Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em lớp 2

Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 4-5 câu về em bé (hoặc anh, chị) của em

Dàn ý kể về em bé hoặc anh, chị của em

  • Em nói về ai? Em bé (anh, chị ) của em mấy tuổi?
  • Em bé (anh, chị ) của em có gì đáng yêu (hình dáng, tính tình…)?
  • Tình cảm giữa em với em bé (anh, chị) như thế nào?

Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em

Mai là em gái yêu quý của em, năm nay vừa tròn ba tuổi. Em có thân hình bụ bẫm đáng yêu, với nước da trắng hồng thơm mùi sữa. Khuôn mặt của Mai bầu bĩnh và đáng yêu lắm. Mỗi khi em ấy nhìn em chăm chú bằng đôi mắt đen láy, tròn xoe thì em sẽ ôm ngay lấy Mai và thơm thật mạnh vào má. Em sẽ cố gắng để trở thành một người chị gái tuyệt vời.

Viết 4-5 câu về em bé (hoặc anh, chị) của em

Chị Hà là chị gái của em. Năm nay chị ấy là học sinh lớp 7 của trường Trung học cơ sở Cầu Giấy. Chị Hà có vóc dáng cao ráo, với nước da trắng trẻo, xinh xắn. Chị ấy vừa học giỏi, lại chăm chỉ và khéo tay. Lúc nào chị cũng yêu thương và nhường nhịn em mọi điều. Em yêu chị Hà nhiều lắm!

Viết 4-5 câu về em bé của em

Năm ngoái mẹ đã sinh cho em một người em trai rất đáng yêu. Em bé năm nay mới hơn một tuổi nên còn khá nhỏ. Trông em bụ bẫm, đáng yêu lắm. Em thích nhất là được dạy em tập nói, tập hát vào mỗi buổi tối. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành tấm gương cho em bé noi theo.

Viết 4-5 câu về anh chị của em

Anh Trung là anh trai của em. Ai cũng khen anh ấy cao ráo và điển trai. Không chỉ vậy, anh ấy còn học rất giỏi và chơi bóng rổ rất cừ. Tuy việc học ở trường bận rộn, anh Trung vẫn dành thời gian để dạy em học và dẫn em đi chơi. Em rất tự hào về người anh trai của mình.

Kể về em bé của em

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết đoạn văn ngắn kể về em bé của em lớp 2

Kể về anh chị của em

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết đoạn văn ngắn kể về anh, chị của em lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
10 3.460
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm