Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết câu nêu đặc điểm của một đồ vật ở trường lớp

Viết câu nêu đặc điểm của một đồ vật ở trường lớp được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 2. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Đề bài: Viết câu nêu đặc điểm của một đồ vật ở trường lớp.

- Mặt bàn sạch sẽ.

- Quạt trần xanh xanh

- Cái bút nhỏ nhỏ xinh xinh

- Hộp bút lấp lánh sắc màu

Đoạn văn mẫu 1: Tả cái trống trường

Cạnh sân chào cờ là một bác trống trường to lớn và đường bệ. Thân bác hình dáng như một chiếc thùng rỗng ruột, được làm từ gỗ cứng. Người ta sơn lên đó lớp sơn màu đỏ và trang trí các họa tiết đường viền, ngôi sao, hình thoi… màu vàng nổi bật. Hai mặt trống được bịt lại bằng một lớp da chắc chắn. Trên lớp da đó được trang trí những họa tiết xinh xắn và bắt mắt. Thân trống được đặt trên phần trụ bốn chân chắc chắn. Phía dưới là bốn bánh xe giúp dễ di chuyển trống đi các vị trí khác nhau. Phần trên cùng của chân được làm trũng xuống vừa với thân trống, để giúp cố định trống không bị lung lay. Cạnh đó là một cái khay dài hình chữ nhật để bỏ dùi trống. Dùi trống thon dài hình chữ nhật, được buộc vải đỏ rất xinh. Em rất thích chiếc trống của trường mình.

Đoạn văn mẫu 2: Tả chiếc bút chì

Chiếc bút chì này là món quà mà Lan đã tặng em. Chiều dài của nó bằng một gang tay người lớn. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như, thơm mùi gỗ. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút Thiên Long. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, được ghép nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Em rất trân trọng chiếc bút của mình.

Đoạn văn mẫu 3: Tả cuốn sách

Vào dịp sinh nhật, mẹ mua cho em một cuốn sách tranh về thế giới động vật. Sách có hình chữ nhật, to như là chiếc máy tính xách tay của bố. Phần bìa được làm từ bìa cứng, dày và chắc chắn lắm. Trên mặt bìa là bức tranh vẽ nhiều loài động vật trong rừng đang đứng dưới chiếc cầu vồng xinh xắn. Cùng dòng chữ nổi cách điệu Thế giới kì thú. Bên trong là các trang giấy bóng, in hình ảnh các loài động vật ở trong rừng. Trang nào cũng kèm theo những thông tin thú vị của loài động vật trong ảnh. Em thích cuốn sách này lắm.

Đoạn văn mẫu 4: Tả cái bảng

Gần gũi nhất với học sinh chúng em phải kể đến anh bảng đen lớp học. Anh chiếm gần hết bức tường phía trên lớp. Anh bảng đen này hình dáng rất rõ ràng: anh là một hình chữ nhật làm bằng gỗ ép rộng hai mét, dài ba mét. Anh khoác lớp áo sơn đen chống lóa ánh sáng. Gương mặt phẳng, láng mịn của anh được đóng khung bốn cạnh trong thanh nẹp to năm xăng-ti-mét. Nẹp bảng cũng được sơn đen. Ở góc trái bảng có một khung nhỏ kẻ bằng sơn trắng để ghi tên lớp và sĩ số học sinh. Anh bảng đen chịu thương chịu khó chuyển tải trên thân mình khối lượng không nhỏ kiến thức học tập mà cô giáo dạy hằng ngày. Bạn nào trong lớp cũng thích lau bảng và yêu anh bảng đen lắm!

Đoạn văn mẫu 5: Tả chiếc cặp sách

Em có rất nhiều đồ vật khác nhau nhưng trong số đó, đồ vật gần gũi với em nhất chính là chiếc cặp sách. Chiếc cặp sách có hình chú gấu Pooh rất đáng yêu cùng những người bạn của chú. Chiếc cặp có hình chữ nhật, đằng sau có hai quai đeo rất chắc chắn. Không chỉ vậy, bên trong còn chia rất nhiều ngăn lớn nhỏ khác nhau phù hợp cho từng loại sách và đồ dùng học tập của em. Em rất yêu quý chiếc cặp này của mình nên mỗi ngày đều giữ gìn nó vô cùng cẩn thận.

Đoạn văn mẫu 6: Tả hộp bút chì màu

Mẹ mua cho em hộp bút chì màu rất tốt. Hộp chì màu giúp em đạt điểm cao trong môn vẽ, trang trí. Nó còn giúp em học toán: nếu em chưa nhìn rõ hình, dùng bút chì màu tô từng ô hình sẽ phát hiện các kiểu hình chồng lên nhau. Vào những ngày lễ như ngày Nhà giáo Việt Nam hai mươi tháng mười một hay những lúc tham gia phong trào thi vẽ, hộp chì màu giúp em hoàn thành tác phẩm mĩ thuật của mình để dự thi và dâng tặng các thầy cô giáo. Hộp chì màu còn được các anh chị của em mượn để tô màu bản đồ địa lí. Em rất yêu thích hộp chì màu của em.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Viết câu nêu đặc điểm của một đồ vật ở trường lớp. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 2, Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao, Soạn bài Tiếng Việt 2, Tập làm văn lớp 2 KNTT, Trắc nghiệm Tập đọc lớp 2, Giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT.

Đánh giá bài viết
1 900
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    💯💯💯💯💯💯

    Thích Phản hồi 18/07/22
    • Vợ là số 1
      Vợ là số 1

      🤗🤗🤗🤗🤗🤗

      Thích Phản hồi 18/07/22
      • Bạch Dương
        Bạch Dương

        🤪🤪🤪🤪🤪🤪🤪

        Thích Phản hồi 18/07/22

        Học tốt tiếng Việt lớp 2

        Xem thêm