Viết 4-5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người

Viết 4-5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người sách Cánh Diều lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy thay lời một chú chim nhỏ, viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người.

Gợi ý Viết 4-5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người

  • Các loài chim chúng tôi rất có ích.
  • Hãy bảo vệ các loài chim (cho chim ăn, vui chơi cùng đàn chim, không bắn chim, không phá tổ chim…)

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người Mẫu 1

(1) Các bạn ơi, loài chim chúng mình tuy nhỏ bé nhưng rất có ích. (2) Chúng mình không chỉ bắt sâu bọ bảo vệ cây cối, hoa màu. (3) Mà còn đem đến tiếng hót vui tươi, làm nên niềm vui cho đời. (4) Vì vậy, các bạn đừng làm bị thương chúng mình bằng những chiếc súng, chiếc ná nhé. (5) Hãy để chúng mình được sống để làm điều có ích cho cuộc đời này!

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người Mẫu 2

(1) Các bạn ơi, loài chim chúng mình không hề gây hại mà còn đem đến nhiều điều có ích cho cuộc sống. (2) Chúng mình ca hát líu lo mỗi buổi sáng để đem đến niềm vui cho cuộc đời. (3) Chúng mình chăm chỉ bắt sâu bọ để bảo vệ cho cây cối. (4) Chính vì thế, các bạn đừng bắt mình về nhà, khiến mình phải rời xa gia đình để sống cô đơn trong cái lồng sắt nhé!

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người Mẫu 3

(1) Chào các bạn, mình là một chú chim nhỏ ngoan ngoãn và có ích. (2) Mình giúp các bác nông dân bắt sâu bọ bảo vệ mùa màng. (3) Hằng ngày, mình chăm chỉ dậy sớm uống sương sớm, rồi ca hát cho mọi người cùng nghe. (4) Vì vậy, các bạn hãy yêu thương chúng mình nhé!

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người Mẫu 4

(1) Các bạn ơi, mình là một chú chim nhỏ sống ở vườn cây bên kia. (2) Mình và họ hàng nhà chim đều là những con vật hiền lành, không làm hại ai. (3) Chúng mình còn giúp bảo vệ cây cối, vườn rau khỏi sâu bệnh nữa. (4) Vì vậy, các bạn đừng bắt chúng mình vào lồng, mà hãy để chúng mình được tự do bay lượn, và giúp các bác nông dân nhé!

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người Mẫu 5

(1) Chào bạn, mình là một chú chim nhỏ. (2) Tuy nhỏ bé nhưng mình rất có ích. (3) Mình có thể bắt sâu bảo vệ cây cối, có thể ca hát để góp vui cho mọi người. (4) Vì vậy, các cậu đừng bắt chúng mình nhốt vào lồng hay bắn phá tổ của chúng mình nhé. (5) Cảm ơn các cậu nhiều!

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người Mẫu 6

(1) Chào các bạn, mình là chim nhỏ đây! (2) Họ nhà chim chúng tớ rất có ích đấy. (3) Chúng tớ biết bắt sâu bảo vệ mùa màng, ca hát cho mọi người, lại không hề phá hoại gì cả. (4) Vì vậy, các cậu hãy yêu thương chúng tớ nhé. (5) Đừng bắt các em nhỏ rời xa bố mẹ, đừng bắn tổ chim, làm vỡ trứng nha!

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
14 7.882
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm