Viết về anh chị em của em lớp 2

Viết về anh chị em của em là tài liệu được sưu tầm từ các bài văn của các em học sinh lớp 2 trên cả nước cùng cách viết đoạn văn kể về anh chị em lớp 2 để hướng dẫn bé yêu của bạn hoàn thành bài tập về nhà với chủ đề Kể về anh chị hoặc em của mình.

Tả về anh chị em lớp 2

Viết về anh chị em của em - Mẫu 1

Chị Ly là con của bác Ngọc. Chị rất xinh xắn và học giỏi. Năm nay chị 19 tuổi, là sinh viên năm thứ hai Trường đại học Y Hà Nội. Chị đã dạy em đánh vần và tập viết năm em lên 6 tuổi. Chị vẫn nói với em: "Hương cố học giỏi sau này lên Hà Nội học đại học như chị".

Viết về anh chị em của em - Mẫu 2

Em trai của em lên bốn tuổi, tên là Quang. Nó béo tròn nên cả nhà gọi nó là cu Mít. Nước da nó trắng hồng, tóc tơ, vầng trán rộng, đôi mắt đen trong sáng. Nó thích đá bóng và đùa với con mèo mun. Bố mẹ và em rất yêu quý cu Mít. Em Quang vẫn hát:" Bé bé bồng bông, hai má hồng hồng..". Em vừa hát vừa múa. Đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 3

Chị em tên là Nhung. Năm nay, chị 11 tuổi. Chị rất cao và có mái tóc dài mượt mà. Chị rất vui vẻ với mọi người xung quanh. Chị có rất nhiều bằng khen về thành tích học tập. Chị hay nấu mì cho em ăn khi em đói và còn dạy em học nữa. Em rất yêu quý chị.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 4

Chị em tên là Vy. Năm nay, chị 20 tuổi. Chị học lớp K10 trường đại học Kinh Tế. Chị rất dễ thương. Tóc chị đen nhánh. Tính tình của chị ấy hiền lành. Chị học rất giỏi và được ngân hàng tặng học bổng lớn. Khi em bị bệnh, chị đã nấu cháo cho em ăn và dỗ dành em uống thuốc. Em rất tự hào khi có một người chị như thế.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 5

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là em Giang. Em mới lên hai tuổi. Tính tình của em rất vui vẻ. Em đang tập nói. Mỗi khi em Giang nói chuyện, giọng của em rất đáng yêu. Em rất yêu em Giang. Những lúc rảnh rỗi, em thường chơi với em Giang cho mẹ đỡ mệt.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 6

Anh của em tên là Minh Hoàng. Anh 13 tuổi. Mái tóc anh đen nhánh. Tính tình của anh Hoàng rất điềm đạm. Anh đang học lớp 9 trường Vân Đồn. Năm học vừa qua, anh đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em rất yêu quý và hãnh diện về anh.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 7

Chị của em tên là Trang. Chị năm nay 24 tuổi. Biệt danh của chị là Cún vì chị rất đáng yêu.Mái tóc của chị đen nhánh và chị có nụ cười rạng rỡ. Chị rất hiền. Chị rất yêu em. Chị thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Em yêu chị lắm!

Viết về anh chị em của em - Mẫu 8

Thảo Mỹ là con gái của bác Xuân - chị gái của mẹ em. Tên ở nhà của Mỹ là Gấu. Đó là một cô bé dễ thương. Em có khuôn mặt tròn trịa và chiếc má phúng phính. Đôi mắt to tròn và đen láy lúc nào cũng nhìn em rồi nhoẻn chiếc miệng nhỏ xíu mỉm cười. Làn da của Gấu trắng hồng. Đôi môi đỏ hồng khiến cho em giống như một cô công chúa bé nhỏ trong những câu chuyện cổ tích. Em rất yêu quý Thảo Mỹ.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 9

Anh Phú là anh họ lớn tuổi nhất của em. Năm nay anh ấy đang học đại học năm cuối ở Hà Nội. Anh thế rất thích chơi thể thao nên có dáng người cao ráo và khỏe mạnh. Chính anh Phú là người dạy em chơi bóng đá, giúp em giỏi môn thể thao này như vậy. Em rất yêu quý và xem anh Phú như thần tượng của mình.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 10

Anh của em tên là Thiện. Năm nay, anh đã 13 tuổi. Da anh ngăm đen, nụ cười của anh rất tươi. Anh thường bày rất nhiều trò chơi hay. Em rất yêu anh Thiện vì anh thật vui tính.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 11

Chị gái của em tên là Thủy Tiên. Năm nay, chị 9 tuổi. Chị đang học lớp 4 trường tiểu học Ứng Hòa. Chị rất cao và có mái tóc dài đen nhánh. Chị có khuôn mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt hai mí to tròn. Chị rất vui vẻ với mọi người xung quanh. Chị đạt được rất nhiều bằng khen của trường và thành phố. Ngày ngày, chị dắt tay em đến trường rồi buổi tối lại dạy em học bài. Em rất yêu quý chị.

Viết về anh chị em của em - Mẫu 12

Anh Công Vinh là người mà em ngưỡng mộ nhất. Năm nay, anh đã 13 tuổi. Anh Vinh rất cao. Anh có làn da ngăm ngăm cùng vóc người dong dỏng. Anh chơi rất nhiều môn thể thao. Hè vừa qua, anh còn dành được giải nhất cầu lông thành phố. Anh còn giúp đỡ mọi người xung quanh nữa, ai cũng quý mến anh. Em mong rằng mình mau lớn để cùng anh chơi hết các môn thể thao.

................................................

Để tham khảo chi tiết hơn về tả người thân, các bạn có thể tham khảo:

Viết về anh chị em của em lớp 2 dành cho các em học sinh tham khảo. Ngoài ra, các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 2 Tiếng Việt lớp 2 để chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 2 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập.

Tập làm văn lớp 2

Đánh giá bài viết
39 14.510
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm