Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em dưới đây sẽ hướng dẫn các em làm các bài văn kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện hoặc phim ảnh và bài văn tả bạn với ngôn từ gần gũi nhất.

Gợi ý:

- Nhân vật đó (bạn đó) là ai?

- Nhân vật đó (bạn đó) có gì đáng yêu, đáng quý?

- Nêu một hành động cụ thể của nhân vật đó (bạn đó) khiến em nhớ mãi.

- Tình cảm của em đối với nhân vật đó (bạn đó).

1. Viết về nhân vật thiếu nhi em biết

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 1

Doraemon là chú mèo máy đến từ thế giới tương lai mang theo bao phép màu kì lạ. Nhìn chú ta thật ngộ nghĩnh với thân hình tròn mập mạp. Cái đầu to lúc lắc với cái miệng rộng. Chân tay ngắn ngủn nhưng rất nhanh nhẹn. Đặc biệt là cái túi thần kì trước bụng. Nó nhỏ thôi nhưng chứa đựng bao điều bí ẩn. Doraemon khoái khẩu nhất là món bánh rán. Chú mèo máy Doraemon rất tốt bụng, nhanh nhẹn và dũng cảm. Em cảm thấy rất yêu mến nhân vật này.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 2

Từ khi còn nhỏ tôi đã lớn lên cùng với bộ phim Doraemon. Doraemon là bộ truyện tranh được sáng tác bởi tác giả Fujiko Fujio. Bộ phim này có rất nhiều nhân vật, nhưng nhân vật chính là Doraemon. Anh ấy là một chú mèo máy đến từ tương lai - thế kỉ 22. Doraemon giúp đỡ Nobita, một cậu bé hậu đậu, giải quyết mọi vấn đề xung quanh cuộc sống. Doraemon và Nobita có một vài người bạn là Xeko, Chaien và Xuka. Họ cùng nhau khám phá thế giới. Họ có một tình bạn đẹp vô cùng. Bộ phim chính là tuổi thơ của tôi và nó đã tạo ra nhiều kỉ niệm khó quên.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 3

Nô-bi-ta là nhân vật trong bộ truyện tranh Đô-rê-mon. Cậu đang là học sinh lớp năm. Bạn bè thường trêu chọc cậu là lười biếng, hậu đậu. Nhưng Nô-bi-ta cũng là một cậu bé rất tốt bụng, dũng cảm. Khi đọc truyện Đô-rê-mon, em đã học được rất nhiều từ nhân vật này.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 4

Xu-ka là một nhân vật trong bộ truyện tranh “Đô-rê-mon”. Đó là một cô gái dễ thương, lại học giỏi. Không chỉ vậy, Xu-ka còn rất tốt bụng, khéo tay. Vì vậy, cô nhận được sự yêu mến của Nô-bi-ta. Em rất thích nhân vật này.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 5

Hôm qua, em được xem bộ phim “Cậu bé rừng xanh”. Trong phim, em ấn tượng nhất với cậu bé Mowgli. Cậu bé được bầy sói nuôi lớn. Rừng xanh trở thành ngôi nhà của cậu. Nhưng con hổ Shere Khan xuất hiện đã đe dọa tính mạng của cậu. Nhưng với lòng dũng cảm, cậu đã đánh bại con hổ Shere Khan để bảo vệ khu rừng và gia đình sói của mình. Em rất yêu mến nhân vật này.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 6

Một trong các bạn diễn viên nhí mà em yêu thích nhất chính là bạn Kim Thư. Em biết đến bạn ấy qua vai diễn cô bé Nắng trong bộ phim cùng tên. Kim Thư có ngoại hình bụ bẫm, đáng yêu và xinh xắn, với đôi mắt long lanh như biết nói. Tuy còn nhỏ, nhưng Thư có khả năng diễn xuất rất tốt và tự nhiên. Những phân cảnh cậu ấy khóc đã khiến em rất cảm động đến mức bật khóc nức nở theo.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 7

Một trong các nhân vật thiếu nhi mà em yêu thích chính là cậu bé Shin trong truyện tranh Cậu bé bút chì. Trong truyện, cậu ấy là một cậu nhóc nghịch ngợm, thường bày trò trêu chọc bạn bè. Nhưng thật ra, bên trong đó là một trái tim rất ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Lúc nào, Shin cũng quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh. Cậu ấy cũng chính là mặt trời nhỏ đem đến niềm vui và nụ cười cho người thân, bạn bè.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 8

Tối hôm qua, khi xem đêm chung kết The Voice nhí, em đã rất ấn tượng với bạn Xuân Bách. Là một cậu bé nhỏ tuổi với vẻ ngoài đáng yêu, bụ bẫm, Bách đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong lòng người xem. Nhưng điều khiến cậu ấy được mọi người công nhận thì phải là tài năng ca hát. Xuân Bách hát rất hay và truyền cảm, đặc biệt là cậu ấy có kĩ thuật rất điêu luyện. Xem Bách biểu diễn, em cảm thấy rất yêu quý và thán phục tài năng của cậu.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 9

Trong các nhân vật thiếu nhi đã từng đọc trong truyện, em thích nhất là nhân vật Nobita trong truyện Doraemon. Tuy là một cậu bé hậu đậu và nhát gan, nhưng Nobita lại rất tốt bụng và hết mình vì bạn bè. Dù gặp nguy hiểm, cậu ấy cũng không bao giờ bỏ rơi bạn bè của mình. Chi tiết Nobita bất chấp kẻ thù đang giơ súng chuẩn bị bắn để chạy lại che chở cho Doraemon đã khiến em vô cùng cảm động và bất ngờ. Từ đó, cậu ấy đã trở thành nhân vật mà em vô cùng yêu thích.

Viết về nhân vật thiếu nhi - Mẫu 10

Nhân vật hoạt hình mà em yêu thích nhất là cô bé Maruko trong câu chuyện cùng tên. Đó là một cô bé đáng yêu và dễ thương. Tuy không quá thông minh xuất sắc hay tài giỏi như các bạn khác, nhưng Maruko vẫn luôn được mọi người yêu quý nhờ tính cách lạc quan, tốt bụng và luôn quan tâm người khác của mình. Nhờ Maruko mà em nhận được những bài học thú vị và bổ ích về cuộc sống xung quanh mình. Dù sau này được xem thêm nhiều bộ phim khác, thì Maruko vẫn mãi là nhân vật hoạt hình mà em yêu thích nhất.

2. Viết về bạn của em

Viết về bạn của em - Mẫu 1

Người bạn cùng bàn mà em vô cùng yêu quý là bạn Trâm Anh. Trâm Anh có má lúm đồng tiền rất xinh. Bạn ấy còn rất tốt bụng nữa. Có lần, vào giờ kiểm tra, bút của em bị hết mực. Em đang loay hoay không biết phải làm thế nào thì Trâm Anh lấy chiếc bút trong hộp bút của bạn ra cho em mượn. Nhờ có Trâm Anh mà em mới có thể tiếp tục làm bài kiểm tra. Em rất quý Trâm Anh và mong chúng em mãi thân thiết với nhau.

Viết về bạn của em - Mẫu 2

Phương Hằng là hàng xóm của em và bạn cũng là bạn cùng lớp. Bạn trông rất xinh xắn với mái tóc dài lúc nào cũng tết đuôi sam nhìn như một cô búp bê đáng yêu. Em vẫn còn nhớ có lần em bị ốm, không đến trường được, bạn đã ghi bài và giảng lại bài giúp em theo kịp bài học. Em rất yêu quý bạn và muốn mãi trở thành bạn với Phương Hằng mãi mãi.

Viết về bạn của em - Mẫu 3

Hồ Hiền là người bạn thân nhất của em. Chúng em quen nhau khi vừa vào lớp 1. Hồ Hiền có vẻ ngoài mũm mĩm vô cùng đáng yêu. Mái tóc của bạn đen nhánh, dài đến ngang vai. Đôi mắt bạn to tròn đen lúng liếng. Không chỉ xinh xắn mà Hồ Hiền còn là người học tốt nhất lớp em.

Viết về bạn của em - Mẫu 4

Người bạn học cùng lớp mà em rất yêu quý là Sơn Tùng. Bạn có nước da đen, mái tóc ngắn hơi quăn. Tùng có đôi mắt sáng, dáng người nhanh nhẹn. Cũng giống như những cậu trai khác trong lớp em, Tùng rất thích đá bóng, chơi đuổi bắt trong sân trường.

Viết về bạn của em - Mẫu 5

Ngọc là người bạn thân nhất của em. Bạn Ngọc là một người vô cùng tốt bụng. Bạn ấy thường giúp đỡ em trong học tập. Có lần, em quên mang bút, mới chỉ thấy em loay hoay tìm thôi mà Ngọc đã lấy ngay chiếc bút của bạn ấy đưa cho em mượn rồi. Em rất quý Ngọc. Em mong rằng chúng em sẽ mãi thân thiết với nhau.

Viết về bạn của em - Mẫu 6

Nguyệt Ánh là người bạn tuổi thơ vô cùng thân thiết của em. Bây giờ, tuy em và Nguyệt Ánh học khác lớp nhau nhưng chúng em vẫn thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập. Nguyệt Ánh còn là người bạn thân mà em có thể chia sẻ mọi chuyện vui buồn trong học tập và cuộc sống. Em cảm thấy rất may mắn vì có một người bạn thân như Nguyệt Ánh.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu về nhân vật thiếu nhi em biết hoặc về bạn của em trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
22 7.034
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hải Linh
    Nguyễn Hải Linh

    hay quá

    Thích Phản hồi 05/04/22
    • Phan Thị Nương
      Phan Thị Nương

      Hay nha!!!!

      Thích Phản hồi 27/04/22
      • Đinh Đinh
        Đinh Đinh

        Viết về Nobita đi các bạn?

        Thích Phản hồi 27/04/22
        • Nai Con
          Nai Con

          Từ khi còn nhỏ tôi đã lớn lên cùng với bộ phim Doraemon. Doraemon là bộ truyện tranh được sáng tác bởi tác giả Fujiko Fujio. Nó cũng là một bộ phim hoạt hình được chuyển tải từ bộ truyện tranh cùng tên. Bộ phim này có rất nhiều nhân vật, nhưng nhân vật chính là Doraemon. Anh ấy là một chú mèo máy đến từ tương lai - thế kỉ 22. Doraemon giúp đỡ Nobita, một cậu bé hậu đậu, giải quyết mọi vấn đề xung quanh cuộc sống anh ý. Thêm vào đó. Doraemon và Nobita có một vài người bạn là Xeko, Chaien và Xuka. Họ cùng nhau khám phá thế giới, vì vậy tôi có thể thấy tình bạn đẹp của họ trong bộ phim này. Bộ phim chính là tuổi thơ của tôi và nó đã tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp.

          Thích Phản hồi 27/04/22
      • hổ báo cáo chồn
        hổ báo cáo chồn

        Doraemon là chú mèo máy đến từ thế giới tương lai mang theo bao phép màu kì lạ. Nhìn chú ta thật ngộ nghĩnh với thân hình tròn mập mạp. Cái đầu to lúc lắc với cái miệng rộng. Chân tay ngắn ngủn nhưng rất nhanh nhẹn. Đặc biệt là cái túi thần kì trước bụng. Nó nhỏ thôi nhưng chứa đựng bao điều bí ẩn. Doraemon khoái khẩu nhất là món bánh rán. Chú mèo máy Doraemon rất tốt bụng, nhanh nhẹn và dũng cảm. Em cảm thấy rất yêu mến nhân vật này.

        Thích Phản hồi 27/04/22
        • Bé Heo
          Bé Heo

          Cho em xin đề kì 2 Cánh Diều theo TT 27 ạ??

          Thích Phản hồi 10/05/22

        Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

        Xem thêm