TOP 49 Kể về tình cảm của em đối với người thân lớp 2

Kể về tình cảm của em đối với người thân lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài:  Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 3 câu đến 5 câu) thể hiện tình cảm của em đối với người thân 

Viết 3-4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 1

(1) Bà nội của em là giáo viên dạy toán đã nghỉ hưu. (2) Bà có khuôn mặt rất phúc hậu, lại thêm cả mái tóc bạc trắng như cước, nên trông chẳng khác gì bà tiên trong câu chuyện cổ tích. (3) Không, phải nói rằng bà chính là một bà tiên thật đấy, vì bà em rất tốt bụng, thường xuyên dạy học miễn phí cho các bạn nhỏ ở trại trẻ mồ côi SOS phía cuối làng. (4) Em rất yêu quý và tự hào về bà nội của mình.

Viết 3-4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 2

(1) Bố của em là thợ xây có tay nghề rất giỏi. (2) Công việc của bố rất vất vả, nhưng mỗi khi đi làm về, bố vẫn còn tranh thủ chăm sóc cho vườn cây ăn quả sau nhà để kiếm thêm thu nhập. (3) Bố rất thương em, luôn dành mọi thứ tốt nhất cho em, nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc để dạy dỗ em nên người. (4) Đối với em, bố chính là tấm gương tuyệt vời nhất để noi theo.

Viết 3-4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 3

(1) Chị Hà là chị gái của em, năm nay là học sinh lớp 11. (2) Chị ấy có vẻ ngoài khá gầy, dong dỏng cao và có gương mặt rất ưa nhìn. (3) Chị Hà được mọi người yêu quý bởi tính tình hiền lành, chăm chỉ lại lễ phép nữa chứ. (4) Chị ấy lúc nào cũng nhường nhịn, quan tâm chăm sóc cho em nên em rất kính trọng và yêu quý chị Hà.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 4

(1) Em có một người chị gái rất tài giỏi và tốt bụng. (2) Chị hiện đang đi học đại học xa nhà, nên chúng em thường tâm sự và trò chuyện với nhau qua điện thoại. (3) Mỗi lần về thăm nhà, chị hay mang cho em những món ngón ở thành phố và kể cho em nghe nhiều chuyện thú vị. (4) Khi có chị ở nhà, em cảm thấy rất vui vì có chị cùng ăn, cùng ngủ, cùng học bài và đi chơi. (5) Em yêu quý chị của mình lắm, nên lúc nào cũng mong chị sớm học xong để về nhà với mọi người.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 5

(1) Bố của em là một người thợ xây. (2) Công việc của bố rất vất vả nên mỗi khi tan làm về, bố đều mệt đến mức ngồi bệt trước thềm. (3) Dù vậy, bố vẫn luôn vui vẻ khi nghe em kể chuyện ở lớp, và sẵn sàng chở em đi dạo phố sau khi học bài xong. (4) Tuy bố không thể mua cho em những món đồ chơi đắt tiền, nhưng bố cho em còn nhiều hơn cả như thế. (5) Nhờ có bố, em được sống trong gia đình hạnh phúc, được lớn lên trong tình yêu thương, nên em yêu bố nhất trên đời.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 6

(1) Mẹ của em là một người mẹ tuyệt vời. (2) Mẹ lúc nào cũng yêu thương, quan tâm và chăm sóc cho em. (3) Em rất yêu quý và biết ơn mẹ. (4) Mỗi ngày em luôn cố gắng học tập thật chăm chỉ để khiến mẹ được vui vẻ. (5) Em mong mẹ lúc nào cũng hạnh phúc và tươi trẻ như bây giờ.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 7

(1) Bố của em là một người thợ mộc rất tài hoa. (2) Công việc của bố rất vất vả, phải đi sớm về muộn. (3) Dù vậy bố vẫn luôn quan tâm đến em và dành thời gian để dẫn em đi chơi, dạy em học bài. (4) Bố giống như là siêu anh hùng, có thể làm được mọi việc và không sợ bất kì điều gì. (5) Em yêu bố của mình lắm.

Viết 3-4 câu thể hiện tình cảm của em đối với người thân

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 8

(1) Bà của em năm nay đã hơn sáu mươi tuổi rồi nhưng vẫn khỏe và đẹp lắm. (2) Hằng ngày, bà chăm sóc cho em, đưa đón em tới trường. (3) Bà vừa là bà, vừa là mẹ, vừa là bạn của em. (4) Lúc nào bà cũng ở cạnh bên và sẵn sàng giúp đỡ em mọi việc. (5) Em yêu quý bà lắm, nên mong bà lúc nào cũng khỏe mạnh và sống cạnh em mãi.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 9

(1) Người mà em yêu quý và kính trọng nhất là ông nội của em. (2) Ông là người dạy em học, đưa đón em đến trường, chở em đi chơi. (3) Ông rất thương em, nên luôn bao dung và sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện mà em kể. (4) Ở cạnh ông, em cảm thấy bình yên và hạnh phúc lắm. (5) Em mong ông lúc nào cũng khỏe mạnh và sống thật lâu thật lâu với gia đình.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 10

(1) Bố là người mà em kính trọng nhất. (2) Hằng ngày, bố luôn bận bịu với công việc ở cơ quan. (3) Ở nhà, bố dành thời gian để dạy em học và chơi bóng cùng với em. (4) Bố luôn là tấm gương tốt về sự chăm chỉ và trung thực để em noi theo. (5) Em rất yêu bố của mình.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 11

(1) Người mà em quý nhất chính là mẹ. (2) Mẹ em là một người rất xinh đẹp, chăm chỉ và tốt bụng. (3) Tuy công việc vất vả, mẹ vẫn luôn dành thời gian để lắng nghe và chơi cùng với em. (4) Mẹ đã dạy cho em rất nhiều điều hay, như phải lễ phép, gọn gàng, sạch sẽ… (5) Mẹ của em thật là tuyệt vời.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 12

(1) Em luôn rất kính trọng ông nội. (2) Là một bộ đội đã về hưu, ông luôn giữ cho mình những thói quen của quân đội. (3) Ông đã dạy em rất nhiều về sự tự lập, chăm chỉ. (4) Ông cũng là người dạy em tập đọc, tập viết và chơi cầu lông. (5) Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 13

(1) Bà ngoại của em là một người đáng kính. (2) Bà là một nhà báo đã về hưu nên bà biết rất nhiều câu chuyện thú vị. (3) Em thích nhất là được ngồi nghe bà kể chuyện. (4) Bà còn dạy em học bài và cách trồng hoa cỏ nữa. (5) Em thương bà rất nhiều.

Kể về tình cảm của em với một người thân Mẫu 14

(1) Em rất yêu quý mẹ của mình. (2) Mẹ là một người nội trợ nên lúc nào cũng bận rộn với những công việc không tên. (3) Dù vậy, mẹ vẫn rất yêu em và dành nhiều thời gian để trò chuyện và học bài cùng em. (4) Nhờ mẹ m à em lúc nào em cũng được ăn ngon, mặc đẹp và được yêu thương. (5) Em yêu mẹ nhiều lắm!

>> HS đọc tiếp 35 đoạn văn mẫu còn lại tại đây Viết đoạn văn thể hiện tình cảm với người thân lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về tình cảm của em đối với người thân lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
311 64.979
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    Hay lắm, cảm ơn bạn

    Thích Phản hồi 12/05/22
    • Anh da đen
      Anh da đen

      Bài viết hay, dễ hiểu lắm

      Thích Phản hồi 12/05/22
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        thích bài kể về bà nhất 😀

        Thích Phản hồi 12/05/22

        Tập làm văn lớp 2 Kết nối

        Xem thêm