Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 2

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 4-5 câu kể lại một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

Dàn ý Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

  • Việc đó là việc gì?
  • Bố mẹ em đã làm việc đó như thế nào?
  • Được bố mẹ chăm sóc, em cảm thấy thế nào?

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 1

Hàng ngày, em đều đi tự đi học vì trường chỉ cách nhà khoảng 300 m. Tuy nhiên, sáng hôm nay, do ngủ dậy muộn nên em đã bị trễ giờ. Em rất sợ sẽ đi học muộn và bị cô giáo phê bình. Mặc dù, công việc của bố luôn bận rộn, nhưng sáng nay bố đã đứa em đi học bằng xe máy cho nhanh, kịp giờ vào lớp. Lúc đi trên đường, thấy em lo lắng, bố còn an ủi và nói rằng không sao, vẫn sẽ kịp giờ vào lớp thôi. Em nghe thấy vậy liền vui hẳn lên, không còn lo lắng gì nữa.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 2

Ở nhà, em được rất nhiều người yêu thương, quan tâm và chăm sóc. Nhưng kỉ niệm mà em nhớ nhất, đó chính là lúc mẹ chăm em khi em bị ốm. Hôm đó trời mưa to, trên đường đi học về em không trú mưa mà chạy đi tắm mưa cùng với các bạn luôn. Kết quả là tối hôm ý em bị sốt cao. Em ngồi ở bên cạnh giường, lâu lâu sờ trán, chườm khăn ấm để em đỡ lạnh và còn thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể trên người em nữa. Mặc dù hôm đó em rất mệt, nhưng em cũng rất vui vì cảm nhận được rõ tình yêu thương, quan tâm và chăm lo của mẹ. Em yêu mẹ nhất trên đời.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 3

Chiều nay lúc học thể dục, do bất cẩn em đã bị ngã. Đầu gối của em sưng lên rất to và đau nhức. Thế là, mẹ đã lấy khăn ấm cẩn thận lau sạch đầu gối cho em. Rồi mẹ còn lấy dầu nóng xoa bóp từng chút từng chút một cho tan vết máu bầm. Nhìn mẹ dịu dàng quan tâm mình, em cảm thấy hạnh phúc lắm. Bởi được trở thành con trai của một người tuyệt vời như mẹ.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 4

Tối hôm qua, lúc học bài em đã gặp một bài toán khó. Thế là bố đã ngồi xuống dạy em cách làm. Bố kiên nhẫn giảng giải với em từng chút một, rồi còn lấy rất nhiều ví dụ minh họa dễ hiểu. Nhờ có bố em đã có thể giải được câu hỏi khó. Em rất yêu quý và tự hào về bố của mình.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 5

Chiều nay, lúc đi học về, em được biết mẹ sẽ về muộn vì có việc đột xuất. Bước vào nhà, em nhìn thấy một mâm cơm ngon lành được bày sẵn trên bếp. Trên mặt bàn là một tờ giấy nhớ của mẹ, dặn em phải ăn cơm thật no. Vào phòng ngủ, là bộ quần áo ở nhà được gấp sạch sẽ để trên giường. Nhìn tất cả, em cảm động lắm. Bởi dù bận rộn, mẹ vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc cho em. Em yêu mẹ rất nhiều.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
7 1.430
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm