Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn kể việc thường làm lớp 2

Viết đoạn văn kể việc thường làm lớp 2 là tài liệu bao gồm những đoạn văn hay nhất dành cho các em học sinh tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn kể việc thường làm lớp 2

Viết 2-3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà

Gợi ý:

- Em đã làm được việc gì?

- Em làm việc đó thế nào?

- Nêu suy nghĩ của em khi làm xong việc đó.

Kể về một việc em đã làm ở nhà - Mẫu 1

Ở nhà, em đã biết quét nhà giúp bố mẹ. Em quét sạch sẽ từ trong ra ngoài rồi thu rác vào thùng rác. Em rất vui vì đã có thể giúp bố mẹ một việc nhỏ.

Kể về một việc em đã làm ở nhà - Mẫu 2

Ở nhà, em đã biết gấp quần áo giúp mẹ. Sau khi quần áo đã khô, em sẽ thu lại rồi gập gọn quần áo vào tủ. Em rất vui vì đã có thể giúp mẹ được một việc nhỏ.

Kể về một việc em đã làm ở nhà - Mẫu 3

Hằng ngày, em thường làm việc nhà. Em giúp mẹ quét nhà sạch sẽ. Thỉnh thoảng, em còn nhặt và rửa rau. Không chỉ vậy, em còn giúp chị rửa bát. Mọi người trong gia đình khen em chăm chỉ, ngoan ngoãn. Em cảm thấy rất vui vì được làm việc nhà.

Kể về một việc em đã làm ở nhà - Mẫu 4

Ở nhà, em thường xuyên giúp đỡ mẹ làm việc. Em quét nhà sạch sẽ, em chơi với em bé cho mẹ nấu cơm. Sau khi làm những việc đó xong, em cảm thấy rất vui.

Kể về một việc em đã làm ở nhà - Mẫu 5

Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em giúp mẹ quét nhà. Đến chiều, em thu dọn quần áo. Sau đó, em gấp gọn và cho vào ngăn tủ. Buổi tối, sau khi ăn xong em giúp mẹ dọn dẹp bàn ăn. Em cảm thấy rất hạnh phúc. Mọi người trong gia đình đều khen em ngoan ngoãn.

Xem thêm:

Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học

Kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 1

Mỗi buổi sáng, việc đầu tiên em làm khi thức dậy, chính là xếp chăn và gối lại thật gọn gàng. Tiếp đó, em vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt sạch sẽ. Rồi ra sân, tưới nước cho chậu xương rồng bà ngoại tặng hôm sinh nhật. Xong xuôi, em vào nhà ăn sáng cùng bố mẹ. Cuối cùng, em về phòng, thay áo quần đồng phục và mang cặp lên lưng để đi đến trường.

Kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 2

Vào các buổi sáng trong tuần, em sẽ thức dậy từ 6 giờ để chuẩn bị đến trường. Đầu tiên, em sẽ vào nhà vệ sinh để đánh răng rửa mặt sạch sẽ. Rồi mới trở về phòng, gấp chăn gối gọn gàng. Tiếp đó, em thay áo quần đồng phục, và kiểm tra lại sách vở trong balo và mang xuống phòng khách. Cuối cùng, em sẽ ngồi ăn sáng cùng với bố và mẹ trong bếp. Xong xuôi, em sẽ đi ra phòng khách, xách balo lên và theo bố đến trường.

Kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 3

Mỗi buổi sáng đến trường của em đều trải qua nhiều bước chuẩn bị. Khi vừa thức dậy, em sẽ gấp gọn chăn gối trên giường của mình, rồi mới đi làm vệ sinh cá nhân. Tiếp theo, em xuống sân, tập thể dục nhẹ nhàng cùng với ông nội. Sau đó trở về ăn sáng cùng với mọi người. Ăn xong, em trở về phòng, thay áo quần, chải lại tóc, rồi mang cặp lên lưng để đi bộ đến trường cùng bạn bè.

Kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 4

Buổi sáng, em thức dậy lúc 6 giờ. Đầu tiên là dậy gấp chăn gối, đánh răng rửa mặt, vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ. Sau đó ra sân nhà tập thể dục buổi sáng cho khỏe mạnh. Đúng lúc mẹ nấu bữa sáng xong. Em cùng cả nhà ăn sáng vui vẻ, hạnh phúc. Sau khi ăn sáng xong, em khoác chiếc cặp sách đến trường đi học.

Kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 5

Mỗi buổi sáng trước khi đi học, việc đầu tiên em làm chính là gấp chăn gối lại thật gọn gàng. Sau đó em sẽ vệ sinh cá nhân, đánh răng rửa mặt sạch sẽ. Mùi thức ăn thơm phức mỗi sáng mẹ nấu cho cả nhà đã khiến em rạo rực và nhanh chóng hơn. Mỗi sáng mẹ đều nấu cơm để cả nhà có đủ năng lượng để làm việc và học tập. Sau khi ăn sáng xong, em thay bộ đồng phục trắng phau mà mẹ đã chuẩn bị sẵn. Kiểm tra cặp sách, đồ dùng học tập lại một lần nữa và khoác lên vai. Em chạy đến ôm và chào tạm biệt mẹ, xỏ giày rồi leo lên chiếc xe máy để ba chở đến trường.

Xem thêm:

Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi ngủ

Kể về những việc em thường làm trước khi đi ngủ - Mẫu 1

Trước khi đi ngủ, em thường sẽ kiểm tra lại bài tập đã làm. Tiếp đó chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập để chuẩn bị cho buổi học ngày mai. Cùng bố mẹ xem bộ phim yêu thích. Đến 9 giờ tối, em đi đánh răng rửa mặt và lên giường đi ngủ. Buổi tối nào cũng như vậy, đó là những việc làm hàng ngày không thể thiếu.

Kể về những việc em thường làm trước khi đi ngủ - Mẫu 2

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, em thường làm rất nhiều việc. Đầu tiên là làm bài tập và chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho buổi học ngày hôm sau. Sau đó em quét nhà, dọn dẹp phòng giúp ba mẹ. Cùng ba mẹ xem bộ phim truyền hình yêu thích của cả nhà và ăn hoa quả. Cả nhà ngồi trò chuyện sau một ngày làm việc và học tập, mẹ hỏi em hôm nay học thế nào, ở lớp học có vui không, em say sưa kể cho mẹ những gì diễn ra ở trên lớp, em khoe ba mẹ em được cô giáo khen vì thường xuyên giơ tay xung phong phát biểu. Cả nhà cùng cười đùa và vui vẻ kể cho nhau nghe những câu chuyện hấp dẫn. Đến giờ đi ngủ, em vệ sinh cá nhân sạch sẽ và lên giường đi ngủ.

Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm vào thời gian rảnh

Kể về những việc em thường làm vào thời gian rảnh - Mẫu 1

Mỗi khi học bài xong, em sẽ vào bếp và hỏi mẹ những việc mà em có thể làm giúp mẹ. Em hay nhặt rau, rửa rau, rửa hoa quả, xếp bát đũa, dọn cơm... Lúc mẹ cần lấy đường, muối hay bột canh thì em cũng sẽ tìm giúp mẹ. Hai mẹ con nấu cơm rất vui. Mẹ khen em ngoan vì biết phụ giúp mẹ nấu cơm. Em rất thích điều đó.

Kể về những việc em thường làm vào thời gian rảnh - Mẫu 2

Em thường giúp bố mẹ làm việc nhà khi rảnh để ba mẹ không phải mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Tan học về, mẹ em sẽ chuẩn bị để nấu cơm còn em sẽ cầm chổi quét nhà để khi mẹ nấu ăn xong thì nhà cửa đã gọn gàng, ngăn nắp. Mẹ em bảo rằng: "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", thế nên em luôn giúp bố mẹ quét dọn nhà cửa để ngôi nhà luôn luôn sạch sẽ, bữa cơm trở nên ấm cúng và vui vẻ hơn. Cầm chiếc chổi trên tay, em tự nhủ mình phải làm thật tốt để giúp ba mẹ bớt đi phần nào công việc nhà. Thấy những quyển sách, chiếc bút của ba để trên bàn, em thu lại và xếp ngay ngắn lên giá sách. Ba mẹ thấy em phụ giúp cũng trở nên vui vẻ và bật cười dù có mệt mỏi đến đâu. Em thấy vui lắm, em sẽ giúp đỡ ba mẹ thật nhiều hơn nữa.

Ngoài tài liệu Viết đoạn văn kể việc thường làm lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2.

Tập làm văn lớp 2 khác

Hãy tham gia ngay chuyên mục Hỏi đáp các lớp. Đây là nơi kết nối học tập giữa các bạn học sinh với nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây:

Hỏi đáp, thảo luận và giao lưu về Toán, Văn, Tự nhiên, Khoa học,... từ Tiểu Học đến Trung học phổ thông nhanh nhất, chính xác nhất.

Đánh giá bài viết
25 12.248
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Công Tử
    Công Tử

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 23/09/22
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      Hay quá

      Thích Phản hồi 23/09/22
      • Chanaries
        Chanaries

        Cảm ơn ạ

        Thích Phản hồi 23/09/22
        • Hai lúa
          Hai lúa

          Văn hay đấy

          Thích Phản hồi 23/09/22
          • Gia Kiet Hoang ...
            Gia Kiet Hoang ...

            Hôm nay là thứ bảy. Em cùng với anh trai ở nhà. Hai anh em đã giúp mẹ làm việc nhà. Em đã quét dọn nhà cửa. Anh trai em thì nấu cơm. Sau đó, em và anh trai chơi cầu lông. Anh đã dạy cho em cách chơi cầu lông. Em cảm thấy vô cùng thích thú. Một ngày cuối tuần thật bổ ích.

            Thích Phản hồi 23/09/22
            • Hằngg Ỉnn
              Hằngg Ỉnn

              Cuối tuần, em được ở nhà. Em và chị Viên đã cùng xem phim. Em đi mua bỏng ngô và nước ngọt. Còn chị Viên thì bật phim trên máy tính. Hai chị em vừa xem, vừa trò chuyện vui vẻ. Bộ phim rất hay và ý nghĩa. Em cảm thấy rất vui vẻ.

              Thích Phản hồi 23/09/22

              Tập làm văn lớp 2 Kết nối

              Xem thêm