Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2

Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em là những đoạn văn chọn lọc hay nhất dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em hoàn thành phần tập làm văn lớp 2.

Bài văn tả cô giáo

Bài văn tả cô giáo

Tả cô giáo - Mẫu 1

Cô giáo mà em yêu quý là cô Phương Hằng. Cô là giáo viên chủ nhiệm của chúng em từ năm lớp 1. Cô rất trẻ và xinh đẹp. Tính cách cô rất hiền lành và dịu dàng. Cô dạy chúng em rất nhiều bài học lí thú. Em mong sẽ được học cô thật lâu.

Tả cô giáo - Mẫu 2

Cô Lương Thanh là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Dáng người của cô khá mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh. Cô là một giáo viên rất nghiêm khắc. Cô cũng hay hỏi han, quan tâm đến chúng em. Em rất yêu quý và kính trọng cô.

Tả cô giáo - Mẫu 3

Cô giáo em rất dịu dàng và tốt bụng. Mỗi sáng em đều thấy cô đến lớp từ rất sớm, soạn bài và chào hỏi tất cả các bạn trong lớp. Cô giảng bài rất hay, giọng cô nhỏ nhẹ và ấm áp, đối với em và các bạn trong lớp, cô giống như người mẹ hiền thứ hai. Hơn nữa cô còn rất quan tâm đến các bạn trong lớp, hôm trước có bạn đi học bị ốm, được cô chăm sóc và đưa đến phòng y tế. Các bạn trong lớp em ai cũng yêu quý cô, rất thích nói chuyện và học bài cùng cô. Em nhớ ngày 20/11 khi tặng cô bó hoa, cô cười rất tươi nói cảm ơn em. Em rất yêu quý và muốn được học cùng cô mãi. Em sẽ cố gắng học tốt để cô vui lòng.

Bài văn tả thầy giáo

Tả thầy giáo - Mẫu 1

Thầy Hoài là thầy giáo dạy em hồi lớp 1. Thầy hòa đồng, vui tính và rất yêu thương học sinh. Mỗi buổi học thầy luôn ra những câu đố vui cho cả lớp cùng nhau giải đố. Em rất yêu quý thầy.

Tả thầy giáo - Mẫu 2

Thầy giáo chủ nhiệm của em tên là Hùng. Thầy đã lớn tuổi rồi. Nhưng thầy vẫn rất tâm huyết với nghề. Trong mỗi buổi học, thầy đều say sưa giảng bài cho chúng em. Khi một bạn không hiểu bài, thầy luôn kiên nhẫn giảng lại. Em rất yêu quý thầy giáo của mình.

Tả thầy giáo - Mẫu 3

Thầy giáo em là một người thầy rất hiền từ, dễ mến. Mỗi sáng em đều thấy thầy đến lớp từ rất sớm, soạn bài và chào hỏi tất cả các bạn trong lớp. Thầy giảng bài rất hay, mỗi khi chúng em có chỗ nào không hiểu thầy đều nhẹ nhàng giảng lại. Khi giảng bài, thầy không bao giờ to tiếng hay quát mắng mà rất nhỏ nhẹ. Các bạn trong lớp em ai cũng yêu quý thầy, rất thích nói chuyện và học bài cùng thầy. Có một lần em đi học muộn vì trời mưa, khi đến lớp thầy không trách mắng mà còn bảo em cẩn thận kẻo bị cảm lạnh. Em rất yêu quý và muốn được học cùng thầy. Em sẽ cố gắng học tốt để thầy vui lòng.

------------------------------------------

Viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2 bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc cho các em tham khảo có thêm tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn tả thầy cô thêm sinh động.

Xem thêm:

Ngoài bài viết Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2 trên. Các bạn có thể tham khảo thêm các chuyên mục khác như: Toán lớp 2 Cánh Diều; Tiếng Anh lớp 2 Cánh Diều; Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều; Đạo Đức 2 sách Cánh Diều,.... Chúc các bạn học tốt!

Đánh giá bài viết
4 1.577
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm