Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả đồ vật em dùng để tránh nắng tránh mưa lớp 2

Tả đồ vật em dùng để tránh nắng tránh mưa lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Tả đồ vật em dùng để tránh nắng tránh mưa

- Em muốn tả đồ vật gì?

- Đồ vật đó có gì nổi bật về hình dáng, màu sắc…?

- Em thường dùng đồ vật đó vào lúc nào?

- Tình cảm của em đối với đồ vật đó như thế nào?

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa Mẫu 1

(1) Mỗi khi ra ngoài lúc trời có nắng, em sẽ đội chiếc mũ mà mẹ đã mua cho. (2) Mũ được đan từ những sợi cói nhỏ, có màu be sáng. (3) Phần thân mũ có dáng như lõi nồi cơm điện, khi đội khá thoải mái. (4) Phần vành của chiếc mũ rộng chừng 10cm, giúp chắn nắng rất tốt. (5) Nhờ có chiếc mũ cói này, mà em không sợ bị nắng chiếu vào đầu gây đau đầu mỗi khi trời nắng nữa.

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa Mẫu 2

(1) Nếu đi học vào những ngày mưa, thì em sẽ mặc chiếc áo mưa đặc biệt của mình. (2) Áo mưa có hình dáng như một chiếc sơ mi dài qua đầu gối, với chiếc phéc kéo ở chính giữa thân áo. (3) Mũ của áo mưa khá dày, có phần mái khá cứng nhô ra, giúp chắn các giọt mưa không rơi thẳng vào mặt khi di chuyển. (4) Tay áo thì có bo chun, ôm sát vào cổ tay, nhờ vậy, nước mưa không thể chảy vào bên trong tay áo được. (5) Có áo mưa rồi, em có thể thoải mái di chuyển khi trời mưa mà không hề sợ bị ướt.

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa Mẫu 3

(1) Một đồ vật mà em luôn mang theo trong cặp sách, là chiếc ô nhỏ. (2) Chiếc ô có phần tay cầm bằng sắt, có thể tùy chỉnh độ dài. (3) Phần ô che không quá rộng, chỉ đủ che cho một người thôi. (4) Đặc biệt, ô có màu xanh dương, được tô điểm bằng các chấm tròn màu trắng vô cùng đáng yêu. (5) Dù là trời nắng hay là mưa, thì em cũng dùng ô để che khi đi bộ đi trường, vì nó rất tiện lợi.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả đồ vật em dùng để tránh nắng tránh mưa lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
7 1.001
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm