Kể về một lần em có lỗi với bạn bè lớp 2

Kể về một lần em có lỗi với bạn bè lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó (bố mẹ, thầy cô, anh chị em, bạn bè…) và em xin lỗi người đó.

1. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với bạn bè Mẫu 1

(1) Giờ ra chơi sáng nay, trong lúc chờ Hoa đi lên thư viện trả sách, em đã tình cờ nhìn thấy một quyển nhật kí màu xanh lam trong ngăn bàn của bạn. (2) Vì không ngăn được sự tò mò, em đã cầm lấy và mở nhật kí ra đọc. (3) Hành động ấy của em đã bị Hoa nhìn thấy và cậu ấy đã giận em suốt buổi chiều. (4) Em rất buồn và hối hận về hành động đó của mình, nên liên tục xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. (5) Thật may mắn, lúc tan học, Hoa đã tha lỗi cho em, chúng em lại vui vẻ về nhà cùng nhau.

2. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với bạn thân Mẫu 2

(1) Tuấn Hùng có một quyển sách tranh về loài báo rất tuyệt và cậu ấy đã cho em mượn về nhà để đọc. (2) Do vừa ăn vừa đọc, nên em đã làm đổ nước cam lên sách, khiến vài trang liền bị loang màu. (3) Em rất hoảng sợ và hối hận về sự bất cẩn của mình, liền chạy sang nhà Hùng để xin lỗi ngay, và hứa sẽ mua lại cuốn sách khác đền cho cậu ấy. (4) Nhưng Hùng đã mỉm cười bảo không cần và chỉ dặn em lần sau nên cẩn thận hơn. (5) Sự kiện ấy là một bài học quý giá cho em bỏ được tính ẩu đoảng của mình.

3. Đoạn văn kể về một lần em mắc lỗi với bạn bè Mẫu 3

Chiều hôm qua, em đã chơi trốn tìm cùng các bạn của mình. Trong lúc đuổi theo Tuấn, em đã lỡ tay xô bạn ngã ra sân. Nhìn Tuấn bị ngã, em rất hối hận và lo lắng. Nên em liền chạy lại dìu bạn đứng dậy và không ngừng xin lỗi bạn. Sau đó, dù chơi vui đến thế nào, em vẫn cố gắng kiểm soát bản thân để không làm bạn khác bị ngã như thế nữa.

4. Đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bạn bè Mẫu 4

Chiều hôm qua, em có hẹn Quỳnh cùng đi thư viện sau khi tan học. Tuy nhiên, do đãng trí, em đã quên mất lời hẹn mà trở về nhà luôn. Sáng hôm sau, khi Quỳnh trách em để bạn ấy một mình đi thư viện, em mới nhớ ra và hối hận vô cùng. Em liên tục xin lỗi bạn và hứa rằng sẽ không bao giờ thất hứa nữa. Sau đó, em chủ động mời Quỳnh sang nhà mình chơi, để chuộc lỗi chuyện chiều hôm qua.

5. Kể về một lần em mắc lỗi với bạn bè mẫu 5

Sáng nay, vào giờ ra chơi, em đã dấu sách của bạn Nam. Tuy nhiên, em đã quên trả lại cho bạn ấy lúc vào học, khiến bạn ấy bị cô giáo nhắc nhở do không có sách trên bàn. Cuối buổi, em đã chạy lại, thú nhận mọi chuyện với cô giáo, xin lỗi cô và Nam vì trò nghịch dại của mình. Sau đó, em đã hứa với cô và bạn sẽ không bao giờ làm như thế nữa. Thật may vì cô và Nam đã tha lỗi cho em.

6. Kể về một lần em có lỗi với bạn bè mẫu 6

Hôm qua, vào giờ thể dục, lớp em được chơi tự do trên sân. Khi nhìn thấy Hoa có hai bím tóc rất dễ thương, em đã tiến lại, giật bím tóc để trêu bạn. Tuy nhiên, do không kiểm soát được lực tay, em đã làm Hoa bị đau, suýt khóc. Thấy bạn như vậy, em hối hận lắm, liền đứng im xin lỗi bạn, và hứa sẽ không làm như thế nữa. Mãi khi Hoa chấp nhận lời xin lỗi của mình, em mới chạy ra chỗ khác chơi cùng các bạn.

7. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Kể về một lần em có lỗi với ai đó lớp 2

8. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với thầy cô

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với thầy cô

9. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với bố mẹ

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bố mẹ

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một lần em có lỗi với bạn bè lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
12 4.608
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm