Viết 4-5 câu tả chiếc cặp sách của em

Tập làm văn lớp 2: Viết 4-5 câu tả chiếc cặp sách của em là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả một đồ dùng học tập/đồ vật mà em yêu thích. Hi vọng các đoạn văn dưới đây sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng làm bài văn tả về chiếc cặp/tả cái cặp.

Dàn ý tả chiếc cặp sách của em lớp 2

1. Hình thức: Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu (Chú ý lựa chọn những chi tiết nổi bật nhất của chiếc cặp sách để miêu tả)

2. Nội dung

- Hình dáng của cặp sách: Hình chữ nhật, kích thước khoảng 40 - 45 cen-ti-mét

- Đặc điểm của chiếc cặp sách:

  • Chất liệu (nhựa tổng hợp, vải dù,...)
  • Màu sắc (màu hồng, màu xanh, nhiều màu sắc,...)
  • Họa tiết (có họa tiết gì đặc biệt gì hay không?)
  • Cấu tạo: bề mặt cặp, ngăn đựng sách, quai xách, dây đeo
  • Công dụng của chiếc bút chì: Đựng sách vở và đồ dùng học tập
  • Tình cảm của em với chiếc bút chì (Yêu quý, mong muốn gắn bó lâu dài với chiếc cặp)

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 1

(1) Chiếc cặp sách của em là một chiếc balo làm từ da giả màu hồng rất xinh xắn. (2) Bên trong cặp là một khoảng rộng không chia ngăn, nên em có thể thoải mái để mọi đồ vật mà mình muốn vào bên trong. (3) Nắp của cặp được cố định bằng bốn chiếc cúc nam châm nên rất chắc chắn. (4) Mỗi ngày cặp đều cùng em đi học như một người bạn thân thiết, nên em quý chiếc cặp của mình lắm.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 2

(1) Chiếc cặp của em đã cùng em đi học hơn một năm rồi nhưng trông vẫn còn đẹp lắm. (2) Cặp có hình hộp chữ nhật khá rộng, chia thành hai ngăn. (3) Mặt ngoài cặp có họa tiết kẻ caro đan xen giữa màu trắng và xanh dương. (4) Còn mặt trong là màu đen bóng của lớp vải dù. (5) Mỗi cuối tuần em sẽ đem cặp đi giặt sạch rồi phơi khô để cặp lúc nào cũng sạch sẽ như mới.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 3

Cặp sách của em có màu xanh dương, bề mặt nhẵn bóng và không có họa tiết. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng chiếc cặp lại rất bền và dễ sử dụng. Cặp sách của em được làm bằng nhựa mềm, bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh. Bên trong có ba ngăn lớn, em thường dùng để dựng sách, vở, bảng đen. Bên ngoài có một ngăn nhỏ, em dùng để đựng bút chì, thước kẻ. Phía sau là phần dây đeo chắc chắn. Em rất thích chiếc cặp của mình, tuy đơn giản không có gì nổi bật nhưng đó lại là người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong suốt 2 năm học vừa qua.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 4

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc cặp sách rất đẹp. Chiếc cặp sách có màu hồng, trên bề mặt của cặp sách có in hình nàng bạch tuyết và bảy chú lùn. Chiếc cặp sách của em không quá lớn, chỉ to hơn quyển sách giáo khoa một chút. Bên trong cặp sách có rất nhiều ngăn, em có thể đựng được rất nhiều sách vở. Bên ngoài có một ngăn nhỏ có khóa kéo, đó là nơi em đựng bút, thước, tẩy bút chì,...Chiếc cặp sách của em có quai đeo rất chắc chắn, phần dây đeo được lót lớp đệm mềm mại nên khi đeo cặp em không bị đau, mỏi vai. Chiếc cặp sách là đồ dùng không thể thiếu của em mỗi ngày đến trường.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 5

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận. 

>>> Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 6

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một cái cặp sách mới thay cho chiếc cặp sách đã cũ từ lớp 1. Chiếc cặp mới này to hơn quyển sách giáo khoa của em một chút, có màu xanh da trời, đúng màu mà em yêu thích. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn nhỏ ở bên ngoài em dùng để đựng những đồ dùng học tập nhỏ như bút mực, bút chì, tẩy,... Còn ngăn lớn em dùng để đựng sách vở, bảng, hộp bút. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo chắc chắn, giúp đồ dùng không bị rơi ra ngoài. Cặp có quai đeo rất chắc chắn, còn được lót đệm nên em không cảm thấy đau vai mỗi khi đeo. Em luôn giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, bởi nó là người bạn cùng em đến trường mỗi ngày.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 7

Vào năm học lớp hai, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. Em thầm hứa sẽ học tập tốt hơn.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 8

Vào năm học lớp 2, mẹ đã mua tặng em một chiếc cặp sách mới. Chiếc cặp được làm bằng vải dù nên rất cứng cáp và bền đẹp. Bên ngoài chiếc cặp có in hình một siêu anh hùng mà em yêu thích nhất: Người nhện. Hình ảnh người nhện với trang phục màu xanh, đỏ nổi bật trên nền xanh đậm. Bên trong chiếc cặp có rất nhiều ngăn khác nhau, em có thể đựng sách và rất nhiều những dụng cụ học tập khác nhau. Phía bên phải và trái của chiếc cặp đều có một ngăn nhỏ may bằng lưới, đó cũng là nơi em đựng nước mỗi khi đến trường. Hàng ngày em đến trường với chiếc cặp yêu thích làm em cảm thấy rất hạnh phúc. Em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp thật tốt.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 9

Một trong những người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường, đó là chiếc cặp sách. Chiếc cặp sách của em là một chiếc ba lô nhỏ xinh. Chiếc cặp sách có thiết kế rất đơn giản, chỉ có một ngăn to, nơi em có thể đựng được rất nhiều sách vở. Bên ngoài chiếc cặp có một ngăn nhỏ dùng để đựng bút, thước. Cặp sách của em có màu hồng đậm, bên ngoài có in hình một chú thỏ với đôi mắt tròn xoe và đôi má phơn phớt hồng. Cặp được làm bằng da nên rất bền và dễ vệ sinh, mỗi khi cặp bị bẩn, em chỉ cần dùng khăn ướt lau qua là lại sạch như mới. Em rất thích chiếc cặp sách của mình, em sẽ giữ gìn tốt để chiếc cặp sẽ đồng hành với em thật lâu.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 10

Chiếc cặp sách là món quà đặc biệt mà mẹ tặng cho em nhân dịp năm học mới. Chiếc cặp sách có màu vàng vô cùng rực rỡ, phía ngoài cùng của chiếc cặp là hình ảnh của 3 chú minion vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh. Cặp sách chỉ có hai ngăn, một ngăn lớn bên trong dùng để đựng sách vở và một ngăn nhỏ bên ngoài dùng để đựng bút, thước. Cặp sách của em có phần dây đeo đồng màu với cặp, phần dây có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài. Bên cạnh dây đeo, cặp sách của em còn có một phần tay cầm bên trên, rất tiện khi cầm, xách. Mang cặp sách trên vai, em thầm hứa sẽ học tập thật tốt để làm cho bố mẹ vui lòng.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 11

Chiếc cặp sách của em rất đẹp. Cặp có màu hồng, hình chữ nhật. Bên ngoài cặp trang trí hình công chúa rất đáng yêu. Bên trên cặp có một cái quai để cầm nắm. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Còn bên trong cặp được chia làm hai ngăn lớn. Chiếc cặp là một đồ dùng không thể thiếu của em khi đi học. Em biết ơn bố mẹ rất nhiều vì bố mẹ đã dành tặng cho em chiếc cặp sách yêu thích này.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 12

Năm học mới sắp đến, bố đã mua cho em một chiếc cặp. Nó có hình chữ nhật và màu đỏ. Chiếc cặp có in hình siêu nhân người nhện. Hai chiếc quai đeo có thể điều chỉnh độ dài ở phía sau. Nó có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Chiếc cặp đã giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. Em thầm hứa sẽ học tập tốt hơn.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 13

Bước vào năm học lớp Một, bố mua tặng cho em chiếc cặp sách tuyệt đẹp. Bước sang năm học lớp Hai, chiếc cặp đã cũ đi một chút nhưng vẫn dùng tốt như xưa. Cặp của em có màu xanh dương. Mặt ngoài của cặp là hình ảnh năm anh em siêu nhân. Vì yêu thích các nhân vật này nên khi bố tặng cặp, em sung sướng vô cùng. Hơn nữa, cặp vừa có quai để xách tay lại vừa có hai dây mềm mại để khoác trên vai, thật tiện lợi. Cặp có hai ngăn chính để sách vở, bảng, giấy làm bài kiểm tra. Ngoài cùng là một ngăn phụ có khoá phéc-mơ-tuya, em để hộp bút và vài thứ lặt vặt khác như: hộp sáp màu, chiếc ô tô đồ chơi nhỏ xíu. Hai chiếc khóa cài phía ngoài cặp rất chắc chắn. Đeo chiếc cặp sách trên vai, em vô cùng hãnh diện. Đi học về, em đặt chiếc cặp ngay ngắn trên giá sách. Những khi em được điểm tốt, cặp lại reo vui, nhảy nhót trên vai em. Dường như em nghe thấy lời thì thầm, khích lệ từ trong chiếc cặp. Đây chính là người bạn thân thiết nhất của em trong học tập.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 14

Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật. Trên cặp có in hình chú mèo máy Đô-ra-ê-mon và những người bạn. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Bên trong cặp có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Chiếc cặp đã giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc cặp này.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 15

Nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng cho em một chiếc cặp sách. Nó có hình chữ nhật, màu đỏ. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Trên cặp có in hình siêu nhân người nhện. Đằng sau có quai để đeo. Chiếc cặp có hai ngăn to để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích món quà này.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 16

Hôm qua, em được đi siêu thị. Mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách mới. Chiếc cặp được làm bằng vải, có hình chữ nhật. Bên ngoài cặp in hình siêu nhân người nhện rất đẹp. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Còn bên trong cặp được chia làm hai ngăn lớn. Chiếc cặp có khóa kéo để mở ra và đóng vào. Em rất thích chiếc cặp này.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 17

Vào dịp sinh nhật, bạn Nam Vân đã tặng cho em một chiếc cặp sách. Nó được làm bằng chất liệu vải. Chiếc cặp có màu hồng rất dễ thương. Ở trên cặp có in hình công chúa Elsa. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Em rất thích món quà này.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4-5 câu tả chiếc cặp sách của em trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải Tiếng Việt lớp 2.

Đánh giá bài viết
321 104.530
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuan phuong
    Tuan phuong

    Rất hay ho


    Thích Phản hồi 19:40 05/12

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm