Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 2 (10 mẫu)

Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình.

Dàn ý Tả đồ chơi mà em yêu thích

  • Đồ chơi em muốn giới thiệu là gì?
  • Đồ chơi đó từ đâu mà có?
  • Em thường làm gì với món đồ chơi đó?
  • Tình cảm của em dành cho món đồ chơi.

Viết 3-4 câu tả đồ chơi lớp 2 mẫu 1

(1) Em có một chú gấu bông rất đáng yêu được đan từ sợi len. (2) Toàn thân chú là một màu trắng ngà xinh xắn, riêng cái áo thì được đan bằng sợi len màu tím, cùng màu với đôi mắt và cái nơ trên tai chú. (3) Vì được đan từ len, nên chú gấu bông ôm rất mềm và ấm áp. (4) Mỗi khi trời nắng to, em sẽ mang chú ra phơi nắng để chú lúc nào cũng thơm tho.

Viết 3-4 câu tả đồ chơi lớp 2 mẫu 2

(1) Em có một quả bóng hơi rất đặc biệt. (2) Bên ngoài nó làm từ nhựa dẻo, chia thành các ô tròn nhiều màu, còn bên trong toàn là không khí. (3) Điều thú vị là ở mặt trong lớp nhựa có các bóng đèn cảm ứng bé xíu, nên khi va đập quả bóng sẽ tự phát sáng. (4) Mỗi khi chơi bóng em luôn cảm thấy rất vui và thư giãn nên em yêu quý quả bóng của mình lắm.

Viết 3-4 câu tả đồ chơi lớp 2 mẫu 3

(1) Em có một bộ sưu tập bi - đó là món đồ chơi mà em yêu thích nhất. (2) Những viên bi tròn xoe, làm từ thủy tinh khá chắc chắn với nhiều màu sắc đa dạng. (3) Có viên chỉ có một màu, có viên lại pha trộn nhiều màu với nhau, nhìn rất thích mắt. (4) Mỗi ngày, em đều đem bi theo để chơi với các bạn vào giờ ra chơi ở trường.

Viết đoạn văn tả đồ chơi mẫu 4

(1) Em có một chú rô-bốt rất tuyệt. (2) Chú được làm dựa theo mô hình của siêu nhân đỏ, với dáng đứng cầm kiếm rất oai phong. (3) Em thường cùng chú chơi trò đóng vai siêu nhân tiêu diệt quái thú. (4) Mỗi khi chơi xong, em sẽ cất siêu nhân lên giá sách, để giúp chú luôn sạch sẽ.

Tả đồ chơi: Tả bộ xếp hình

(1) Cuối tuần vừa rồi, khi đi nhà sách, mẹ đã mua cho em một bộ xếp hình mới. (2) Bộ xếp hình này là một bức tranh có kích thước khá lớn, phải to gấp sáu lần quyển sách toán của em. (3) Bức tranh được tạo thành từ rất nhiều mảnh ghép nhỏ, và em đã dùng hết bốn buổi chiều mới xếp xong được. (4) Ngắm nghía bức tranh vừa được ghép, em thích lắm. (5) Trò chơi xếp hình này vừa vui, lại vừa giúp phát triển trí tuệ nên em rất thích chơi vào những lúc rảnh rỗi.

Tả đồ chơi: Tả búp bê

(1) Hôm qua, chị Hai đã mu a cho em một chiếc búp bê mới rất xinh xắn. (2) Cô búp bê khá nhỏ, chỉ cao chừng một cái gang tay của em. (3) Cô có nước da trắng hồng, mái tóc nâu dài óng mượt và mặc một chiếc đầm tím xinh xắn. (4) Đặc biệt, búp bê có cá khớp ở cổ tay, khuỷu tay, đầu đối nên có thể cử động rất linh hoạt, hơn hẳn các chú búp bê cũ của em. (5) Em thích bạn búp bê mới của mình lắm!

Tả đồ chơi: Tả chiếc hộp nhạc

Món đồ chơi mà em thích nhất là một chiếc hộp nhạc do mẹ mua cho. Bên ngoài hộp được bọc một lớp vải nhung màu trắng mịn màng. Khi mở nắp hộp, sẽ xuất hiện một vũ công mặc chiếc váy màu hồng phấn rất đẹp, xoay vòng tròn. Cùng với đó là tiếng nhạc du dương, nghe hay lắm. Em sẽ giữ gìn hộp nhạc thật tốt để nó luôn đẹp và mới như lúc mới mua.

>> Xem thêm: Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2

Tả đồ chơi: Tả ô tô đồ chơi

Hôm qua, bố mua cho em một chiếc ô tô điều khiển từ xa. Chiếc ô tô to như bàn tay của bố, sơn đỏ tươi, còn có cả hình tia chớp ở thân xe nữa. Điều khiển xe là một hộp đen, to như hộp phấn, có bốn nút bấm cho xe di chuyển theo các hướng khác nhau. Em thích món đồ chơi này lắm.

Tả đồ chơi: Tả chú gấu bông

Sinh nhật mẹ mua cho em một chú bạch tuộc bằng bông siêu đáng yêu. Bên ngoài nó là lớp vải nhung mịn, bên trong nhồi đầy bông nên cầm rất êm. Đặc biệt, phía trước còn được thêu thêm mắt, miệng của chú bạch tuộc bằng chỉ đen và đôi má màu hồng nữa. Trông thật là đáng yêu!

Tả đồ chơi: Tả chiếc súng nước

Em có một món đồ chơi rất tuyệt, đó là chiếc súng nước. Nó được làm từ nhựa cứng, với vẻ bên ngoài không khác gì các chiếc súng trên phim. Màu chủ đạo của súng là màu xanh dương, một số chi tiết nhỏ thì có màu vàng. Chỉ cần đổ đầy nước vào thân súng, thì em có thể bắn ra các tia nước mát như siêu nhân vậy. Lúc nào đi chơi ở biển hay hồ bơi, em cũng mang theo món đồ chơi này.

Tả đồ chơi hoặc đồ dùng trong gia đình lớp 2

>> Xem thêm các đoạn văn mẫu hay tại đây:

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
488 130.744
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm