Tả đồ dùng học tập của em lớp 2

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý tả một đồ dùng học tập của em lớp 2

  • Em chọn tả đồ dùng học tập nào?
  • Nó có đặc điểm gì? (hình dáng, màu sắc, kích thước, chất liệu…)
  • Nó giúp ích gì cho em trong học tập?
  • Em có nhận xét hay suy nghĩ gì về đồ dùng học tập đó?

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 1

(1) Một đồ dùng học tập mà em không thể thiếu được khi đi học chính là cuốn sổ ghi chép. (2) Cuốn sổ lớn bằng bàn tay của em, có các trang giấy được gắn với nhau bằng một chiếc lò xo màu trắng. (3) Bìa sổ là bìa cứng, khá dày, được trang trí bằng kim tuyến lấp lánh. (4) Hằng ngày, khi thầy cô dặn dò bài tập, em sẽ viết vào cuốn sổ này để xem lại khi ở nhà.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 2

(1) Cái tẩy bút chì của em có vẻ ngoài rất xinh và đặc biệt, đó là hình dáng của một quả dâu tây. (2) Cục tẩy to bằng quả trứng gà, cầm khá nặng tay. (3) Khi tẩy, các vụn tẩy cũng có màu đỏ hồng, dính liền vào nhau nên rất dễ để dọn dẹp. (4) Em rất thích cục tẩy bút chì của mình.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 3

(1) Chiếc thước kẻ của em là thước đôi. (2) Nó được tạo thành từ hai mảnh thước dài 15cm ghép lại với nhau. (3) Thước có màu hồng nhạt và có hình vẽ những chú thỏ mặc váy rất đáng yêu. (4) Mỗi ngày em đều mang thước cùng đến trường để gạch bài và vẽ hình.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 4

(1) Một đồ dùng học tập mà em không thể thiếu được chính là chiếc tẩy bút chì. (2) Tẩy bút chì của em có hình như cái hộp diêm, toàn thân cóa màu trắng muốt. (3) Bọc bên ngoài tẩy là một lớp giấy cứng màu xanh dương để phần tẩy chưa dùng đến được sạch sẽ. (4) Nhờ có chiếc tẩy mà em có thể thoải mái xóa đi các vết bút chì viết sai ở trong vở.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 5

(1) Đầu năm học, mẹ có mua cho em những quyển vở mới để viết bài. (2) Vở có hình chữ nhật như sách, nhưng nhỏ hơn nhiều. (3) Bìa vở khá dày, với những hình ảnh khu rừng mùa thu xinh xắn. (4) Bên trong là các trang giấy trắng tinh, kẻ ô li đều tăm tắp và thơm phức mùi giấy mới. (5) Để giữ vở sạch đẹp, mẹ bọc bìa vở bằng các tấm giấy bóng trong suốt và dán nhãn ở góc trên cùng.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 6

(1) Ở lớp, em thường dùng bảng con để trả lời các câu hỏi của thầy cô. (2) Bảng to như quyển sách tiếng anh, không quá dày và có màu xanh đen. (3) Một mặt bảng có ô li như trong vở để em viết chữ. (4) Mặt còn lại thì chia thành từng ô vuông lớn để em điền phép toán. (5) Sau khi viết, em sẽ lau sạch phấn và cất vào cặp để giữ bảng con luôn mới.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 7

(1) Bước sang học kì 2, em chuyển sang sử dụng cuốn sách Tiếng Việt tập 2. (2) Quyển sách có phần bìa màu vàng cam tươi sáng, với đầy đủ các thông tin về tên sách và tác giả. (3) Ở giữa bìa là hai bạn nhỏ đang thích thú trao đổi về những thứ ở trong quyển sách giáo khoa. (4) Bên trong sách là những câu chuyện, bài tập hay và có phần khó hơn ở tập 2. (5) Em sẽ cùng sách học tập thật chăm chỉ để đạt được các kết quả tốt.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 9

(1) Chiều nay, em vừa được mẹ mua cho một chiếc tẩy bút chì rất đặc biệt. (2) Chiếc tẩy ấy có hình dáng của một chiếc kẹo bông gòn màu xanh dương hết sức xinh xắn. (3) người ta còn vẽ cho nó hình đôi mắt và cái miệng cười chúm chím hết sức đáng yêu. (4) Dùng tẩy, em có thể dễ dàng xóa đi các vết bút chì sai ở trên giấy mà không làm nhàu giấy. (5) Em thích chiếc tẩy bút chì mới của mình lắm.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 10

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em chiếc thước kẻ. (2) Thước được làm bằng nhựa trong suốt, hình chữ nhật, dài 20 xăng-ti-mét. (3) Nhờ có chiếc thước, mà em có thể kẻ được những đường thẳng đẹp và các hình khối nhanh chóng. (4) Em rất yêu quý chiếc thước của mình.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 12

(1) Hôm qua, em đi mua một chiếc bút chì. (2) Bút dài chừng một gang tay, thân làm bằng gỗ màu nâu, bên trong là phần ruột chì. (3) Em dùng bút để vẽ các hình khối trong giờ mĩ thuật. (4) Em rất thích chiếc bút chì của mình.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 13

(1) Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc cặp sách mới. (2) Cặp có hình chữ nhật, được may bằng vải chống thấm, màu hồng xinh xắn. (3) Bên trong cặp rất rộng rãi, em có thể để sách vở, bút thước và cả hộp màu vẫn không bị chật. (4) Em rất thích chiếc cặp này, nên sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 14

(1) Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. (2) Bút dài khoảng 16 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu trắng. (3) Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. (4) Người ta đã thiết kế phần nắp đậy phía trên, giúp bảo vệ ngòi bút không bị hỏng hay viết nhầm lên cặp. (5) Nhờ chiếc bút, em viết chữ ngày càng đẹp hơn, nên em quý nó lắm.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em Mẫu 15

(1) Sinh nhật, Hoa tặng em một quyển sổ ghi chú nhỏ. (2) Sổ to bằng bàn tay của mẹ, với các trang giấy trắng xinh gắn với nhau bằng cái lò xo ở phía trên. (3) Em thường dùng sổ ghi chú để viết những yêu cầu và bài tập về nhà của thầy cô. (4) Nhờ nó, mà em có hiệu quả học tập ngày càng tốt hơn.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
462 115.976
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm