Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân

Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc kể về công việc của một người mà em biết. Tài liệu sau đây gồm 14 đoạn văn mẫu lớp 2, hi vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

Gợi ý:

- Người thân của em làm nghề gì?

- Người thân của em làm việc đó như thế nào?

- Nghề đó có ích lợi như thế nào?

Kể về công việc của một người thân - Giáo viên

Kể về công việc của một người giáo viên - Mẫu 1

Bố em là giáo viên dạy môn thể dục. Hàng ngày bố đến trường dạy cho các bạn, các anh chị những bộ môn thể thao vận động tốt cho sức khỏe. Bố biết rất nhiều bài thể dục hay. Bố giỏi các môn thể thao như đá bóng, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, bóng chuyền... Bố em còn hay đào tạo cho các bạn, các anh chị đi thi đội tuyển thê thao cấp quận, cấp thành phố. Em rất thích công việc này của bố.

Kể về công việc của một người giáo viên - Mẫu 2

Dì Ngân của em là cô giáo vùng cao. Mỗi sáng dì phải thức dậy từ rất sớm, vượt qua con đường nhiều dốc đèo mới tới được ngôi trường nhỏ. Dì yêu thương học sinh của mình như con vì hoàn cảnh của các bạn ấy rất khó khăn. Mỗi mùa đông tới, dì Ngân lại kêu gọi mọi người dưới xuôi ủng hộ áo quần để giúp đỡ các bạn nhỏ. Em rất khâm phục dì. Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành cô giáo giống như dì.

Kể về công việc của một người giáo viên - Mẫu 3

Mẹ em là giáo viên dạy môn Toán trung học cơ sở. Hàng ngày, mẹ thức khuya để soạn bài dạy, chấm bài cho học sinh. Sáng mẹ dạy từ sớm để lên lớp chuẩn bị dạy học. Mẹ giảng bài rất hay, các anh chị học sinh cũng yêu quý mẹ. Ở nhà, mẹ treo một tấm bảng đen cùng với phấn thước để giải những câu hỏi khó lên đó. Mỗi khi sắp có tiết dự giờ, mẹ cũng dùng nó để tập luyện. Chiếc bảng đen phấn trắng đã gắn bó với mẹ, cùng mẹ dạy học biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Mẹ em yêu công việc dạy học của mình lắm. Em cũng có ước mơ trở thành giáo viên, em sẽ học thật giỏi để được trở thành nhà giáo giống như mẹ.

Kể về công việc của một người giáo viên - Mẫu 4

Mẹ em là giáo viên ở trường Tiểu học. Hằng ngày, mẹ đến lớp giảng dạy cho học sinh. Mẹ rất yêu thích nghề giáo. Trong buổi tối sum họp gia đình, mẹ thường kể về công việc ở trường. Em mơ ước lớn lên sẽ theo nghề của mẹ, trở thành một cô giáo. Công việc này rất có ích cho mọi người. Vì ai cũng phải đi học để hiểu biết và trở thành người tốt.

Kể về công việc của một người giáo viên - Mẫu 5

Bố em là một giáo viên dạy thể dục. Mỗi ngày bố đến trường dạy học cho các anh chị những môn thể thao vận động tốt cho sức khỏe. Bố biết rất nhiều bài thể dục hay, bố rất giỏi các môn thể thao như đá bóng, cầu lông,... Bố hay dặn dò em phải chăm chỉ luyện tập thể thao nâng cao sức khoẻ. em rất yêu thích công việc của bố.

Kể về công việc của một người giáo viên - Mẫu 6

Chị em là một cô giáo dạy văn ở trường cấp hai. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần chị thường mặc chiếc áo dài màu tím. Buổi tối khi đi làm về, chị thường soạn giáo án, chấm bài cho học sinh, có đôi lúc chị sẽ chỉ em học bài. Dáng vẻ của chị lúc dạy em học bài, thật tâm huyết. Em rất tự hào về chị em.

Kể về công việc của một người thân - Bác sĩ

Kể về công việc của bác sĩ - Mẫu 1

Bố em là một bác sĩ ở bệnh viện tỉnh. Công việc của bố là chuẩn đoán bệnh tình, thăm khám và kê thuốc cho bệnh nhân. Có những ngày bố phải đi sớm về khuya và thậm chí trực cả đêm. Tuy công việc bố khá vất vả nhưng bố rất vui vì có thể chữa bệnh cho nhiều người, mang lại niềm vui cho nhiều gia đình

Kể về công việc của bác sĩ - Mẫu 2

Mẹ em là bác sĩ làm ở bệnh viện tỉnh. Hàng ngày, mẹ ở bệnh viện cùng các y, bác sĩ khác để chăm sóc, chữa bệnh cho mọi người. Có những buổi tối, mẹ phải trực suốt cả đêm hoặc có những ca cấp cứu, mẹ phải ở lại làm việc cho đến trưa ngày hôm sau mới về. Mẹ yêu công việc của mình lắm. Nghề của mẹ tuy vất vả nhưng thật vinh quang. Vì đó là nghề cứu người, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Em rất tự hào về mẹ của em.

Kể về công việc của bác sĩ - Mẫu 3

Bố em là bác sĩ nha khoa. Hàng ngày, bố ở bệnh viện cùng các y, bác sĩ khác để khám và chữa bệnh răng miệng cho bệnh nhân. Bố em bảo mỗi ngày bố đều khám và nhổ răng cho các bạn nhỏ. Bố còn đem lại "nụ cười xinh" cho những bệnh nhân muốn niềng răng... Em rất thích và tự hào về công việc của bố vì nó giúp mọi người có khuôn miệng, hàm răng thật đẹp. Em cũng có ước mơ trở thành một bác sĩ nha khoa thật giỏi giống như bố.

Kể về công việc của một người thân - Cảnh sát giao thông

Kể về công việc của chú cảnh sát giao thông - Mẫu 1

Công việc hằng ngày của chú em là điều khiển các phương tiện giao thông trên đường, bảo vệ an toàn cho mọi người. Chú luôn đứng quan sát mọi người, ai mắc lỗi thì chú thổi còi, dừng lại hỏi và xử phạt đúng mức với những hành vi vi phạm. Chú làm việc vô cùng nghiêm túc, cứ có lỗi là phạt. Hình ảnh chú công an miệng ngậm còi, hai cánh tay đưa lên đưa xuống để ra hiệu thật đẹp biết bao. Dù dáng vẻ oai nghiêm nhưng chú rất tình cảm và thân thiện. Chú giúp đỡ bà cụ qua đường, đuổi theo bắt cướp rất dũng cảm. Sau giờ học, thỉnh thoảng em lại đến gác trực trò chuyện cùng chú. Nhờ vậy mà em biết thêm về ý nghĩa công việc, tự nhận thức được ý thức tham gia giao thông.

Kể về công việc của chú cảnh sát giao thông - Mẫu 2

Chú là một cảnh sát giao thông. Công việc của một chú là điều khiển các phương tiện tham gia giao thông trên đường phố. Cùng với đó là bảo vệ trật tự an ninh đô thị cho mọi người. Các cô chú cảnh sát giao thông đứng quan sát các hướng đi, thổi còi báo hiệu để điều khiển xe cộ. Khi thấy người tham gia giao thông đi sai với quy định thì chú cảnh sát dừng họ lại và xử phạt nghiêm túc. Đó là một công việc tuy vất vả nhưng lại góp phần đem lại trật tự giao thông cho đất nước.

Kể về công việc của một người thân - Kế toán

Dì của em tên là Phương Hằng, dì làm kế toán trưởng cho một công ty ở thành phố. Hàng ngày dì phải làm việc với rất nhiều giấy tờ và những con số. Nhất là vào những ngày cuối tháng, dì phải xử lí rất nhiều công việc, có khi đến khuya dì vẫn phải cặm cụi làm cho xong việc. Dì của em là kế toán nên dì có khả năng tính toán rất nhanh, dì làm việc gì cũng rất cẩn thận. Em mơ ước sau này sẽ trở thành một kế toán giỏi như dì Phương Hằng.

Kể về công việc của một người thân - Thợ mộc

Bố của em là thợ mộc. Hằng ngày bố thường cắt xẻ những cây gỗ để làm thành những bộ bàn ghế đẹp. Đôi tay bố rất khéo léo từ khúc gỗ vô tri vô giác thành những hình ảnh con công, con phượng. Em rất yêu quý và tự hào về công việc của bố.

Kể về công việc của một người thân - Thợ điện

Bố em là thợ điện. Hằng ngày bố nhận đồ điện cũ, hỏng của các nhà trong xóm về để sửa. Đôi bàn tay bố luôn đen vì dầu nhớt. Nhờ có bố mà mỗi đồ vật điện trong nhà em luôn được bảo trì tốt nhất. Em rất yêu công việc của bố.

>> Kể về công việc hằng ngày của một người thân của em lớp 2

........................

Bên cạnh đó, các em học sinh có thể tham khảo toàn bộ 37 đoạn văn về nghề nghiệp của người thân trong gia đình em Hay chọn lọc để có thể viết thành những đoạn văn kể về nghề nghiệp lớp 2 ấn tượng nhất.

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2.

Tập làm văn lớp 2 khác

Đánh giá bài viết
59 31.905
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ba Lắp
    Ba Lắp

    Văn hay quá ạ

    Thích Phản hồi 10/05/22
    • Bánh Tét
      Bánh Tét

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 10/05/22
      • Bé Heo
        Bé Heo

        Bài nào cũng hay 🥰

        Thích Phản hồi 10/05/22
        • Chuột Chít
          Chuột Chít

          🥰

          Thích Phản hồi 10/05/22

          Tập làm văn lớp 2 Kết nối

          Xem thêm