Tả búp bê lớp 2

Văn miêu tả lớp 2: Tả con búp bê của em là tài liệu tham khảo một số bài văn tả về búp bê giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 2 của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Đoạn văn tả búp bê Mẫu 1

(1) Em có một chú búp bê nhỏ, chỉ cao chừng 15cm thôi nhưng em quý bạn ấy lắm. (2) Cơ thể bạn búp bê làm từ nhựa rất cứng cáp, có khớp ở đầu gối và khuỷu tay nên có thể cử động linh hoạt. (3) Bạn ấy có mái tóc đen dài óng ả, nên em có thể thoải mái tạo nhiều kiểu tóc lắm. (4) Em đã tự tay cắt may cho bạn búp bê nhiều mẫu váy đẹp, rồi cùng bạn chơi trò đóng vai mẹ con, cô giáo… (5) Đối với em, búp bê là một người bạn thân chứ không chỉ là một món đồ chơi đâu.

Đoạn văn tả búp bê Mẫu 2

(1) Nhân dịp sinh nhật, ban thân nhất tặng em một chú búp bê rất đẹp. (2) Chú búp bê ấy được đan từ các sợi len khá to, tạo thành hình một cậu bé có mái tóc nâu và đeo chiếc balo xinh xắn. (3) Chú búp bê bằng len đó chỉ cao khoảng 10cm, được cố định vào một chiếc móc nhỏ. (4) Nhờ vậy em có thể đeo chú lên quai cặp, rồi mang theo chú đến trường mỗi ngày.

Đoạn văn tả búp bê mẫu 3

Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua cho em một bạn búp bê. Em đặt tên cho bạn là Hồng. Hồng cao đến đầu gối em với mái tóc vàng óng ánh. Bạn ấy mặc một chiếc đầm công chúa màu hồng rất xinh. Trên đầu thì đội vương miện lộng lẫy. Em thích búp bê lắm, nên hôm nào cũng ngồi chơi với bạn.

Đoạn văn tả búp bê mẫu 3

Em có một người bạn đồ chơi thân thiết, đó là bạn búp bê Mi An. Mi An là một cô búp bê xinh xắn, cao khoảng một gang tay. Mái tóc bạn ấy đen tuyền, dài đến giữa lưng. Được buộc cao bằng chiếc nơ đỏ. Bạn ấy mặc chiếc áo trắng và chân váy xanh dương rất xinh. Em thích Mi An lắm, nên đặt bạn ấy ở góc đẹp nhất trong phòng ngủ.

Đoạn văn tả búp bê mẫu 5

Hôm qua, bố đã mua cho em một chú búp bê mới. Búp bê cao gần bằng đầu gối em, có làm da trắng như công chúa Bạch Tuyết. Mái tóc bạn ý màu xanh dương giống bộ váy mặc trên người. Đôi chân thì đi một đôi giày thể thao trắng rất năng động. Em sẽ giữ gìn cẩn thận để búp bê luôn đẹp như mới.

Đoạn văn tả búp bê mẫu 6

Em thích nhất là cô búp bê vải của mình. Cô búp bê vải này có tên là Na. Khuôn mặt của Na tròn và mềm mại như bông, tất nhiên là bởi vì cô nàng được làm từ vải và bông mà. Na mặc một chiếc váy đơn giản màu da cam. Tay chân cũng chẳng hề có ngón rõ ràng như những cô nàng búp bê bây giờ mà chỉ tròn tròn trông vô cùng dễ thương. Trên đầu là một cái mũ rộng vành cũng làm từ vải. Mái tóc cam hơi xoăn xoăn rất điệu đà. Hai cái mắt đen láy được làm từ hạt đá màu đen ở áo cũ của mẹ, cái miệng cười làm từ những đường thêu chỉ đỏ, đơn giản mà vẫn rất đáng yêu.

Đoạn văn tả búp bê mẫu 7

Búp bê của em có một bộ tóc màu vàng nâu được thắt bím trông thật gọn gàng. Mắt búp bê to tròn, đen láy, đôi mắt của nó còn biết cử động, mỗi khi cho nằm xuống đôi mắt sẽ tự động khép lại trông thật đáng yêu, còn khi ngồi dậy thì lại mở ra như chào em vậy. Búp bê có bộ lông mi cong dài, được tô màu nâu nhạt khiến cho khuôn mặt trở nên thật tươi và nổi bật. Búp bê cao khoảng 20 cm thôi, hai tay hai chân của nó có màu hồng nhạt, đôi môi có hình trái tim, chum chím màu hồng đỏ. Từ ngày có búp bê em bắt đầu học may vá, để có thể may cho em những bộ váy những cái áo thật là đẹp. Em rất thích món quà của bố, tối nào em cũng cho búp bê ngủ cạnh mình. Chúng em cùng nhau thức dậy, cùng nhau chơi đùa. Búp bê khiến em rất vui và hạnh phúc.

--------------------------------------------------------------------

Ngoài Văn miêu tả lớp 2: Tả con búp bê của em ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
195 45.731
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm