Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 2 (57 mẫu)

Văn mẫu lớp 2: Kể về một việc tốt mà em đã làm được VnDoc.com tổng hợp và đăng tải, nhằm củng cố kiến thức môn Tiếng Việt và có thêm nhiều ý tưởng trong bài làm văn để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các em học tốt môn Tập làm văn lớp 2.

Kể một việc tốt mà em đã làm

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 1

(1) Sáng nay, lúc đến lớp, em thấy hai bạn thuộc tổ 3 đang hí hoáy quét dọn lớp học. (2) Thấy vậy, em liền chạy lại giúp các bạn xếp lại những chiếc bàn, ghế vừa được xê dịch để quét lớp. (3) Hai bạn ấy đã rất vui, quay lại cảm ơn em rồi mới làm tiếp phần việc của mình. (4) Nhờ có sự giúp đỡ của em, mà hai bạn hoàn thành kịp nhiệm vụ trước giờ vào học. (5) Tuy có chút mệt, nhưng em vẫn rất vui khi làm được một việc tốt giúp bạn.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 2

(1) Chiều nay, khi em đi chơi về thì thấy thùng rác gần cổng nhà bị vương vãi ra ngoài. (2) Thế là em liền chạy vào nhà, lấy chổi và xúc rác, để quét gọn lại đống rác đó. (3) Sau khi gom rác vào một cái túi, em buộc miệng túi lại rồi mới cho vào thùng rác lại để nó không bị đổ ra ngoài lần nữa. (4) Xong xuôi, em trở về nhà trong niềm vui phấn khởi vì vừa làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 3

(1) Chiều mùa hè, sau khi đi đá bóng về, em liền đi tưới nước cho vạt hoa trước cổng nhà mình. (2) Trong lúc đó, em thấy vạt hoa của nhà bên cạnh có vẻ hơi héo. (3) Gần đây cô chú ấy bận công việc, nên đã lơ là vạt hoa của nhà mình. (4) Thế là, em múc nước tưới cho cả vạt hoa của nhà hàng xóm nữa. (5) Tuy mất thêm nhiều thời gian và vất vả hơn, nhưng em vẫn rất vui vì đã giúp đỡ cho người khác.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 4

Có lần, trong giờ kiểm tra, chiếc bút mực của bạn Minh bị hỏng. Trong khi bạn Minh vẫn đang loay hoay không biết phải làm sao thì em đã nhanh chóng lấy chiếc bút còn lại của mình trong hộp bút đưa cho bạn. Vì vậy, chúng em đã hoàn thành xong bài kiểm tra của mình. Em rất vui vì đây là một việc tốt em nên làm.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 5

Kể về một việc tốt mà em đã làm

Vào giờ ra chơi thứ Năm tuần trước, em và Linh đang chạy trên sân thì thấy một em học sinh lớp 1 bị ngã. Ngay khi nhìn thấy em ấy ngã, chúng em đã chạy ngay lại gần và đỡ em dậy. Em phủi quần áo và hỏi thăm xem em ấy có bị đau không. Sau đó, chúng em đưa em ấy vào phòng y tế để các cô kiểm tra xem có bị ảnh hưởng gì không. Em rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 6

Sáng nay, do bố bận việc nên em đến trường từ rất sớm. Lúc ấy, chỉ có bác lao công là đang quét dọn lá khô trên sân trường. Thấy bác làm một mình vất vả, em liền chạy lại xin giúp bác. Mới đầu, bác không đồng ý, nhưng sau thấy em nài nỉ quá bác đành gật đầu. Thế là, em kéo theo cái túi đựng lá khô, chạy theo bác khắp sân, khi thì nhặt lá khô, khi thì mở túi cho bác đổ lá vào. Chỉ một thoáng sau, sân đã sạch sẽ. Lúc ấy, cũng sắp đến giờ học, nên em liền chào bác và chạy ù về lớp. Suốt ngày hôm ây, em cảm thấy rất vui vẻ và phấn khởi vì đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 7

Hôm qua, lớp em có kiểm tra Toán 15 phút. Sau khi cô giáo ra đề bài, các bạn đều chăm chú làm bài. Em thấy Thủy Tiên vẫn loay hoay tìm gì đó. Em liền hỏi Thủy Tiên. Thì ra, bạn đang tìm bút mực. Nhưng Tiên tìm mãi không thấy. Em đã đưa cho bạn mượn chiếc bút mực còn lại. Sau giờ kiểm tra, Tiên đã trả lại chiếc bút và cảm ơn em. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 8

Vừa qua, trường em có phát động phong trào ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Mỗi bạn học sinh có thể ủng hộ quần áo, đồ ăn, sách vở, hoặc tiền mặt... Em đã xin mẹ một số quần áo không mặc đến nhưng vẫn còn mới, cùng với một số tiền nhỏ là hai mươi nghìn đồng để đem đến ủng hộ. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 9

Hôm trước, trên đường em đi học về thấy một bà cụ đang ngồi xin ăn bên lề đường, hai tay bà run lẩy bẩy trông có vẻ đói lắm. Thấy thế, em chạy lại kế bên bà và hỏi bà có đói không? Bà nhìn em một lúc rồi trả lời rằng bà có đồ ăn là một chiếc bánh mì đây rồi. Em sợ bà đói nên em có chạy vào quán cơm ở cổng trường và mua cho bà một suất cơm. Lúc ra về, bà cảm ơn em nhiều lắm. Khi về đến nhà, em kể lại cho mẹ nghe. Mẹ em rất vui và khen em ngoan. Em rất vui vì đã làm được một việc tốt như vậy.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 10

Hôm thứ 7 vừa rồi, em đi xe bus đến trường. Xe bus đã dừng tại điểm trường của em. Em xuống xe và một bà cụ cũng xuống xe. Nhìn thấy cụ đi rất chậm và có vẻ hơi run chân tay, nên em đã chủ động ra nói chuyện với cụ. Sau đó, em đã dắt tay cụ qua đường. Cụ cảm ơn em và đi tiếp. Em thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt thật có ích.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 11

Mấy hôm nay, bố em bị sốt cao. Mẹ em đã gọi bác sĩ đến khám bệnh cho bố. Còn em đã rót nước và lấy thuốc cho bố uống. Sau đó, bố em đã bớt bệnh. Bố nói: “Cảm ơn con. Nhờ sự chăm sóc của hai mẹ con mà bố đã khỏe hơn nhiều.” Em rất vui khi đã làm một việc tốt để giúp đỡ bố mẹ.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 12

Mấy hôm nay, bà ngoại em bị bệnh. Em đã lấy nước cho bà uống thuốc và hỏi thăm sức khỏe của bà. Bà em nói: “Bà đỡ mệt rồi. Cảm ơn cháu nhiều. Cháu ngoan quá!” Em nói: “Không có gì đâu, bà ạ! Đây là việc cháu nên làm.” Bà nhìn em cười âu yếm. Em và bà đều cảm thấy vui sướng trong lòng.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 13

Chiều đi học về em thấy bạn Tuân đang bị bạn Bình ăn hiếp. Em chạy tới đỡ bạn lên em bảo "Bạn có bị sao không", em phủi hết cát dính vào quần áo bạn. Em cũng nói đỡ bạn Tuân, vì vậy mà Tuân đã không bị ăn hiếp nữa. Sau đó, em bảo bạn Bình không được làm như vậy vì chúng mình là bạn cùng lớp phải biết quan tâm, yêu thương nhau. Bình không nói gì và cúi đầu nhận lỗi. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc thật có ích.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 14

Hôm nọ, ba em bị bệnh nặng. Em lo lắng, đắp khan lên trán ba, cho ba uống thuốc, em chăm lo cho ba rất nhiều. Cuối cùng, ba cũng khỏi bệnh. Ba nói: “Cảm ơn con gái. Ba thấy con đã lớn hơn nhiều rồi đó!” Em rất vui khi được ba khen như vậy.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 15

Trong giờ ra chơi, em thấy một anh lớp 5 xô một em lớp 1. Em liền chạy đến, đỡ em dậy và hỏi: “Em có đau không?” Em nhỏ trả lời: “Dạ, em không sao. Cảm ơn anh.” Hôm đó, khi nghe em kể lại chuyện này, cha mẹ em nói: “Con thật tốt bụng. Ba mẹ rất tự hào về con.” Em rất vui vì đã làm được một việc tốt theo lời ba mẹ và thầy cô dạy.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 16

Tối hôm qua, mẹ em bị bệnh vì mẹ đã mắc phải một cơn mưa to. Mẹ đã bị sốt cao. Em đã đắp khăn lên trán mẹ, rót nước, lấy thuốc cho mẹ uống. Ba em đã gọi bác sĩ đến khám bệnh cho mẹ. Nhờ vậy, mẹ em đã khỏi bệnh. Mẹ nói: “Cảm ơn con. Nhờ sự chăm sóc của hai bố con mà mẹ hết bệnh.” Em vui lắm vì đã chăm sóc mẹ của mình khi bị bệnh.

Văn mẫu lớp 2: Kể về một việc làm tốt của em

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 17

Trong giờ ra chơi, em thấy có ba em nhỏ ngồi ăn bánh kẹo rất vui. Bỗng có một em nhỏ xả rác ở sân trường. Em nhắc: “Em ơi, đừng xả rác ở sân trường như vậy, mất vệ sinh lắm !” Em nhỏ đã nghe lời em và nhặt vỏ kẹo bỏ vào thùng rác. Về nhà, mẹ khen em: “Con gái của mẹ ngoan quá, con đã biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp, mẹ rất vui.” Em thấy rất vui và hãnh diện với các em nhỏ.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 18

Chủ nhật vừa rồi nhà trường tổ chức buổi tổng vệ sinh trường học. Lớp em được phân công vệ sinh sân trường. Cô giáo chia lớp thành 4 tổ để dọn dẹp 4 góc trường. Bạn nào cũng mang theo chổi, xẻng, bao tải... Chúng em người quét lá, người hót rác, các bạn nam thì kéo xe rác đến từng khu để thu rác đem đi đổ. Kết thúc buổi lao động, ngôi trường đã sạch sẽ, chúng em rất vui vì đã làm được việc tốt và có ích này.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 19

Do mẹ khá bận rộn nên đã nhờ em chơi cùng với em Mít - em gái út của em. Mẹ em nói: “Hòa! Con chăm em giúp mẹ nhé!”. Em nói: “Dạ vâng! Con sẽ xuống ngay ạ!” Em liền đi xuống phòng khách chơi với em. Em chọc lét em ấy nên em ấy cười toe toét. Em rất vui khi làm được một việc nhỏ giúp mẹ.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 20

Vào buổi tối sinh nhật em, sau khi đã ăn uống xong, em dẫn các bạn ra công viên gần nhà chơi. Khi đang chơi thì em thấy có tiếng khóc. Em quay lại thì thấy một em nhỏ ở gần nhà em bị té. Em đỡ em nhỏ đứng dậy, phủi đất cát trên người em rồi đưa em về. Ba mẹ em nhỏ đã cảm ơn em rối rít và khen em ngoan. Tối hôm ấy, em thấy rất vui khi làm được việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 21

Tối hôm qua, mẹ em bị ốm. Mẹ nhờ em trông giúp em của em. Em cho bé đi đánh răng, thay đồ, mặc tã. Sáng hôm sau, mẹ nói với em: “Cảm ơn con nhiều lắm! Nhờ con chăm sóc em giúp mẹ nên mẹ đỡ mệt hơn.” Em vui lắm vì đã giúp mẹ đỡ vất vả.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 22

Một hôm, giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang ngồi ăn kẹo, bánh ở ngay ghế đá. Ăn xong, hai em vứt rác tại chỗ rồi chơi lò cò. Em thấy vậy, bảo các em: "Các em ơi, các em không được vứt rác ở sân trường nhé!" Hai em nhỏ nói: "Ồ, chúng em quên mất, chúng em cảm ơn chị. Chúng em sẽ làm ngay ạ!" Vào lớp, em đã kể cho cô nghe việc làm của em. Cô khen: "Ôi, con giỏi quá!" Em rất vui khi đã làm một việc tốt để giữ sạch trường học của mình.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 23

Vào giờ ra chơi, em thường đi nhặt rác ở sân trường theo lời cô dạy. Một hôm, em thấy hai em học sinh lớp một ngồi trên ghế đá ăn bánh kẹo. Hai em ăn xong thì vứt rác ngay tại chỗ ngồi. Thấy vậy, em liền chạy tới nhắc nhở hai em. Em nói: "Em ơi, em không nên vứt rác bừa bãi." Hai em nói: "Em cảm ơn chị rất nhiều. Chúng em quên. Chúng em sẽ làm ngay." Em rất vui vì đã làm một việc nhỏ để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 24

Hôm thứ ba vừa rồi,sau giờ tan học, trời bỗng đổ cơn mưa. Em thấy bạn Lam không có áo mưa. Em liền rủ bạn đi chung áo mưa với mình. Dọc đường đi, chúng em nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Bạn đã cảm ơn em nhiều. Khi về đến nhà, em rất vui vì mình đã làm một việc tốt cho bạn.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 25

Trưa hôm qua, em và An đang cùng nhau đi học về. Bỗng, chúng em gặp một bà cụ dáng vẻ mệt mỏi, đang dò dẫm bước đi giữa trời nắng chang chang. Chúng em liền chạy tới đỡ bà vào gốc cây gần đó ngồi nghỉ. An nhanh nhẹn lấy chiếc nón của bà quạt cho bà mát, còn em lấy chai nước trong cặp mời bà uống. Một lúc sau, bà tỉnh hơn, bà xoa đầu hai đứa em và khen chúng em ngoan.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 26

Sáng hôm nay đến phiên trực nhật lớp, em đến sớm hơn mọi khi. Vừa bước chân đến cửa lớp 2A, em thấy một chiếc ví da nhỏ màu tím của ai đánh rơi, trong ví có rất nhiều tiền. Em liền mang ví đến gửi bác bảo vệ của trường, nhờ bác trả lại người mất. Em rất vui khi đã làm được việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 27

Mấy hôm trước, mẹ em bị bệnh. Vì mẹ em làm việc suốt cả ngày nên rất mệt mỏi. Lúc đó, em lấy khăn đắp lên trán mẹ và lấy nước cho mẹ uống thuốc. Mẹ nó: “Cảm ơn con. Nhờ con mà mẹ mới hết bệnh”. Em rất vui khi đã giúp mẹ đỡ mệt lúc mẹ bị ốm.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 28

Trong giờ học Tiếng Anh, Bạn Ngọc Thanh không đem sách, em cho bạn ấy xem chung sách với em. Bạn ấy cảm ơn em và nói: “Ngày mai, mình sẽ không quên nữa”. Bạn còn nói: “Khi nào Mai Thi quên đem sách, mình sẽ cho bạn mượn nhé!”. Tối về, em kể cho mẹ nghe, mẹ đã khen em hết lời. Em vui lắm vì đã giúp đỡ bạn và còn được mẹ khen.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 29

Hôm nay, lúc xuống xe buýt, em nhìn thấy một bà cụ đang chuẩn bị sang đường. Em liền chạy rồi đưa bà sang đường. Bà cụ mỉm cười rồi nói lời cảm ơn với em. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt. Lúc đó, em tự hứa sẽ tích cực làm thêm nhiều việc tốt hơn nữa.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 30

Ngày cuối tuần, em cùng các bạn trong xóm rủ nhau đi đá bóng. Trên đường tới sân bóng, em nhìn thấy một bà cụ đang sách một túi đồ trông có vẻ rất nặng. Thấy vậy, em liền chạy tới giúp bà xách túi đồ. Xong xuôi, bà cụ nhìn em mỉm cười rồi cảm ơn. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 31

Chủ nhật tuần này, khu phố của em sẽ có một buổi tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái đã cùng nhau quét dọn sạch sẽ con đường của xóm. Sau đó, em đi nhặt cỏ ở các bồn cây ven đường, tưới nước cho chúng. Sau một ngày lao động vất vả, khu phố của em giống như được khoác lên một chiếc áo mới. Em rất vui đã góp một phần nhỏ bé để giữ gìn khu phố sạch đẹp.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 32

Chiều hôm qua, lúc em chạy thể dục trên đường, thì gặp một em bé đang đứng khóc ở cạnh bờ sông. Lại gần hỏi chuyện, em mới biết, thì ra em ấy chơi bóng mà lỡ để bóng rơi xuống nước, không thể lấy lên được. Nhìn em ấy khóc như vậy, em quyết tâm phải giúp em ấy tìm lại trái bóng. Nhìn dòng sông đầy nước, em liền nảy ra ý định tìm đồ để khều bóng vào bờ. Nghĩ là làm, em liền dặn em nhỏ đứng chờ, rồi chạy ù về nhà, lấy cây sào bố hay dùng để hái mận ra bờ sông. Sau một hồi cố gắng, em cuối cùng cũng lấy được trái bóng cho em nhỏ. Nhìn nụ cười tươi rói của em ấy, mà em cảm thấy vui sướng vô cùng.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 33

Bố mẹ em đều bận rộn với công việc cơ quan nên mỗi ngày đi học về em đều giúp đỡ làm công việc nhà. Em thường giúp mẹ nhặt rau, rửa bát chén. Giúp bố cho lũ chim bồ câu ăn, giúp chị chăm sóc giỏ hoa bên hiên nhà mà chị rất yêu thích. Ngoài ra, em còn giúp mẹ xếp quần áo vào tủ, quét dọn nhà cửa và nhiều công việc khác phù hợp với sức của mình. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được bố mẹ những công việc nhà.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 34

Hôm nọ, mẹ bạn Hồng bị ốm. Em và mẹ cùng đi thăm mẹ bạn. Em thấy tội nghiệp bạn quá, vì bạn nói: “Mẹ mình bị bệnh nặng, mình buồn lắm!” Em an ủi bạn: “Bạn đừng buồn, mình sẽ thường xuyên đến chơi với bạn.” Em chơi với bạn rất vui, sau đó chúng em cùng trò chuyện và ăn trái cây. Khi về, em nói với mẹ bạn: “Cháu chào cô. Cháu chúc cô chóng bình phục.” Em thấy bạn Hồng rất vui khi em đã quan tâm đến sức khỏe của mẹ bạn. Em cũng vui nữa. Vài ngày sau, mẹ bạn hết bệnh. Từ đấy, em và bạn Hồng càng thân thiết với nhau hơn nữa.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 35

Xóm em có một bà lão sống một mình trong một căn nhà cấp 4 xập xệ. Bà không có con cái, mỗi ngày bà đều đi nhặt ve chai, thu gom rác để kiếm sống, ngôi nhà của bà thì bừa bộn và đầy những vỏ chai. Thấy hoàn cảnh của bà khó khăn, em và nhóm bạn trong xóm đã quyết định cùng nhau giúp bà dọn dẹp lại ngôi nhà. Mỗi bạn chia nhau làm một việc, em phụ trách cho vỏ chai lọ vào bao, bạn Hưng giúp bà quét nhà, bạn Hằng xếp lại bát đũa, bạn Ly thì gấp chăn màn... Ai cũng vui vẻ làm việc, chẳng mấy mà căn nhà đã gọn gàng hơn. Bà cụ vui mừng cảm ơn chúng em, bà phát cho mỗi đứa một cái kẹo, rồi bà ngồi kể chuyện cổ tích cho chúng em nghe. Chúng em vui lắm vì chúng em đã cùng nhau làm việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 36

Em đã làm được một việc tốt: nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất. Trưa thứ năm, trên đường đi học về, qua quãng đường vắng, em nhìn thấy một túi xách nhỏ màu đen nằm ngay giữa đường. Em nhặt lên rồi vừa đi chậm chậm, vừa đưa mắt ngó chừng xem ai là chủ nhân của nó. Một lúc sau, vẫn không thấy người tìm kiếm. Em mang về kể lại cho bố em nghe. Em đã cùng bố mang chiếc túi xách tới công an phường gần nhất khu nhà em để các chú công an tìm lại chủ nhân chiếc túi. Bố em rất vui mừng vì em đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 37

Hôm nay sau khi tan học em đã rất vui vì làm được một việc tốt. Trong lúc đợi bố mẹ đến đón, em đã thấy một bà cụ khoảng 70, 80 tuổi đang bối rối đứng bên đường nhìn dòng xe đi lại. Em đã đến gần hỏi thăm và biết được bà muốn sang đường để về nhà nhưng xe cộ đi lại nhiều, đường lại không có đèn đỏ nên chưa sang được. Lúc ấy em đã nói với bà “Để con giúp bà qua đường”, sau đó em đã dắt cụ băng qua đoạn đường đông, vừa đi em vừa vẫy tay xin đường. Thấy em giúp bà sang đường, các cô chú đều vui vẻ dừng lại nhường đường để hai bà cháu qua. Khi qua đến nơi bà đã cảm ơn em, em thấy rất vui vì mình vừa làm được một việc ý nghĩa.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 38

Sử dụng khẩu trang khi đi xe bus là quy định bắt buộc trong những ngày dịch bệnh Covid 19 bùng phát. Trên chuyến xe bus 34 ngày hôm nay em và mọi người đã gặp một tình huống khó xử. Khi xe bus đến điểm dừng, có một chú bước lên xe nhưng không có khẩu trang. Thực hiện đúng quy định phòng chống dịch, chú phụ xe đã yêu cầu chú đeo khẩu trang nhưng chú lúng túng vì không có. Chú nói vội qua bệnh viện thăm con nên không kịp mang khẩu trang. Mọi người đều cảm thấy thương cảm cho hoàn cảnh của chú, nhưng vì quy định nghiêm ngặt cũng là đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, chú bắt buộc phải xuống xe. Trước khi chú bước xuống xe với khuôn mặt buồn bã, em đã mở cặp lấy chiếc khẩu trang mới đưa cho chú. Nhận chiếc khẩu trang em đưa, chú đã rất vui vẻ, chú nắm tay em và nói cảm ơn. Em rất vui vì hành động nhỏ bé của em có thể giúp đỡ chú trong lúc khó khăn.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 39

Ngày hôm ấy, khi đang làm bài kiểm tra môn Chính tả thì bút của em đột ngột hết mực. Em lúng túng không biết phải làm sao, trong lòng không khỏi lo lắng vì bài kiểm tra dang dở. Khi đôi mắt em đã ngập nước, giọt nước mắt sắp sửa rơi xuống vì lo sợ thì bỗng có một cây bút máy màu đỏ xinh xắn đưa qua. Nhìn sang em thấy Minh Quân, người bạn mới chuyển đến lớp em ngày hôm qua đang mỉm cười đưa bút cho em. Minh Quân nói bằng giọng miền Nam rất ấm áp "Cậu viết tạm bút của tớ đi. Đừng lo. Khóc nhè xấu xấu". Lời nói mang theo ý đùa của Minh Quân đã giúp em bình tĩnh lại, em nói cảm ơn và dùng cây bút của bạn để hoàn thành bài kiểm tra. Hành động giúp đỡ của Quân làm em rất biết ơn và cảm động, từ đó em và Quân đã trở thành đôi bạn thân.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 40

Nhân ngày 27/7, nhằm tri ân công lao những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ Quốc, trường em đã tổ chức cho học sinh đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ. Chúng em đi thành từng hàng, đến nơi chúng em không ai bảo ai đứng nghiêm trang, không ai làm việc riêng. Khi được cô giáo hoa tươi và hương, chúng em đã đến thắp hương, dâng hoa ở từng khu mộ liệt sĩ, cùng với đó chúng em đã cùng nhau dọn sạch cỏ quanh mộ. Buổi viếng thăm hôm ấy thật ý nghĩa, chúng em đã dùng những hành động nhỏ bé của mình để thể hiện tấm lòng với cha anh đã ngã xuống để bảo vệ đất nước, quê hương.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 41

Hôm qua, trên đường đi học về, em thấy một chiếc ví rơi ở ven đường. Ví đó có rất nhiều tiền. Em liền mang nộp cho bác trưởng thôn. Bác trưởng thôn khen em tuy nhỏ nhưng biết nhặt được của rơi trả người đánh mất. Em rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 42

Giờ sinh hoạt lớp tuần này vui hơn mọi khi, bởi hôm nay cô giáo tuyên dương Hoa lớp phó. Bạn còn được tặng cả giấy khen của phường vì đã tham gia tích cực trồng rất nhiều cây xanh ở công viên nơi bạn ở, lại còn cùng các anh chị thanh niên tình nguyện nhặt rác, quét đường phố, xé các biển quảng cáo,… Chúng em rất tự hào về Hoa và tự hứa sẽ noi theo gương bạn làm thật nhiều việc tốt góp phần bảo vệ môi trường và trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 43

Em và Lan đang đi học về thì gặp một bà cụ đang muốn sang đường. Trên tay bà xách nhiều túi nên bà gặp khó khăn. Chúng em đã đến chào bà và chủ động giúp bà qua đường. Bạn Lan xách hộ bà những chiếc túi còn em thì cầm tay bà. Hai chúng em đã thành công giúp bà cụ. Bà khen chúng em ngoan và cho mỗi đứa một quả táo. Em và Lan rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về một việc tốt mà em đã làm mẫu 44

Cuối tuần làng em sẽ tổ chức tổng vệ sinh để chào mừng ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9. Bố mẹ phụ trách dọn dẹp nhà cửa. Còn em và chị gái theo các chị đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh đường làng. Chúng em nhận chổi từ một chị phụ trách, sau đó đi quét dọn con đường lớn nhất trong khu phố, rồi đến từng con đường nhỏ trong các ngõ. Tiếp đến em cùng các anh chị thu dọn toàn bộ rác lại vào những chiếc túi nơi rồi đem đến xe vận chuyển đem rác đi xử lí. Cuối cùng, một ngày lao động vất vả cũng kết thúc. Khu phố của em giống như được khoác lên một bộ áo mới. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào vì đã làm được một việc tốt.

Còn tiếp, mời các bạn tải về! 

------------------------------------------------------------------

Ngoài bài Tập làm văn lớp 2: Kể một việc tốt mà em đã làm, tài liệu về Tiếng Việt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 2Đề thi học kì 2 lớp 2 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1.537 439.897
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

    Xem thêm