cô chủ nhỏ
    Cô chủ nhỏ

    Được của ló đó bạn ưi

    Thích Phản hồi 29/04/22
  • Tài Liệu Miễn Phí
    Tài Liệu Miễn Phí

    mình xin mấy mẫu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre ạ

    Thích Phản hồi 29/04/22
  • Hạ Vy Đỗ Lâm
    Hạ Vy Đỗ Lâm

    hay quá

    Thích Phản hồi 19:59 26/04

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm