Viết 3-5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng lớp 2

Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng là tài liệu hay giúp các em có được những bài văn mẫu lớp 2 chất lượng và gần gũi nhất. Dưới đây là các bài văn mẫu lớp 2 - Tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa.

Dàn ý tả đồ vật em cần dùng

(1) Em muốn tả đồ vật gì?
(2) Đồ vật đó có đặc điểm nổi bật gì về hình dáng, màu sắc?
(3) Em thường dùng đồ vật đó vào lúc nào?
(4) Tình cảm của em đối với đồ vật đó như thế nào?

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 1

(1) Khi đi ra ngoài vào lúc trời mưa, em sẽ mặc áo mưa. (2) Chiếc áo mưa của em là áo mưa đơn, mặc vào như chiếc áo hoodie dài đến đầu gối. (3) Áo mưa có mũ trùm kín đầu lại làm từ chất liệu chống thấm nước nên giúp em khô ráo khi đi dưới trời mưa. (4) Chiếc áo mưa có màu hồng đậm là màu mà em yêu thích nhất. (5) Thế nên em rất quý chiếc áo mưa của mình.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 2

(1) Khi đi học vào mùa hè, em thường đội mũ lưỡi trai để chống nắng. (2) Chiếc mũ đội khít vào đầu, có phần vành nhô ra khá dài ở phía trước giúp che nắng không hắt vào mặt em. (3) Mũ làm từ vải bò rất dày, nên dù đi bộ dưới nắng thì em cũng không cảm thấy nóng trên da đầu. (4) Mỗi cuối tuần, em sẽ giặt sạch mũ rồi phơi khô để chiếc mũ luôn sạch sẽ.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 3

Chiếc ô là đồ vật luôn có trong ba lô đi học của em. Chiếc ô của em có mặt ngoài màu vàng, mặt trong màu đen. Mặt ngoài chiếc ô được trang trí hình những chú gấu rất đáng yêu. Mỗi khi trời mưa hay nắng, em đều dùng ô để che. Chiếc ô đi cùng em trên con đường đến trường. Nó như một người bạn của em.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 4

Em được mẹ mua cho một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có vành rộng, màu xanh da trời, có in hình siêu nhân rất ngộ nghĩnh. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Chiếc mũ giúp che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 5

Đồ vật mà em muốn miêu tả là chiếc ô. Ô có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng,.. Ô gồm có tán ô được làm bằng vải chống thấm nước và tay cầm. Em thường dùng ô vào những ngày nắng hoặc những ngày mưa nhỏ. Em rất yêu quý đồ vật này. Mỗi lần dùng xong đều cất gọn gàng và giữ gìn cẩn thận.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 6

Khi đi xe ở dưới trời nắng, em sẽ mặc một chiếc áo chống nắng. Áo có hình dáng như những chiếc áo khoác thông thường, chỉ khác là phần tay áo và cổ áo được may dài ra để che hết cơ thể. Người ta đặc biệt may áo bằng ba lớp vải dày để bảo vệ cơ thể không bị bỏng do nắng nóng. Khi mặc chiếc áo vào, em cảm thấy dễ chịu hẳn khi đi dưới ánh nắng mặt trời.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 7

Em có một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Phía sau mũ có quai cài có thể điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em lại lấy mũ ra đội. Em rất thích chiếc mũ của mình.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 8

Em có một chiếc mũ rất đẹp. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có màu đỏ. Trên mũ có thêu hình những bông hoa đào. Mùa hè, em thường đội mũ lúc ra ngoài trời. Chiếc mũ giúp che nắng. Em rất thích chiếc mũ này.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 9

Mẹ của em có một chiếc nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Bên trong có một chiếc quai làm bằng vải. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón thật đẹp.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 10

Bà ngoại của em có một chiếc nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Hơn nữa, nón lá còn trở thành một biểu tượng của đất nước Việt Nam.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 11

Em có một chiếc áo mưa. Nó được làm bằng vải không thấm nước. Chiếc áo khá rộng và dài. Áo có màu xanh da trời. Phía trên còn có mũ để đội. Chiếc áo đã giúp em không bị ướt khi đi ngoài trời mưa.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 12

Bạn Hùng đã tặng cho em một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Đằng sau mũ có quai cài. Em thường đội mũ lúc trời nắng. Em rất thích chiếc mũ của mình. Chiếc mũ chính là người bạn thân thiết hằng ngày của em.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 13

Ở lớp em bạn nào cũng có một chiếc ô. Chiếc ô của em có 7 sắc màu cầu vồng rực rỡ. Khi trời mưa hoặc trời nắng, chiếc ô giúp em che chắn mưa, nắng. Em rất yêu thích chiếc ô của mình.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 14

Mẹ mới mua cho em một chiếc mũ rất đẹp. Chiếc mũ màu xám, có vành rộng. Em thường đội mũ để tránh nắng mỗi khi đi ra ngoài đường. Chiếc mũ giúp em tránh được ánh nắng chói chang của mùa hè. Em rất thích chiếc mũ mẹ mua.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 15

Tuần trước, khi mẹ đón tôi ở cổng trường, trời mưa to nên mẹ dừng lại ở quán ăn trước trường để mua cho tôi một chiếc áo mưa mới. Áo mưa màu vàng đậm, mặt trước in hình chuột Mickey lớn. Nó cũng có hai vạt trước và sau tách rời như hai chiếc váy dài, che chắn cho cô không bị ướt cả trước và sau. Nhờ đó, tôi có thể lên xuống xe máy một cách dễ dàng.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 16

Chiếc ô có hình hoa anh đào nhỏ là thứ mà tôi thường dùng để tránh nắng và che mưa hàng ngày. Vì nhà tôi gần trường nên mẹ tôi đã mua cho tôi chiếc ô này trước khi khai giảng để tôi có thể tự đi bộ đến trường. Nó được làm bằng vải dù, màu hồng nhạt. Khung ô được làm bằng chất liệu nhôm trắng. Dù mưa hay nắng, tôi đều dùng ô để che. Chiếc ô là người bạn thân thiết, hữu ích theo bước chân em đến trường.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 17

Hồi hè năm ngoái, Bố em có đi công tác ở Huế và mua về tặng mẹ con em mỗi người một chiếc nón lá. Chiếc nón lá của em khác biệt bởi nó nhỏ nhắn và vừa vặn với thân hình của em hơn. Nó có hình chóp, màu trắng ngà và vành chỉ đỏ thật đẹp mắt bao quanh. Mẹ còn luồn cho em quai đeo bằng vải màu tím Huế mông mơ. Mỗi khi đi đâu chơi hay trời nắng, em thường đội chiếc nón lá này để che nắng và chụp những bức ảnh thật đẹp. Em rất yêu thích và thầm cảm ơn món quà ý nghĩa của bố.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 18

Bà ngoại mới mua cho em một chiếc mũ rất đẹp. Chiếc mũ màu tím, có vành rộng. Chiếc mũ này được bà ngoại mua cho em khi bà đi du lịch Hạ Long. Khi đi ra ngoài đường nắng em thường đội mũ để tránh nắng. Chiếc mũ đã giúp em tránh được ánh nắng chói chang của mùa hè. Em rất thích chiếc mũ bà ngoại mua.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 19

Em có một chiếc áo mưa mới rất đẹp. Chiếc áo mưa được mẹ em mua cho hồi đầu năm. Nó được làm bằng vải không thấm nước. Chiếc áo khá rộng và dài. Áo có màu xanh than. Phía trên còn có mũ để đội. Chiếc áo đã giúp em không bị ướt khi đi ngoài trời mưa, ngoài việc mặc để tránh mưa, chiếc áo của em còn dùng để khoác cho ấm vào những buổi sáng đi học trời lạnh. Em rất thích chiếc áo mưa mẹ mua cho em, em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc áo mưa này.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 20

Mỗi khi thời tiết vào hè, chiếc mũ rộng vành lại trở thành người bạn thân thiết nhất của em. Nó được mẹ em mua cho vào mùa hè năm ngoái. Mũ có màu vàng nhạt, được làm từ vải dù nên hơi bóng một chút. Trên mũ còn được thêu một bông hoa màu hồng rất đẹp. Em yêu chiếc mũ của em rất nhiều, nó đã giúp em đỡ nắng nóng mỗi khi nắng hè oi bức về.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 21

Mùa hè nắng nóng lại đến rồi, tuy thời tiết nắng nóng nhưng em vẫn rất thích đi chơi trong không khí sôi động và nhộn nhịp của hè. Vì vậy, chiếc áo chống nắng đã trở thành đồ vật không thể thiếu của em. Mẹ em đã mua nó cho em vào hôm qua khi đi chợ. Nó có màu hồng phấn rất xinh, có tay dài và cả một chiếc mũ được may liền, được may hai lớp, lớp ngoài là vải cotton, lớp trong là lớp vải bóng. Em rất thích chiếc áo chống nắng mẹ mua cho em.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 22

Mỗi khi trời đổ mưa, chiếc áo mưa lại là đồ vật cần thiết nhất của em. Nó được làm từ màng nhựa PVC và có màu xanh lá cây đậm. Thêm vào đó, một chiếc mũ đã được may gắn liền với phần thân áo mưa để khi sử dụng, người dùng như em sẽ không bị ướt đầu. Em vô cùng biết ơn chiếc áo mưa đã giúp em không bị ướt khi trời trở mưa.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 23

Chiếc ô là đồ vật quen thuộc với chúng ta, được dùng cả khi trời nắng và khi trời mưa, em cũng có một chiếc ô rất đẹp. Mẹ sắm cho em chiếc ô này vào tháng trước. Ô có màu vàng tươi ở phần tán ô và tay cầm, cùng khung ô làm bằng kim loại sáng loáng. Ngoài ra, phần tay cầm còn có thêm một sợi dây được gắn để em có thể treo ô khi không dùng và được in những chú bướm xinh đẹp. Em yêu chiếc ô của em rất nhiều.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 24

Khi trời mưa, đường rất trơn và ướt nên đôi ủng là đồ dùng hữu ích với chúng ta. Em cũng có một đôi ủng nhỏ xinh màu đỏ, được bố mua cho gần đây khi trời vào mùa mưa. Đôi ủng được làm từ nhựa mềm và cao đến giữa bắp chân em. Khi đi nó, em không còn bị ướt chân khi đi bộ đến trường trời mưa nữa. Ngoài ra, phần đế của đôi ủng còn được thiết kế in nổi những đường cong để khi đi mưa em không bị trơn. Em sẽ giữ gìn đôi ủng này thật cẩn thận vì em yêu thích nó rất nhiều.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 25

Vâng, tôi thích nhìn thấy cha mẹ tôi đội mũ bảo hiểm khi tôi còn là một đứa trẻ. Vì vậy, sau khi học tiểu học, bố tôi luôn mua cho tôi một chiếc để sử dụng khi tham gia giao thông, đặc biệt là mỗi ngày ở trường. Chiếc mũ không chỉ đẹp mà còn bảo vệ an toàn cho bé khi đi xe máy. Đây là một chiếc mũ bảo hiểm rất đặc biệt, tôi chưa bao giờ thấy ai đội chiếc mũ có màu đẹp như vậy, vì vậy tôi rất tự hào về nó. Mũ của tôi màu tím. Có lớp nhựa cứng bên ngoài. Mặt trước nón có hình bầu dục viền đỏ trên nền trắng trông rất đẹp mắt. Đằng sau chiếc mũ là gia đình gấu hồng vô cùng đáng yêu. Đây là hình ảnh gấu bố, gấu mẹ và gấu lớn, đàn con dường như cũng rất vui vẻ bên nhau. Cụ thể, ở hai bên phải và trái của mũ có một chú gấu nhỏ đang nằm trông rất đẹp mắt. Và nếu nhìn vào bên trong mũ, chúng ta có thể thấy một lớp xốp trắng rất dày, bố tôi nói rằng lớp xốp này sẽ bảo vệ đầu nếu chẳng may bị rơi ra. Mặt trong mũ có lớp lưới giúp tóc không bị rối và người sử dụng được thoáng khí. Tôi cũng rất ấn tượng với độ chắc chắn của những chiếc băng đô bằng ni-lông màu đen. Khóa nhựa cũng có màu đen với cùng màu capprimene. Mỗi lần đội mũ lên để mở khóa và đóng lại đều nghe thấy tiếng click rất vui tai. Tôi thực sự thích chiếc mũ bảo hiểm rất đẹp mà bố tôi đã mua cho tôi. Tôi luôn đội chiếc mũ này khi đi xe máy để đảm bảo an toàn cho bản thân. Khi không dùng, tôi để mũ ở nơi sạch sẽ, thỉnh thoảng lấy khăn lau qua nên mũ lúc nào cũng như mới.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 26

Hàng ngày đến trường em luôn có những trang phục cần thiết như đồng phục, khăn quàng cổ, giày, mũ, bất kể thời tiết nắng mưa hay râm mát em luôn có một chiếc mũ để chống chọi với thời tiết thay đổi nhanh chóng. Mũ của em là loại mũ rộng vành, giống như những chiếc mà khách du lịch thường đội để chống nắng. Tuy nhiên, mũ của người đi biển thường được làm bằng tre, cói hoặc lá và vải, một loại vải cứng pha với chỉ, có nhiều màu sắc sặc sỡ. Đỉnh nón hình tròn như cái bát úp, màu vàng tươi, phía trên tết và đan bằng chỉ. Vành mũ, phần to nhất của mũ, có màu hồng, rộng đến che cả hai vai, đội vào có cảm giác không chỉ là mũ mà còn như một chiếc ô trên đầu, không sợ nắng chiếu vào mặt. Mũ rất bền khi em đội bên trong mũ ôm khít vào đầu không quá chật mà vẫn thoáng mát. Mỗi bước đi của em, em đều nắm lấy vành mũ và nhún nhảy theo nhịp điệu của chiếc mũ. Em rất thích chiếc mũ này, em giặt nó thường xuyên, em giữ nó như mới, vì chiếc nón này đã giúp em rất nhiều, em phải biết ơn và giữ nó như một người bạn của mình.

Tả đồ vật em cần dùng - Mẫu 27

Khi chúng ta trở nên văn minh hơn, các thiết bị của con người ngày càng tiên tiến hơn. Quần áo và trang phục được trình bày theo thời trang và phong cách. Chiếc mũ em đội hàng ngày là chiếc mũ mẹ mua cho em cách đây hai năm, bền mà đẹp, hợp thời trang. Đây là sản phẩm yêu thích của tôi. Mũ len màu hạt cà phê. Hình trụ tròn. Đỉnh nón được may bằng sáu mảnh vải hình tam giác, đường khâu đẹp và chắc. Đỉnh mũ có khuy bọc vải cùng màu với mũ. Bên trong nón lót lưới nhựa mềm và lót bông màu đen. Nắp nhựa bọc vải mở rộng về phía trước và giống như một lỗ nhìn trộm phẳng, nằm ngang. Vành mũ được may bằng nhựa mềm dài, luồn chỉ bên trong mũ giúp mũ chắc chắn, phồng và tròn. Mặt trước nón thêu nốt nhạc hình con bướm đang bay. Trên nền cà phê sữa được thêu bằng chỉ đỏ sẫm bắt mắt. Phía sau mũ có một mảnh vải cỡ hai phân được may khóa cài có khóa điều chỉnh rộng hẹp, có lót cẩn thận để khóa mũ không chạm vào gáy khi đội mũ. Không chỉ chiếc nón theo mưa mà có lần trên sân khấu tôi đóng vai người cha trong vở kịch phòng chống ma túy. Sau hai năm sử dụng, chiếc mũ đã phai màu một chút. Tuy nhiên, nó vẫn rất đẹp với thiết kế cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Tôi rất chăm sóc chiếc mũ và tôi cảm ơn mẹ đã chăm sóc tôi từng li từng tí. Tôi rất tự hào về mẹ, mẹ đã chọn cho tôi chiếc mũ mà ai cũng khen.

-------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1.323 283.327
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm