Kể về một lần em có lỗi với bố mẹ lớp 2

Kể về một lần em có lỗi với bố mẹ lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó (bố mẹ, thầy cô, anh chị em, bạn bè…) và em xin lỗi người đó.

1. Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với bố Mẫu 1

(1) Sáng nay, lúc trước khi đi làm, bố đã dặn em ở nhà, nếu thấy trời mưa thì mang mẹt sâm khô bố phơi mấy ngày nay vào kẻo ướt. (2) Tuy nhiên, do mải xem phim hoạt hình ở trong nhà, mà dù trời mưa em cũng không hề hay biết. (3) Đến lúc chợt nhớ ra, thì mẹt sâm vốn gần khô hẳn đã ướt sũng hết cả rồi. (4) Tối bố về, em đã xin lỗi bố và được bố tha thứ. (5) Từ hôm đó, mỗi khi làm việc gì em đều chú ý và tập trung hơn để không phạm phải sai lầm như thế nữa.

2. Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với mẹ Mẫu 2

(1) Mẹ của em là một người rất yêu hoa, nên trước sân nhà em là cả một vườn hoa xinh xắn. (2) Chiều hôm qua, khi em đang tập tâng bóng chuyền, thì lỡ tay làm bóng lăn ra luống hoa mẹ mới trồng. (3) Những mầm non xanh mới nhú đều bị bóng làm ngã rạp, tan tác. (4) Em buồn và hối hận lắm, vì đó là tâm huyết mà mẹ chăm chút suốt mấy hôm nay. (5) Buổi tối mẹ về, thấy em ủ rũ và chủ động nhận lỗi, đã không trách phạt em mà ôm em vào lòng.

3. Đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bố mẹ Mẫu 3

Sáng nay, em đã thức dậy rất trễ và suýt đi học muộn. Lúc ấy, do rất sợ, nên em đã đổ lỗi cho mẹ, nói rằng do mẹ quên gọi nên mình mới thức dậy muộn. Suốt buổi học, em cứ nghĩ mãi về ánh mắt buồn bã của mẹ buổi sáng, và rất hối hận về thái độ của mình. Buổi chiều, vừa về đến nhà, em đã ôm chầm ngay lấy mẹ, và xin lỗi về hành động không tốt của mình sáng nay. Em còn hứa với mẹ rằng, từ nay sẽ tự mình thức dậy buổi sáng, trở thành một học sinh trưởng thành.

4. Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bố mẹ mẫu 4

Chiều hôm qua, trước lúc đi làm, mẹ đã dặn em ở nhà, nếu trời mưa thì thu áo quần khô trên dây phơi vào. Tuy nhiên, do ham chơi, em đã quên mất lời mẹ dặn. Kết quả, lúc mẹ đi làm về thì áo quần đã ướt hết rồi. Nhìn bóng mẹ lúi húi giặt lại mớ áo quần bị ướt, em hối hận lắm. Em đã chủ động xin lỗi mẹ, và hứa rằng sẽ từ nay sẽ không ham chơi như thế nữa.

5. Kể về một lần em có lỗi với bố mẹ mẫu 5

Tối hôm qua, bố đã hứa là sẽ đưa em đi xem ca nhạc. Tuy nhiên, do có lịch trực đột xuất ở bệnh viện nên bố đành thất hứa. Lúc ấy, em rất tức giận và nói với bố rằng “Con ghét bố. Bố là đồ nói dối”. Sau đó, suốt đêm em trằn trọc mãi không ngủ được vì hối hận về thái độ không đúng của mình. Thế là, sáng hôm sau, em đã thức dậy thật sớm, để chờ bố về và xin lỗi bố.

6. Kể về một lần em mắc lỗi với bố mẹ mẫu 6

Chiều nay, lúc sang nhà bà chơi, em đã lỡ tay làm vỡ ấm trà yêu thích của bà ngoại. Điều đó khiến em rất sợ và hối hận, vì đã nhiều lần bà dặn em không được đá bóng trong nhà. Vậy nên, em đã ra chỗ bà và nhận lỗi ngay lập tức, đồng thời hứa rằng từ nay sẽ không làm trái lời bà dặn nữa. Thấy em ngoan ngoãn nhận lỗi, bà mỉm cười và tha lỗi cho em. Sau đó, em theo bà vào nhà và dọn những mảnh vỡ cho sạch sẽ.

7. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Kể về một lần em có lỗi với ai đó lớp 2

8. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với thầy cô

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với thầy cô

9. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với bạn bè

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bạn bè

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một lần em có lỗi với bố mẹ lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
34 9.956
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm