TOP 19 Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em lớp 2

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em

  • Đó là trò chơi gì?
  • Cách chơi thế nào?
  • Em thường chơi với ai?
  • Em thích trò chơi đó như thế nào?

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 1

(1) Mỗi khi về về thăm ông bà, em thích nhất là chơi trò bịt mắt bắt dê với các anh chị ở trên sân. (2) Đầu tiên, chúng em sẽ oẳn tù tì để tìm ra một người đóng vai “người bắt dê”, còn lại sẽ là những chú dê nghịch ngợm. (3) “Người bắt dê” sẽ bịt mắt lại, rồi lắng nghe tiếng động xung quanh, phán đoán vị trí của các chú dê và tìm cách bắt lấy. (4) Những chú dê sẽ tự do chạy nhảy trong sân, vừa tạo tiếng ồn thu hút người bắt, vừa tìm cách tránh bị bắt, vì nếu bị bắt thì sẽ phải hoán đổi vai trò với “người bắt dê”. (5) Trò chơi đơn giản như vậy thôi, mà chúng em có thể chơi suốt cả ngày vẫn không thấy chán.

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 2

(1) Giờ ra chơi, em rất thích chơi đá cầu với các bạn. (2) Chúng em dàn thành một vòng tròn, rồi bắt đầu tâng cầu cho nhau. (3) Có lúc thì chúng em chuyền cầu theo thứ tự quy định, nhưng có lúc sẽ chọn chuyền cầu ngẫu nhiên để tăng sự kịch tính. (4) Mỗi khi một pha cầu dài và khó được thực hiện thành công, tất cả sẽ trầm trồ thán phục. (5) Mỗi khi chơi đá cầu, em và các bạn vừa được rèn luyện sức khỏe vừa gắn kết với nhau hơn, nên bạn nào cũng thích trò chơi này.

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 3

(1) Vào những buổi trưa hè không ngủ được, em thường cùng các chị ra sân chơi trò kéo xe. (2) “Xe” ở đây chính là những mo cau vừa rụng xuống, với phần tàu to như cái yên xe máy, dẻo dai vô cùng. (3) Chúng em sẽ chia nhau từng lượt, để ai cũng được ngồi trên tàu cau kéo chạy như bay. (4) Những hôm đông người chơi, chúng em còn tổ chức đua kéo mo cau nữa cơ. (5) Trò chơi ấy vừa vui, lại thú vị và dân dã, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người dân quê em.

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 4

(1) Ở quê em, vào chiều hè, mọi đứa trẻ đều thích chạy ra đồng để thả diều. (2) Đa số là những chiếc diều tự làm từ giấy báo hoặc xịn hơn là diều giấy màu mua ở cửa hàng. (3) Nhưng điều đó chẳng quan trọng, vì điều chúng em quan tâm là làm sao cho diều bay thật cao, thật xa. (4) Khi chơi thả diều, chúng em được thả mình vào không trung và thoải mái tận hưởng cảm giác tự do, vô tư của ngày hè. (5) Có lẽ chính vì thế mà dù qua bao lâu, thả diều vẫn luôn là trò chơi mà trẻ em quê em yêu thích nhất.

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 5

(1) Mỗi lần về quê, em thường cùng các bạn nhỏ trong xóm chơi trò bịt mắt bắt dê. (2) Trò chơi sẽ gồm một nhóm bạn nhỏ, không giới hạn số lượng người chơi. (3) Một bạn sẽ dùng khăn để che mắt lại đóng vai người đi tìm, còn những bạn còn lại sẽ đóng vai chú dê. (4) Khi nào người đi tìm chạm được vào một bạn dê, thì hai người sẽ đổi vai cho nhau. (5) Trò chơi tuy đơn giản, nhưng mỗi lần chơi em đều cảm thấy vui vẻ và thích thú vô cùng.

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 6

(1) Ở quê của em, các bạn nhỏ rất thích chơi chuyền. (2) Dụng cụ để chơi chuyền gồm các que nhỏ và dài như đũa tre, và một quả bóng nhỏ tròn như quả chanh, quả thị. (3) Trò chơi chuyền có luật chơi rất đơn giản, nhưng lại cũng khá khó khăn khi cần sự khéo léo, nhanh nhạy để tung hứng các thanh tre rồi chụp lấy trái bóng nhỏ. (4) Mỗi khi chơi trò này, các em nhỏ sẽ rất tập trung và say sưa. (5) Đây thực sự là một trò chơi thú vị và có ích cho các em thiếu nhi rèn luyện sự khéo léo cho đôi bàn tay.

Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi Mẫu 7

(1) Ở quê em, các bạn thiếu nhi có rất nhiều trò chơi thú vị, nhưng em thích nhất là kéo co. (2) Trò chơi này chỉ cần có một sợi dây dài thật chắc chắn và không co dãn là đủ. (3) Người chơi thì bao nhiêu cũng được, miễn là có thể chia đều thành hai đội. (4) Khi chơi, hai đội sẽ kéo hai bên đầu sợi dây, cố sức l àm sao để kéo đội bạn về phía mình là thắng. (5) Đây là một trò chơi giúp rèn luyện sức khỏe và tăng tính đoàn kết, nên không chỉ các bạn nhỏ mà cả người lớn cũng vô cùng yêu mến.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
41 9.380
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm