Viết 4-5 câu tả một đồ vật em yêu thích

Viết 4-5 câu tả một đồ vật em yêu thích là những đoạn văn chọn lọc hay nhất dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em hoàn thành phần tập làm văn lớp 2: Tả một đồ vật em yêu thích là đề tài nằm trong sách Cánh Diều. Chúc các em có những bài văn tả đồ vật chất lượng nhất.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu tả một đồ vật em yêu thích/Tả đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Tả đồ vật mà em yêu thích lớp 2

Dàn ý tả đồ vật mà em yêu thích lớp 2

a) Em muốn tả đồ vật nào (đồ vật ở trường, đồ vật ở nhà, đồ thủ công Em làm trong viết mỹ thuật,...)

b) Em biết những gì:

- Đặc điểm của đồ vật ấy

- Lợi ích của đồ vật ấy

- Tình cảm của em đối với đồ vật ấy

2. Dựa vào những điều đã nói ở bài tập 1. Hãy viết 4 đến 5 câu tả một đồ vật em yêu thích.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 1

Trong phòng của em có rất nhiều đồ dùng nhưng món đồ mà em yêu thích nhất đó chính là chiếc bàn học mà bố đã đóng cho em. Cái bàn học này là do bố em tự thiết kế và đóng bằng gỗ tự nhiên nên trông rất đẹp. Chiếc bàn ấy vừa vặn khi em ngồi học, còn có nút chỉnh cao thấp để khi em lớn lên vẫn có thể ngồi học được. Bàn học ấy đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập, nhờ nó em đã có thể viết đẹp, ngay ngắn và được cô giáo khen là chữ viết có tiến bộ. Em rất yêu thích chiếc bàn học này và hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận, lau bàn thường xuyên và không vẽ lên mặt nó.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 2

Vào năm học, em được mẹ tặng cho một chiếc bút mực mới. Chiếc bút mực này em đã thích từ rất lâu và cứ xin mẹ mua cho mãi. Chiếc bút ấy có màu hồng trông rất xinh, phía trên nắp bút còn có một sợi dây treo đính hạt trông vô cùng đẹp mắt. Chiếc bút mực này còn được tặng kèm cả 2 đầu ngòi để thay thế khi bị hỏng ngòi bút nữa. Bút mực mà mẹ tặng cho em giúp đỡ em rất nhiều trong học tập, nó giúp em viết đẹp hơn và còn giúp em đạt giải trong cuộc thi "Vở sạch chữ đẹp" nữa. Em rất thích cây bút ấy và hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận. Em cũng cảm ơn mẹ vì món quà ý nghĩa này!

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 3

Vào dịp sinh nhật, em được bố mẹ tặng một chiếc cặp sách mới. Bên ngoài cặp có màu xanh da trời trông rất xinh xắn. Bên trong cặp gồm hai ngăn, một ngăn nhỏ và một ngăn to. Em thường cất hộp bút, thước kẻ ở ngăn nhỏ và sắp xếp sách vở vào ngăn to. Chiếc cặp nhắc nhở em phải học tập thật tốt để khiến bố mẹ tự hào. Em rất trân trọng chiếc cặp này và sẽ gìn giữ nó cẩn thận.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 4

Trước khi đi du học, anh trai có tặng em một chú gấu bông. Chú gấu có bộ lông màu cam nhạt, mềm mại vô cùng. Đầu chú to bằng quả bưởi, hai tai xinh xắn như tai chuột Mickey. Đôi mắt chú được làm từ nhựa, đen láy trông rất dễ thương. Chú có chiếc miệng cười xinh xắn cùng cái mũi nhỏ nhắn được thêu tay tỉ mỉ. Chú gấu bông là người bạn thân thiết của em. Em sẽ gìn giữ Bo thật cẩn thận.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 5

Chiếc ti vi nhà em là hiệu SONY. Màn hình tuy không được lớn nhưng rất bền bỉ. Nó hình chữ nhật và có màu đen. Không những thế, ti vi còn được kết nối internet nên cả gia đình em được xem rất nhiều chương trình thú vị. Em rất quý chiếc ti vi này vì nó giúp em giải trí mỗi ngày. Đối với em, chiếc ti vi này là tuyệt vời nhất.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 6

Năm trước, mẹ có mua cho em một chiếc xe ô tô điều khiển. Chiếc xe có hình giống với chiếc xe của các chú cảnh sát. Tay cầm điều khiển có một nút để khởi động và một cái cần gạt để điều chỉnh hướng chạy của xe. Mỗi khi chạy, tiếng xe cảnh sát lại vang lên inh ỏi. Cách đây một tháng, chiếc xe của em đã gặp phải một vấn đề nào đó nên không thể điều khiển được nữa. Dù vậy, em vẫn rất thích chiếc xe này của mình.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 7

Năm học mới, em được mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới tinh, thơm phức. Trong các quyển sách, em thích nhất là quyển sách Mỹ thuật lớp 2. Bìa sách in hình những bạn nhỏ đang ngồi vẽ tranh, nhiều hình vẽ của các bạn rất đẹp. Tên sách được in rất rõ ràng và nổi bật, nằm ở giữa phía trên cùng của quyển sách. Quyển sách có rất nhiều bài học hay, đặc biệt là những bài học về màu sắc, hoa lá... Em rất thích vẽ tranh nên nhờ có quyển sách Mỹ thuật mà em đã vẽ được rất nhiều bức tranh đẹp.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 8

Nhân dịp em được cô giáo cho viết bút mực, mẹ đã mua tặng em một chiếc bút rất xinh đẹp. Vỏ bút được làm bằng nhựa, gồm 2 phần là thân bút và nắp bút. Chiếc bút có màu xanh và được trang trí dòng chữ “Bút luyện viết chữ đẹp”. Chiếc bút mực giúp em viết được những nét chữ ngay ngắn, sạch đẹp. Em sẽ giữ gìn món quà của mẹ thật cẩn thận.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 9

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Chiếc thước kẻ của em có màu xanh lá cây. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo, có thể uốn cong. Em dùng thước để kẻ vở trước khi sang bài mới và vẽ hình vuông, hình tam giác. Thỉnh thoảng, em còn dùng thước kẻ làm đồ chơi bằng cách uống nó thành các hình khác nhau. Em rất thích chiếc thước kẻ này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 10

Chiếc thước kẻ là món quà cô giáo dạy lớp 1 tặng em vào buổi lễ bế giảng. Chiếc thước được làm bằng nhựa và có màu hồng rất đẹp. Trên mặt thước có các con số từ 1 đến 15 và các kẻ vạch. Em dùng chiếc thước để đo độ dài và vẽ các đoạn thẳng. Em rất thích món quà của cô giáo. Em sẽ giữ chiếc thước kẻ thật cẩn thận.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 11

Khi em lên lớp 2, bố đã tự tay đóng tặng em một chiếc bàn học xinh xắn. Bàn được làm bằng gỗ, sơn màu vàng. Bàn vừa vặn với chiếc ghế giúp em ngồi học bài thoải mái. Em luôn giữ gìn bàn sạch sẽ, cẩn thận. Em rất yêu quý món quà của bố.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 12

Nhân dịp sinh nhật vừa qua, em được các bạn tặng rất nhiều quà, nhiều đồ dùng học tập thú vị, trong đó có cục tẩy màu hồng khiến em yêu thích hơn cả. Cục tẩy hình mèo Kitty trắng, bọc bởi một lớp giấy gói màu hồng trông như một bộ quần áo của cô mèo Kitty. Tẩy có mùi rất thơm, thơm như mùi kẹo ngọt. Em rất yêu thích món quà này, nó sẽ giúp em rất nhiều trong học tập.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 13

Đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc túi đựng bút. Chiếc túi rất dễ thương vì hai mặt bên ngoài được in hình công chúa Bella. Ngoài ra, người ta còn tặng kèm một móc khóa rất đẹp. Nhờ có túi bút ấy, em đã đựng được nhiều đồ dùng học tập như bút mực, thước kẻ, bút chì, tẩy,... Em rất trân quý chiếc túi đựng bút này. Nhờ có nó, em luôn mang đủ đồ dùng học tập cần thiết khi đến trường.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 14

Em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút vào dịp sinh nhật. Chiếc hộp được làm bằng gỗ, có màu vàng óng. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 18cm và chiều rộng là rộng 5cm. Mặt trên của hộp bút có in hình trường học rất đẹp. Chiếc hộp bút giúp em đựng được nhiều đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc hộp bút này.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 15

Góc học tập của em và anh Hai là chiếc bàn dài bằng gỗ ép cùng hai chiếc tựa xinh xinh. Trên bàn học, em đặt sách vở, hộp đựng bút và con lợn đất rất dễ thương. Cái đèn học đặt sát tường, nằm ở vị trí trung tâm trên mặt bàn để cả hai anh em cùng ngồi học. Thân đèn uốn cong như một cành hoa được gắn liền với đế đèn. Dưới đế có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng của đèn khi sử dụng. Bố em dặn: không nên để đèn sáng quá sẽ gây chói và hại mắt. Tuổi thơ của em gắn liền với những cuốn sách và ánh đèn. Cái đèn bàn nhỏ bé xinh xinh là người bạn thân của em. Ánh sáng của ngọn đèn sẽ chỉ lối cho em trên con đường tri thức.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 16

Vào đầu cấp một, mẹ em có mua cho em một cây bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng phấn và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp nên đi đâu em cũng mang theo cây bút chì bên mình. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Những lúc em được điểm kém, bạn bút chì luôn là người ở bên và an ủi em. Nhờ bạn bút chì mà em được giải nhất cuộc thi vẽ tranh ở trường. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

>> Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 17

Đồ dùng học tập mà em yêu thích là chiếc bút chì. Chiếc bút chì có dạng hình trụ thon dài. Kích thước khoảng hơn một gang tay của em. Bút chì gồm có 3 bộ phận: Trên đầu là cục tẩy nhỏ xinh màu hồng, thân bút dài thẳng tắp, cuối cùng là ngòi bút chì nhọn hoắt. Thân bút chì được bao trọn bên ngoài bởi hai đường kẻ vàng và nâu xen kẽ nhau. Bên trong là ruột bút màu đen. Bút chì giúp em có thể dễ dàng vẽ được những thứ mình yêu thích. Em rất yêu chiếc bút chì, nó là đồ vật gắn bó với em trong học tập. Hằng ngày, sau khi sử dụng xong, em lại cất bút chì gọn gàng vào hộp bút.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 18

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là chiếc bút chì. Cây bút dài khoảng bằng cái thước kẻ của em, màu xám nhìn rất đẹp mắt. Mẹ nói mua chì gỗ viết chữ sẽ đẹp hơn. Em dùng cây bút chì này để vẽ tranh, luyện chữ, nó đã giúp em rất nhiều trong học tập. Mỗi khi bút bị gãy ngòi, chỉ cần dùng cây gọt chì gọt đi là nó lại viết chữ đẹp như mới. Viết bài xong, em lại bỏ nó vào hộp bút kẻo bị mất. Em luôn nhớ lời mẹ dặn, phải giữ đồ dùng học tập cẩn thận. Và cây bút này đã đi cùng em từ đầu năm học lớp 2.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 19

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một cái cặp sách mới thay cho chiếc cặp sách đã cũ từ lớp 1. Chiếc cặp mới này to hơn quyển sách giáo khoa của em một chút, có màu xanh da trời, đúng màu mà em yêu thích. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn nhỏ ở bên ngoài em dùng để đựng những đồ dùng học tập nhỏ như bút mực, bút chì, tẩy,... Còn ngăn lớn em dùng để đựng sách vở, bảng, hộp bút. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo chắc chắn, giúp đồ dùng không bị rơi ra ngoài. Cặp có quai đeo rất chắc chắn, còn được lót đệm nên em không cảm thấy đau vai mỗi khi đeo. Em luôn giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, bởi nó là người bạn cùng em đến trường mỗi ngày.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 20

Tết Trung thu vừa qua, bà mua cho em một cô búp bê Barbie. Cô búp bê ấy được em đặt tên là Sani. Sani có đôi mắt to tròn, đen láy và đôi môi hồng chúm chím. Mỗi ngày, em thường thay cho Sani những bộ trang phục "tí hon" khác nhau. Nhờ có cô búp bê dễ thương này, em không còn sử dụng nhiều điện thoại và máy tính bảng.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 21

Nhân dịp đầu năm học mới, ông nội mua tặng em một chiếc đồng hồ báo thức. Khi nhận được món quà, em rất bất ngờ vì vẻ đáng yêu của nó. Bên ngoài, chiếc đồng hồ khoác trên mình bộ áo màu xanh da trời. Ở mặt đồng hồ, người ta vẽ hình chú mèo máy Doraemon. Nhờ có chiếc đồng hồ, em có thể thức giấc đúng giờ mà không cần bố mẹ gọi. Em rất yêu thích món quà ý nghĩa này của ông.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 22

Trên bàn học của em có một chiếc đồng hồ báo thức. Đồng hồ được làm bằng kim loại với nước sơn rất bền, màu xanh lá, sáng bóng lấp lánh. Mặt đồng hồ bằng kính trong suốt, có hình tròn. Bên trong, các con số chỉ giờ nổi bật, nằm cách đều nhau. Đồng hồ của em có tới bốn chiếc kim bằng nhựa. Kim ngắn và to nhất chỉ giờ, kim dài hơn chỉ phút. Trông gầy gò và nhanh nhẹn nhất là cậu kim giây. Chiếc kim còn lại màu vàng chanh, chỉ đứng yên một chỗ nhưng nó giúp em cài được giờ chuông reo. Mặt sau của đồng hồ có ngăn đựng pin con thỏ cùng hai núm xoáy màu trắng để điều chỉnh giờ và thời gian báo thức theo ý muốn. Bộ phận đẹp nhất của đồng hồ có lẽ là hai chiếc chuông nhỏ phía trên, trông giống y như cái tai của đồng hồ vậy. Tới giờ báo thức, âm thanh từ chuông cất lên vui tai và giòn giã. Em rất yêu quý chiếc đồng hồ bởi nó luôn nhắc nhở em phải biết trân trọng thời gian và làm việc có kế hoạch.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 23

Quyển sách Tiếng Anh của em có phần bìa màu hồng rất đẹp. Ở phía trên bìa, là dòng chữ “Tiếng Anh - Family and Friends” được viết cách điệu vừa đẹp vừa nổi bật. Ngay phía dưới là hình vẽ một đại gia đình gồm cả ông bà, bố mẹ và anh chị em đang vui cười hạnh phúc. Bên trong quyển sách là các bài học với nhiều chủ đề khác nhau cho chúng em khám phá. Nhờ những hình ảnh minh họa và bài học trong quyển sách mà em càng thêm yêu môn Tiếng Anh hơn.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 24

Trên tay em là quyển sách Tiếng Việt lớp 2 của bộ sách Cánh Diều. Bìa sách có màu chủ đạo là màu vàng tươi bắt mắt. Ở phần trên, là một dải màu đỏ tươi, in lô-gô sách và tên các tác giả. Chính giữa bìa, là hai bạn nhỏ đang thích thú khám phá những điều hay bên trong quyển sách Tiếng Việt giống em và các bạn vậy. Cũng như các cuốn sách khác, tên sách được viết in hoa màu trắng rất nổi bật. Em sẽ học Tiếng Việt thật chăm chỉ để không phụ lòng các thầy cô đã tạo nên cuốn sách này.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 25

Sinh nhật năm nay, bố tặng em một chiếc xe đạp nhỏ. Bên ngoài chiếc xe được sơn màu hồng. Phía trước có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen. Xe có hai bánh xe hình tròn. Ở giữa bánh xe là các nan hoa bằng thép rất chắc chắn. Lốp xe bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe chuyển động, những bánh xe lăn quay đều quay đều trông thật vui mắt. Em rất thích chiếc xe đạp này.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 26

Bố em mới mua một chiếc tủ lạnh. Nó có hình chữ nhật và rất to. Chiếc tủ cao khoảng một trăm xăng-ti-mét, rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài tủ được làm bằng thép, có màu xám. Bên trong tủ gồm có một ngăn lạnh và một ngăn mát. Mỗi ngăn có hai tầng. Ở cánh tủ còn có các ngăn nhỏ. Chiếc tủ đã giúp gia đình em bảo quản thực phẩm.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 27

Trung thu năm ngoái, mẹ đã mua tặng em một chiếc đèn lồng hình cá chép. Chiếc đèn có màu đỏ rực rỡ và thiết kế theo hình dáng của một chú cá. Chiếc đèn có tay cầm bằng nhựa, phía trên tay cầm có 2 nút bật và tắt đèn. Chiếc đèn cá chép của em tuy nhỏ nhưng lại rất sáng, không những thế, chiếc đèn lồng của em còn có thể phát ra những bài hát vô cùng vui nhộn. Nhờ có chiếc đèn lồng cá chép của mẹ, em đã có một khoảng thời gian vui chơi đáng nhớ bên bạn bè vào đêm trung thu.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 28

Năm học mới sắp đến, mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là hộp bút chì màu màu hồng được mua tại cửa hàng tạp hóa của dì Năm. Vỏ hộp được làm bằng nhựa, có hình vuông trông rất đáng yêu. Trên mặt hộp có in hình chú thỏ trắng dễ thương. Bên trong hộp gồm có bốn mươi tám cây bút chì màu. Hôm nào có môn Mĩ thuật, em lại mang hộp bút chì màu đi. Em dùng chúng để vẽ tranh, tô màu và dùng để trang trí vở. Em sẽ giữ gìn hộp bút chì màu này cần thận.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 29

Hôm qua mẹ tôi đã mua cho tôi một cái bàn mới. Bàn có hình chữ nhật và làm bằng gỗ. Mặt bàn màu nâu, phủ sơn bóng. Chiều dài của bàn là một trăm năm mươi centimet. Chiều rộng là sáu mươi centimet. Chiều cao là năm mươi centimet. Bên trái bàn học là ngăn kéo đựng đồ dùng học tập. Tôi thực sự thích chiếc bàn học này.

Tả đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 30

Tôi có một chiếc đèn bàn. Các bộ phận gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Lớp vỏ bên ngoài của đèn được làm bằng nhựa. Trên đế đèn có nút công tắc và điều chỉnh ánh sáng. Cổ đèn có thể điều chỉnh độ cao thấp. Bóng đèn nằm bên trong chao đèn. Bóng đèn có ánh sáng màu vàng. Tôi sẽ giữ gìn chiếc đèn cẩn thận.

>> Viết 4-5 câu tả chiếc cặp sách của em

>> Viết 3 - 4 câu về một đồ dùng học tập mà em yêu thích

.........................

Hi vọng qua tất cả các bài văn tả đồ vật được chọn lọc trên đây, các em sẽ hoàn thành chủ đề văn tả đồ vật lớp 2 tốt hơn. Chúc các em học tốt môn Tiếng Việt lớp 2.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
657 207.249
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Củ Mật
    Củ Mật

    Hay quá

    Thích Phản hồi 07/05/22
    • Bơ

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 07/05/22
      • Bông cải nhỏ
        Bông cải nhỏ

        Cảm ơn ạ

        Thích Phản hồi 07/05/22
        • Bé Gạo
          Bé Gạo

          Năm nay em học sách mới, TLV khó quá, may e hay vào VnDoc xem văn mẫu, hữu ích lắm ạ

          Thích Phản hồi 07/05/22
          • Bờm
            Bờm

            Nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng em một chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài là 30cm, chiều ngang là 5cm. Chiếc thước được trang trí bởi những hình ngộ nghĩnh. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em trong công việc học tập. Em rất yêu quý chiếc thước này.

            Thích Phản hồi 07/05/22
            • Ỉn
              Ỉn

              Chiếc bàn học này là món quà mà bố mẹ đã tặng em năm học lớp một. Nó được làm bằng gỗ. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Bên dưới được thiết kế làm ba ngăn kéo có độ rộng vừa phải để đủ em đựng ít sách và vở cộng thêm đồ dùng học tập hàng ngày từ đó làm cho chiếc bàn học của em trở lên ngăn nắp hơn. Em rất yêu quý chiếc bàn này.

              Thích Phản hồi 07/05/22
              • ۶ⓣ❍p¹ℳųʀⓐɖ¹ĐạŤ¹
                ۶ⓣ❍p¹ℳųʀⓐɖ¹ĐạŤ¹

                hay quá bạn ạ

                Thích Phản hồi 07/05/22

            Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

            Xem thêm