Viết 4 - 5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè)

Viết bốn đến năm câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân hoặc thầy cô, bạn bè là đề tài hay gặp trong các đề thi học kì 2 lớp 2. Để giúp các em có những bài văn hay nhất cho chính mình, mời các em tham khảo 22 đoạn văn lớp 2 kể về một chuyến đi chơi của em.

>> Kể về một buổi đi chơi lớp 2

22 đoạn văn kể về một buổi đi chơi cùng người thân, thầy cô, bạn bè

Dàn ý kể về một chuyến đi chơi của em

• Em đã được đi đâu, vào thời gian nào? Có những ai cùng đi với em?
  • Mọi người đã làm gì?
  • Em và mọi người có cảm xúc như thế nào trong chuyến đi đó?
  • Nếu cảm nghĩ của em về chuyến đi.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 1

Cuối tuần, bố mẹ đưa em đi chơi ở Ba Vì. Em đã được đến Nông trại Detrang Farm. Ở đó, em đã được trải nghiệm rất nhiều các hoạt động vui chơi, các trò chơi dân gian như: kéo co, đánh đu, đập niêu,….. Em còn được hóa thân thành các bác nông dân để trồng rau, nhặt trứng, vắt sữa dê, …... Gia đình của em đã chụp nhiều bức ảnh cùng nhau. Em mong được đi chơi cùng bố mẹ nhiều hơn.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 2

Vào dịp nghỉ hè năm ngoái, em được bố mẹ cho đi du lịch ở Cửa Lò. Gia đình em xuất phát từ sáng sớm, đến nơi là gần trưa. Sau khi nghỉ trưa, gia đình em đi ra bãi biển chơi. Em được chơi rất nhiều trò trong chuyến du lịch này. Cả nhà em ai cũng vui vẻ. Em rất thích được đi du lịch cùng gia đình. Em mong gia đình em sẽ có nhiều chuyến đi cùng nhau hơn nữa.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 3

Mẹ và chúng em dắt tay nhau đi dạo một vòng quanh Hồ Gươm. Hồ giống như một chiếc gương khổng lồ của thành phố Hà Nội. Tháp Rùa cổ kính, uy nghi đứng trên gò đất xanh rì cỏ nổi giữa mặt hồ. Hồ Gươm càng tưng bừng hơn vào ngày giáp Tết như thế này bởi những bồn hoa hàng ngày đã được xếp thành chữ đầy sắc màu. Trên đường đi mẹ còn mua cho chúng em những que kem Tràng Tiền rất ngon. Em rất vui và hào hứng mỗi khi được dạo chơi quanh Hồ Gươm.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 4

Hè vừa rồi, em đã được đi biển chơi. Bố em lên kế hoạch cho cả nhà được tham gia một chuyến đi thật thú vị. Gia đình em cùng nhau đi tắm biển. Bố dẫn hai mẹ con em tới ăn ở một nhà hàng hải sản rất nhiều món ăn ngon. Em được ngắm nhìn những cảnh đẹp và chơi rất nhiều trò chơi thú vị. Cả gia đình em đều vui và hạnh phúc vì đã có quãng thời gian thật tuyệt vời ở đây. Đây là một chuyến đi thật đang nhớ với em. Em mong sau này sẽ có thật nhiều những chuyến đi như thế.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 5

Trong kì nghỉ hè vừa qua, bố mẹ em đã đưa em và cả gia đình vào Nha Trang tham quan, nghỉ dưỡng. Đến Nha Trang, em không chỉ được tắm biển, ăn những món ăn ngon nổi tiếng ở đây mà còn trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Buổi sáng ngày thứ 2 ở Nha Trang, em đã cùng bố mẹ ra biển để ngắm mặt trời mọc. Cảnh biển lúc bình minh mới đẹp làm sao, mặt trời đỏ rực như nhô ra từ mặt biển. Chuyến đi đã để lại cho em nhiều niềm vui và cả những kỉ niệm đẹp.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 6

Kì nghỉ hè năm ngoái, gia đình em đã có một chuyến du lịch đến Đà Nẵng - thành phố biển đáng sống ở Việt Nam. Trong chuyến đi chơi 3 ngày 2 đêm ấy, em đã được ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng và xinh đẹp của thành phố. Nhưng điều em thấy thích thú nhất là được thưởng thức nhiều món ăn ngon địa phương. Sau chuyến đi chơi, em đã lỡ yêu cả thành phố Đà Nẵng và con người, cảnh vật nơi đây.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 7

Trong kì nghỉ lễ 4 ngày vừa qua, chú Tùng đã đưa em đi tham quan tại phố đi bộ Hồ Gươm. Em và chú đi vào ngày lễ nên ở bờ hồ có rất nhiều người. Ai cũng vui vẻ đi tham quan quan đây đó và chụp thật nhiều những bức ảnh kỉ niệm. Ở Hồ Gươm, em đã được chú Tùng dẫn đi tham quan đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Bút và chỉ cho vị trí của Tháp Rùa. Chú Tùng còn mua cho em những que kem mát lạnh ở bên cạnh bờ hồ. Em đã cảm ơn chú Tùng vì đã dẫn em đến Hồ Gươm. Em rất thích chuyến đi này.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 8

Trong dịp 30 tháng 4 vừa qua em được mẹ cho đi tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ. Em được tham quan các hầm, các đồi nơi diễn ra trận đánh lịch sử của dân tộc. Qua đó em càng thêm yêu mến và hiểu thêm lịch sử nước nhà và trân trọng những hi sinh mất mát của ông cha ta đã đổi lấy hòa bình độc lập ngày hôm nay. Đây là một chuyến đi rất có ý nghĩa với em.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 9

Ngày 30/4 vừa qua, em đã có chuyến tham quan vui vẻ cùng bố mẹ tại Thủy cung Times City. Khi bước vào thủy cung, em như lạc vào thế giới đại dương bao la. Xung quanh là một màu xanh ngắt của nước biển. Em được ngắm nhìn rất nhiều các bạn động vật biển như: Cá mập vây trắng, hải cẩu, rùa biển và các bạn cá nhiều màu sắc. Em rất thích chuyến đi chơi tại Thủy cung, em được ở bên bố mẹ và được làm quen với nhiều người bạn mới.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 10

Nhân dịp nghỉ lễ 30.4 này, em được bố mẹ dẫn đi chơi ở thành phố Đà Lạt. Ở Đà Lạt em được đi Hồ Xuân Hương, đi thăm lăng Bảo Đại. Nhưng em thích nhất là thăm vườn dâu tây. Nhìn những trái dâu chín mọng trông thật thích mắt. Em hái thật nhiều dâu mang về và chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp. Em rất thích chuyến đi Đà Lạt này.

Kể về buổi đi chơi cùng người thân - Mẫu 11

Sắp đến Trung thu, ông nội đưa em đi chơi phố Hàng Mã. Bảy giờ sáng, hai ông cháu bắt xe buýt đi. Khoảng ba mươi phút, xe đã đến nơi. Em đã nhìn thấy rất nhiều đồ chơi như mặt nạ, đèn lồng,... Ông còn mua cho em một chiếc đèn con thỏ. Em cảm thấy vui vẻ và thích thú lắm.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 1

Hôm qua, em đã cùng cô giáo và các bạn đi tham quan khu vườn trồng dâu ở ngoại ô thành phố. Khi đến đó, chúng em được cô hướng dẫn viên dẫn đi tham quan vườn dâu tây xanh tốt. Chúng em còn được nghe về cách trồng và thu hoạch dâu chín. Em thích nhất là khi được chính tay hái và thưởng thức những trái dâu thơm ngon ngay tại vườn. Đây thực sự là một chuyến đi chơi thú vị và vui vẻ của em cùng cô giáo và các bạn.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 2

Em đã tham gia hoạt động dã ngoại cùng với các bạn. Hoạt động đó diễn ra ở công viên thành phố. Lần đó, tất cả các bạn học sinh trong lớp em đều tham gia. Em và các bạn cùng nhau chơi trò chơi kéo co, biểu diễn văn nghệ, chăm sóc cây trong công viên,... Em cảm thấy rất vui khi được cùng các bạn tham gia buổi dã ngoại đó.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 3

Cuối tuần, em cùng bạn thân đi chơi ở công viên gần nhà. Chúng em cùng nhau đọc sách, ăn uống. Tuy chuyến đi chơi thật bình thường, nhưng em vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được làm điều mình thích cùng bạn thân.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 4

Sau khi kết thúc năm học, em và các bạn cùng lớp đã có một chuyến du lịch cùng nhau. Chúng em được thầy cô giáo và bố mẹ đưa đến tham quan tại bảo tàng Hà Nội. Tại đây, chúng em được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu về các cổ vật xuất hiện trong bảo tàng, trong đó em ấn tượng nhất với trống đồng Đông Sơn. Đây cũng là lần đầu tiên chúng em được tận mắt chứng kiến những hiện vật cổ mà trước đó chúng em chỉ được thấy qua sách báo, ti vi. Chuyến đi đã mang đến cho chúng em nhiều hiểu biết hơn về lịch sử, qua đó em thêm yêu và tự hào về lịch sử nước mình.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 5

Cuối tuần trước, trường em tổ chức chuyến thăm quan khu vườn dâu ở Đông Anh, Hà Nội cho học sinh lớp 2, lớp 3. Buổi sáng, đúng bảy giờ ba mươi phút, em cùng cô giáo và các bạn di chuyển bằng xe buýt của trường đến địa điểm vườn dâu. Khi đến nơi, bọn em được cô hướng dẫn viên ở vườn dâu dẫn đi xem vườn dâu tây chín mọng, tươi tốt. Cô còn giảng giải về cách trồng và thu hoạch dâu tây. Nhưng điều làm em thích hơn cả là khi được tự tay hái và thưởng thức những trái dâu chín ngọt lịm tại vườn. Buổi đi chơi cùng cô giáo và bạn bè đã trở thành một trong nhưng kỉ niệm vui vẻ, hạnh phúc nhất của em.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 6

Kỳ nghỉ hè vừa qua lớp em được tổ chức tham quan di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò. Đây là một di tích mang nhiều giá trị lịch sử. Khi bước vào đây em có cảm giác như trở về quá khứ, thấy được sự dũng cảm của ông cha ta và thêm tự hào về những hi sinh ấy. Em còn được cô hướng dẫn viên thuyết minh về những đồ vật mang tính giá trị lịch sử cao. Em thấy chuyến đi này rất có ý nghĩa. Em cảm thấy càng thêm yêu quê hương đất nước hơn.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 7

Khi kết thúc năm học, lớp em được tổ chức đi tham quan làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ở đây có rất nhiều các nét đặc trưng văn hóa của 54 dân tộc anh em trên cả nước. Nhưng em thích nhất là tháp Chăm, ngôi tháp này có màu cam rất rộng lớn. Ngoài ra còn có chùa Vàng Khmer, nhà sàn của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Em được biết thêm những nét đặc trưng của các vùng miền trên đất nước ta. Em thấy chuyến đi này rất có ý nghĩa. Em rất thích chuyến đi này.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 8

Lớp em đã có buổi dã ngoại ở công viên thành phố. Các bạn trong lớp rất hào hứng khi đến công viên. Mọi người tổ chức hát ca và ăn đồ ăn đã mang theo. Buổi cắm trại diễn ra với không khí rất vui vẻ. Em rất thích buổi dã ngoại này. Chuyến đi đã mang đến cho chúng em nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 9

Thứ bảy tuần trước, nhà trường tổ chức cho học sinh chúng em đi thăm công viên Thủ Lệ. Có rất nhiều con vật quý hiếm như chim công, voi, hổ, hươu cao cổ... trong vườn bách thú. Em cùng các bạn được ngắm nhìn, cho chúng ăn và chơi đùa thỏa thích. Buổi tham quan kết thúc mà tụi em chẳng ai muốn ra về. Đó là một ngày thật vui và ý nghĩa.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 10

Vào chủ nhật tuần trước, em cùng Phương - cô bạn thân được ba mẹ dẫn đi chơi ở công viên gần nhà. Chúng em đã chuẩn bị cả truyện tranh, nước uống, sữa và ít bánh kẹo cho chuyến đi. Khi đến nơi, tụi em trải khăn và ngồi dưới gốc cây sấu đọc truyện. Những cơn gió mát thỉnh thoảng lại đến chơi đùa cùng mái tóc chúng em. Thỉnh thoảng, bọn em sẽ nhâm nhi nước ngọt và bánh kẹo, kể cho nhau nghe những chuyện thú vị trong cuốn truyện mình đang đọc. Chuyến đi chơi đem lại cho em cảm giác hạnh phúc và bình yên đến lạ.

Kể về buổi đi chơi cùng thầy cô, bạn bè - Mẫu 11

Mỗi năm một lần, trường đều tổ chức cho chúng em đi tham quan ngoại khóa. Năm nay, nhà trường cho chúng em đến thăm Viện bảo tàng Phòng không - không quân. Viện bảo tàng những “chiến sĩ thép” có khuôn viên rộng và đẹp nằm ngay trên con đường Trường Chinh. Từ ngoài cổng, chúng em đã có thể thấy một tòa nhà rất lớn với hàng chục bậc thềm lát đá dẫn lên sảnh trưng bày hiện vật chính trong nhà. Căn bảo tàng có kiến trúc hiện đại mà cũng rất cứng cáp với những cột trụ lớn, tất cả không gian đó khiến chúng em không những choáng ngợp bởi những chiến tích lịch sử oai hùng được tìm hiểu ở nơi đây mà còn thấy mình bé nhỏ trước một không gian cũng thật rộng lớn. Ở đây, em được tận tay chạm vào những chiếc máy bay đã từng tham gia chiến đấu cùng với những người lính chiến sĩ. Em cảm thấy sung sướng và tự hào vô cùng. Buổi dã ngoại đã đem đến rất nhiều kiến thức bổ ích và em sẽ không bao giờ quên được chuyến đi tham quan bổ ích này.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè) trên, các em học sinh có thể tham khảo giải bài tập Tiếng Việt lớp 2, Tập làm văn lớp 2 KNTT; Luyện tiếng Việt lớp 2,... để học tốt hơn nhé.