Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả đồ chơi hoặc đồ dùng gia đình lớp 2

Tả đồ chơi hoặc đồ dùng gia đình lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình.

Dàn ý giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình

  • Đồ vật em muốn giới thiệu là gì?
  • Đồ vật đó từ đâu mà có?
  • Em suy nghĩ gì về ích lợi của đồ vật đó?

Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 2

Đoạn văn Tả đồ chơi - Mẫu 1

(1) Quả bóng đá này là món đồ chơi em yêu thích nhất. (2) Nó có hình cầu với lớp da bọc bên ngoài chia thành các ô lục giác màu trắng và đen xen kẽ. (3) Bên trong quả bóng bơm đầy không khí đến căng tròn nên khi đá bóng nảy rất mạnh. (4) Tuần nào, em cũng dành vài buổi chiều để cùng các bạn chơi đá bóng bằng trái bóng yêu thích của mình.

Đoạn văn Tả đồ chơi - Mẫu 2

Món đồ chơi mà em thích nhất là chú gấu bông nhỏ do mẹ tặng. Chú gấu bông chỉ to như quyển vở mà thôi nhưng đẹp lắm. Bên ngoài chú là lớp bông màu vàng chanh mềm mịn. Bên trong được ngồi đầy bông nên ôm rất mềm và ấm áp. Đặc biệt, chú còn được đeo chó một chiếc nơ màu đỏ ở cổ nữa. Càng ngắm, em lại càng thêm yêu thích chú gấu bông của mình.

Đoạn văn Tả đồ chơi - Mẫu 3

Hôm qua, bố mua cho em một bộ đồ chơi lê-gô xếp hình với một nghìn miếng ghép. Bên trong là rất nhiều các miếng ghép với kích thước, màu sắc khác nhau. Với nó em có thể thỏa thích ghép đủ các mô hình lớn, như xe tăng, rô-bốt, ngôi nhà, thuyền buồm… Em rất thích thú và yêu quý món đồ chơi này.

Tả đồ dùng gia đình lớp 2

Đoạn văn Tả đồ dùng trong gia đình - Mẫu 1

(1) Cái bàn gỗ trước sân nhà em là món quà do chính tay ông nội làm ra. (2) Bàn có hình chữ nhật, cao đến eo của em và làm hoàn toàn từ gỗ hương. (3) Mặt bàn được mài bóng loáng, trơn nhẵn còn bốn cái chân thì được ông điêu khắc tinh xảo lắm. (4) Càng quan sát, em càng thấy chiếc bàn thật đẹp và càng thêm tự hào về ông nội của mình.

Đoạn văn Tả đồ dùng trong gia đình - Mẫu 2

Hôm qua, nhà em vừa mua một chiếc máy giặt mới. Nó lớn lắm, cao gần bằng cả em cơ. Chiếc cửa của nó hình tròn nằm ở phía trước. Đó là nơi cho quần áo bẩn vào và lấy quần áo sạch ra. Chỉ cần cho nước giặt và nước xả vải vào khay ở trên và bấm nút là sẽ có quần áo sạch mặc. Nhờ nó mà mẹ tiết kiệm được nhiều sức lực và thời gian.

Đoạn văn Tả đồ dùng trong gia đình - Mẫu 3

Nhà em có một chiếc tivi rất đẹp. Đó là chiếc tivi đời mới, thuộc hãng Sony. Nó có hình chữ nhật, và siêu mỏng, trông rất sang trọng. Tivi có thể kết nối với internet để xem các chương trình trực tuyến. Đặc biệt, nó có thể tìm kiếm được bằng giọng nói cơ. Thật là tuyệt vời!

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả đồ chơi hoặc đồ dùng gia đình lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
57 15.111
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm