Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ lớp 2

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài:  Hãy viết 4-5 câu kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ 

Dàn ý Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

  • Việc đó là việc gì?
  • Em đã làm việc đó như thế nào?
  • Thái độ của bố mẹ trước việc đó ra sao?
  • Việc đó thể hiện tình cảm của em đối với bố mẹ như thế nào?

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Chiều hôm nay, em được tan học sớm nên đã về nhà sớm hơn mọi hôm. Vì thế, em quyết định sẽ giúp bố mẹ làm những công việc trong nhà. Đầu tiên là gấp áo quần, rồi đến quét nhà, quét sân. Và cuối cùng là lấy đồ ăn mẹ đã chuẩn bị trong tủ lạnh ra ngoài, chờ mẹ về hâm nóng. Làm xong tất cả, tuy hơi mệt nhưng em vẫn cảm thấy rất vui vì có thể giúp được cho bố mẹ yêu quý.

Viết 4-5 câu kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Ngày hôm qua là sinh nhật mẹ, vì vậy em đã tặng mẹ một món quà thật là đặc biệt. Buổi sáng, sau khi mẹ ra khỏi nhà, em đã cùng với chị gái đi mua bánh, kẹo và bong bóng về nhà. Trong lúc chị thổi bong bóng, em đã ngồi mở vỏ hộp bánh và kẹo ra. Sau đó xếp thành dòng chữ Chúc mừng sinh nhật mẹ ở trên mặt bàn. Lúc về nhà, nhìn thấy dòng chữ ấy và bóng bay xung quanh, mẹ đã rất vui. Nhìn thấy mẹ cười, em cũng cảm thấy mình thật là hạnh phúc.

Đoạn văn kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Trưa nay trời có nắng khá gay gắt. Lúc mẹ em ra hái rau ở sau vườn, dù đã đội nón nhưng vẫn khá khó chịu. Vì vậy, em đã cầm ô ra và đứng che cho mẹ. Mẹ đi đến đâu, em sẽ mang ô đi theo đến đó. Mẹ bảo, nhờ có em mà mẹ bớt nóng rất nhiều. Nghe vậy, em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã biết giúp mẹ của mình.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
93 15.519
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm