Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà

Tập làm văn lớp 2: Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà là tài liệu hay giúp các em có được những bài văn mẫu lớp 2 chất lượng và gần gũi nhất.

Dàn ý kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh

1. Mở bài: Giới thiệu khái quát về việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh ở nhà

2. Thân bài:

- Hoàn cảnh em làm một việc để chăm sóc cây xanh:

  • Nhà em có trồng rất nhiều cây xanh trong khuôn viên nhà
  • Đã nhiều ngày trời không mưa, cây cối thiếu nước, héo hon và bụi bặm
  • Cây cần có nước để tươi tốt và nở hoa

- Em thực hiện việc chăm sóc cây xanh như thế nào?

  • Tưới nước cho những cây xanh
  • Cây nhỏ tưới ít nước tưới nhẹ, cây to cần nhiều nước sẽ tưới nhiều
  • Bắt sâu và tỉa những cành héo, lá úa.

- Kết quả của việc làm chăm sóc cây xanh:

  • Cây phát triển xanh tốt hơn
  • Cây có hoa nở hoa đẹp và thơm ngát

3. Kết bài: Suy nghĩ của em về việc làm chăm sóc cây xanh của mình

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 1

(1) Mỗi buổi chiều sau khi học về, em sẽ ra vườn tưới nước cho hàng rào hoa giấy của nhà mình. (2) Đầu tiên, em kéo vòi bơm ra giữa sân, rồi điều chỉnh đầu vòi sang chế độ phun sương, để tránh lực nước quá mạnh làm hỏng hoa. (3) Sau đó, em tưới từng chút một lên giàn hoa, đảm bảo chiếc lá nhành hoa nào cũng được tắm mát. (4) Cuối cùng, em mới tưới vào gốc cây hoa giấy, lúc này em sẽ giữ vòi đứng yên để gốc được đẫm nước, no nê. (5) Xong xuôi, em cuộn vòi bơm lại cho thật gọn và cất lại vị trí ban đầu.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 2

(1) Chiều thứ bảy hàng tuần, em sẽ ra vườn chăm sóc vạt hoa đồng tiền. (2) Đầu tiên, em dùng tay nhổ hết các chiếc lá và nhánh hoa đã tàn, héo úa đi. (3) Sau đó cẩn thận vạch lá cây ra để nhổ sạch những cây cỏ dại ẩn náu phía dưới. (4) Cuối cùng, em dùng chiếc bình tưới cây để tưới đẫm cho cả vạt hoa, giúp chúng no nước, không còn ủ rũ nữa. (5) Như vậy là em đã hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc vạt hoa mà mẹ giao cho rồi.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 3

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà

Cuối tuần, làng em tổ chức tổng vệ sinh. Em và một số bạn nhỏ được phân công chăm sóc hàng cây ven đường. Chúng em đã cắt tỉa những lá sâu, lá vàng. Sau đó, cả nhóm còn nhổ cỏ, tưới nước cho cây. Em và các bạn cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 4

Chủ nhật vừa rồi được nghỉ, em đã dậy sớm giúp bố tưới cây. Nhà em trồng rất nhiều cây xanh và hoa ở ban công. Hôm ấy, em dậy sớm, xách từng xô nước trong nhà tắm ra tưới cho mấy cây hoa hồng mẹ trồng, rồi tới mấy cây cảnh của bố, phía xa xa là mấy chậu tía tô. Được tưới nước, các cây xanh trông tươi tốt và rực rõ hẳn lên. Sau đó thì em giúp bố tỉa lá vàng, bắt sâu. Em rất thích được cùng bố chăm sóc cây xanh.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 5

Sáng nay, em và các bạn trong xóm cùng tưới nước cho các chậu cây hoa nhà văn hóa của thôn. Chúng em đổ đầy nước vào thân các bình phun nước, sau đó tưới cho cây. Em và các bạn cẩn thận tưới nước cho tất cả các chậu cây thật nhẹ nhàng để không bị gãy lá hay hoa. Sau khi tưới nước xong, nhìn chậu cây tươi tốt, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 6

Ông nội em là người thích trồng cây cảnh nên ở nhà em có trồng rất nhiều cây xanh. Ông nói cây xanh tốt cho môi trường sống của con người, cần được bảo vệ, chăm sóc. Sáng chủ nhật vừa rồi được nghỉ học, nên em đã dậy sớm giúp ông chăm vườn cây cảnh. Em đi theo ông học bắt sâu, tỉa lá, giúp ông xem xem lá cây nào bị sâu, cây nào sắp ra quả, ra nhánh. Sau khi xem hết một lượt thì hai ông cháu đi xách nước để tưới cây. Em được ông dạy phải tưới thế nào cho đúng cách, rồi với mỗi từng loại cây phải tưới khác nhau ra sao. Em tự hứa sẽ dậy sớm và làm nhiều việc hơn để giúp ông chăm sóc vườn cây cảnh nhà mình.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 7

Nhà em sống ở thành phố, diện tích đất trồng cây không có nên cả nhà chỉ có một cây hồng xiêm trước cửa. Nhà gần mặt đường xe cộ qua lại nên rất bụi, cây hồng xiêm đứng ngoài đó phải hứng nhiều bụi đến nỗi lá xanh ngả sang màu đất vì bụi bám vào. Bộ rễ của cây nằm dưới lớp bê tông nên có mưa cũng chẳng ngấm được bao nhiêu. Chinh vì thế em rất thường xuyên tưới cây, em còn thường kéo dây tưới lên tầng hai của nhà để tưới lên tán lá, nhằm giúp rửa trôi đi những lớp bụi bám trên cây. Có lần em nhìn thấy một cành cây có biểu hiện khác lạ, lá của nó héo và ngả màu vàng hơn so với cả cây. Em hỏi và biết rằng bên trong cành cây đó đang có một con sâu đục thân. Khiến cành cây bị đau và thiếu sức sống. Em nhờ bố mua thuốc, bơm vào trong cành cây, qua ba ngày, cành cây đã dần tươi trở lại, lá úa trước kia đã rụng hết đi nhưng từ thân lại mọc ra nhiều chồi non mới. Mỗi năm cây hồng xiêm che mát cho nhà em lại cho em biết bao nhiêu quả hồng xiêm chín ngọt. Em nghĩ việc cứu chữa cành hồng xiêm bị sâu đục chính là một lời cảm ơn đối với cây hồng xiêm.

Kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà - Mẫu 8

Ông nội em là người rất thích chơi cây cảnh, nhưng cũng là những cây giản dị, gần gũi như phong lan, cây si, cây xanh, cây mộc và nhiều cây hoa như: đồng tiền, hồng, cúc. Mỗi lần về quê nhìn vườn cây của ông rất thích mắt, một màu xanh tràn ngập xen kẽ màu sắc của hoa tươi thắm. Mỗi sáng em đều thức dậy sớm, cầm chiếc bình xịt nhỏ tưới lên những giỏ phong lan, sau đó là cầm bình tưới nước vòi hoa sen để tưới cho những khóm hoa to hơn như hoa đồng tiền, hoa hồng. Còn ông nội sẽ tưới cho những cây to, ông cầm vòi nước dài, cắm trực tiếp vào vòi nước rồi tưới thật đẫm. Không chỉ tưới vào gốc rễ của cây, ông còn tưới cao lên khắp tán lá như tạo ra một cơn mưa rửa sạch bụi bẩn và làm tươi mới cây cối. Được nhận nước, cây cối đều rung rinh trong hạnh phúc, tận hưởng cảm giác mát lành khoan khoái. Nhìn những giọt nước đọng lại trên lá được tia nắng sớm mai chiếu vào thật lung linh như những giọt pha lê.

---------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
253 51.140
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm