Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em (10 mẫu)

Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em được soạn nhằm làm tài liệu tham khảo cho đề văn Kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em lớp 2.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 2 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 2.

Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em gồm phần dàn ý hướng dẫn chi tiết cùng 10 bài văn mẫu cho đề Kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

A. Cách viết đoạn văn kể về anh, chị, em của em

HS viết đoạn văn dựa trên các nội dung sau:

1. Anh/chị/em của em có tên là gì? Có biệt danh hay tên gọi ở nhà là gì?

2. Năm nay anh/chị/em của em bao nhiêu tuổi? Đang học lớp mấy? Ở trường nào?

3. Ngoại hình/ tính cách/ sở thích của anh/chị/em cảu em có gì đặc biệt, nổi bật khiến em ấn tượng và yêu thích nhất?

4. Anh/chị/em cảu em đã từng chăm sóc, vui chơi, dặn dò em như thế nào?

5. Tình cảm của em dành cho anh/chị/em của mình?

B. Đoạn văn Kể về anh, chị, em ruột

Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em

1. Kể về anh, chị, em ruột - Mẫu 1

Chị gái của em tên là Nguyễn Thị Linh Chi, năm nay 14 tuổi. Hiện đang là học sinh lớp 7A2 trường THCS Cầu Diễn. Chị là học sinh giỏi của trường, lại còn biết chơi piano rất siêu nữa. Hằng ngày, ngoài giờ học, chị sẽ giúp mẹ làm việc nhà và dạy em học bài. Những bài toán được chị hướng dẫn trở nên thật là dễ hiểu. Ngày nào em cũng mong có thời gian được ngồi chơi với chị Chi, vì em yêu quý chị lắm.

2. Kể về anh, chị, em ruột - Mẫu 2

Em trai của em tên là Bùi Minh Tuấn, sang tuần tới là vừa tròn một tuổi. Trông em ấy nhỏ bé và đáng yêu lắm. Làn da trắng hồng, mềm mại thơm mùi sữa mẹ. Đôi mắt đen tròn xoe như cún con. Hằng ngày khi đi học về, em sẽ chạy vào nhà và thơm lên má em một cái ngay cho đỡ nhớ. Em mong Tuấn sẽ lớn thật nhanh, để có thể cùng em đi học và đi chơi.

3. Kể về anh, chị, em ruột - Mẫu 3

Anh trai em tên là Nguyễn Thế Minh, nhưng ở nhà thường được gọi là Minh Tít. Anh ấy hiện đang học ở trường đại học Bách khoa trên Hà Nội, là niềm tự hào của cả nhà. Cuối tháng nào, anh Minh cũng về thăm nhà, mang theo quà bánh cho em. Rồi anh ấy sẽ dạy em học và chở em đi chơi nữa. Em quý anh Minh lắm, nên lúc nào cũng mong anh được ở nhà chơi với em nhiều hơn nữa.

4. Kể về anh, chị, em ruột - Mẫu 4

Em gái em tên là Thúy Liễu, năm nay vừa lên sáu tuổi. Em ấy có ngoại hình rất dễ thương với lúm đồng tiền hai bên má mỗi khi cười. Liễu rất chăm học và ngoan ngoãn, luôn vâng lời thầy cô, bố mẹ. Hằng ngày, em và Liễu sẽ cùng nhau đi học rồi cùng nhau về nhà. Luôn ở cạnh và yêu thương nhau như hình với bóng vậy.

5. Kể về anh, chị, em ruột - Mẫu 5

Chị gái của em tên là Quỳnh Mai, năm nay 19 tuổi, hiện đang học đại học ở trên Sài Gòn. Chị có dáng người cao ráo, thon thả giống như người mẫu. Ai cũng khen chị vừa xinh đẹp lại giỏi giang, hiền lành. Chị Mai thương em lắm, lần nào về quê chị cũng ôm em đầu tiên, và còn mua quà cho em nữa. Em rất yêu quý chị và luôn cố gắng phấn đấu để được giỏi như chị Mai.

C. Đoạn văn Kể về anh, chị, em họ

Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em

1. Kể về anh, chị, em họ - Mẫu 1

Chị Tuyết là con gái thứ hai của bác Hùng, năm nay 15 tuổi, học lớp 9 cùng trường với em. Chị ấy có thân hình cân đối với mái tóc đen dài óng mượt. Chị Tuyết học rất giỏi, lại còn là liên đội trưởng của trường nữa. Em và chị ấy rất thân với nhau, thường hẹn nhau cùng đi học. Chị Tuyết chính là tấm gương sáng để em cố gắng nói theo.

2. Kể về anh, chị, em họ - Mẫu 2

Anh Lâm là con trai cả của dì Mai, hiện đang học đại học ở trên Sài Gòn. Anh ấy là người em vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ. Vì anh ấy không chỉ hiền lành tốt bụng, mà còn chăm chỉ nữa. Ngoài giờ học, anh ấy đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Em luôn lấy anh Lâm làm mục tiêu để cố gắng học tập chăm chỉ mỗi ngày.

3. Kể về anh, chị, em họ - Mẫu 3

Bé Bun, tên đi học là Minh Hiếu là em họ nhỏ nhất của em. Năm nay em vừa tròn hai tuổi. Bun trông rất dễ thương với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen to tròn. Mỗi khi thấy em, Bun lại chập chững chạy lại, bập bẹ vài tiếng “chị… Chang…” thật là đáng yêu. Em rất yêu quý và thích chơi với bé Bun nên chủ nhật nào cũng sang nhà tìm em ấy.

4. Kể về anh, chị, em họ - Mẫu 4

Em Trúc là con gái của chú Tuấn, em họ của em. Năm nay Trúc đang học mẫu giáo lớn ở nhà trẻ gần nhà. Trúc có làn da trắng trẻo và mái tóc đen xoăn tít tự nhiên rất đáng yêu. Em ấy rất ngoan ngoãn và lễ phép, lần nào thấy em cũng vòng tay lại chào. Trong các chị em họ của mình, thì Trúc là người mà em yêu quý nhất.

5. Kể về anh, chị, em họ - Mẫu 5

Anh Thế là anh họ lớn tuổi nhất của em. Năm nay anh ấy đang học đại học năm cuối ở Hà Nội. Anh thế rất thích chơi thể thao nên có dáng người cao ráo và khỏe mạnh. Chính anh Thế là người dạy em chơi bóng đá, giúp em giỏi môn thể thao này như vậy. Em rất yêu quý và xem anh Thế như thần tượng của mình.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 2 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Tham khảo thêm

1. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2020 - 2021 môn Tiếng Việt

2. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2020 - 2021 môn Toán

3. Đề thi học kì 1 lớp 2 năm 2020 - 2021 môn Tiếng Anh

Đánh giá bài viết
13 8.296
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm