Hãy viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên

Hãy viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn viết về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên

  • Tranh (ảnh) vẽ (chụp) cảnh gì?
  • Cảnh vật trong tranh (ảnh) như thế nào?
  • Đặt tên cho tranh (ảnh) đó.

Viết đoạn văn về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên mẫu 1

(1) Trên tờ lịch nhà em, có bức ảnh chụp lại bên trong hang nước của khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. (2) Trong ảnh, là lòng hang động với các khối đá, thạch nhũ với hình dạng khác lạ và có nhiều màu sắc xinh xắn. (3) Ở dưới là dòng nước dập dềnh, phản chiếu lại những mảng màu thú vị của vách đá ở trên. (4) Khung cảnh hệt như các động tiên mà em vẫn thường thấy trong các bộ phim thần tiên. (5) Ngắm bức ảnh, trong lòng em bỗng dâng lên niềm tự hào về vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước mình.

Viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên lớp 2

Đoạn văn về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên mẫu 2

(1) Sáng nay, em vừa nhận được một bức ảnh tuyệt vời do anh họ gửi tặng. (2) Đó là bức ảnh được chụp từ trên cao của suối nước Mọc ở Quảng Bình. (3) Trong bức ảnh là dòng suối mát chảy róc rách giữa khu rừng xanh mát. (4) Lấp ló trong dòng nước là những hòn đá với các hình dáng, kích thước khác nhau. (5) Vẻ đẹp tươi mát và hoang sơ ấy khiến em vô cùng thích thú và mong ước được đến thăm thú địa danh này.

Viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên lớp 2

Viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên mẫu 3

(1) Bức ảnh chụp lại bờ biển ở Đảo Ngọc Phú Quốc vào một buổi sáng đẹp trời. (2) Bầu trời trên cao trong xanh, loáng thoáng những đám mây trắng bồng bềnh ở phía xa xa. (3) Trên bờ cát vàng, là những khối đá đủ hình dáng kì lạ tạo nên một vẻ đẹp mới mẻ cho bãi biển. (4) Nước biển thì xanh trong, những cơn sóng đầu bạc trắng thì đua nhau vỗ oàm oạp vào bờ. (5) Khung cảnh tươi đẹp ấy khiến em muốn đặt tên cho bức ảnh là Ngày bình yên trên bờ biển.

viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên lớp 2

Viết về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên mẫu 4

(1) Bức ảnh chụp lại một con đường đặc biệt trong rừng tràm Trà Sư. (2) Đó là một khu rừng với rất nhiều cây tràm cao lớn có bộ rễ khổng lồ. (3) Những bộ rễ ấy mọc nhô cao lên cả trên mặt nước. (4) Đường đi trong rừng trở thành dòng sông phủ đầy rêu xanh, cần phải chèo thuyền mới di chuyển được. (5) Sau một hồi ngắm nghía bức ảnh, em quyết định đặt tên cho nó là “Phong cảnh rừng tràm”.

viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên lớp 2

Đoạn văn viết về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên mẫu 5

(1) Trên bàn của em là bức ảnh đồi cát Quang Phú do bố em chụp lại lúc đi du lịch. (2) Đó là những đồi cát khổng lồ ở một tỉnh miền Trung chứ không phải là sa mạc nào cả. (3) Những đồi cát ấy có độ dốc khá thoải với những hạt cát nhỏ và mịn. (4) Nơi đây là địa điểm diễn ra các trò chơi trượt cát vô cùng thú vị và hấp dẫn. (5) Khi bố nhờ em đặt tên cho bức ảnh, em đã gọi nó là “Đồi cát mộng mơ” vì nó có vẻ đẹp kì ảo, bình yên như các xứ sở trong phim hoạt hình.

viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Hãy viết 4-5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
48 15.160
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm