Viết về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường lớp 2

Viết 4-5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Gợi ý viết về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường

  • Đó là hoạt động gì?
  • Hoạt động đó diễn ra như thế nào?

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 1

(1) Quê ngoại em ở vùng biển nên được rất nhiều du khách ghé thăm. (2) Trong đó, có nhiều người xả rác bừa bãi trên bờ biển. (3) Điều này khiến cho quang cảnh bãi biển trở nên xấu đi và môi trường bị ô nhiễm nặng nề. (4) Bố mẹ và em đã cùng nhau tham gia đội tình nguyện nhặt rác để vệ sinh bờ biển, tuyên truyền du khách không xả rác bừa bãi. (5) Dần dần, bờ biển được trả lại vẻ sạch đẹp khiến em rất vui mừng.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 2

(1) Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em được về quê nội. (2) Nhìn vườn cây xum xuê hoa trái của ông, em thích lắm. (3) Khi về thành phố, em xin mẹ được trồng cây trong nhà để không gian thêm mát mẻ. (4) Cả nhà em đã tận dụng chiếc ban công nhỏ xinh để trồng một số loại rau và cây hoa nhỏ. (5) Nhìn những mầm cây đang lớn dần mà lòng em hạnh phúc vô cùng.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 3

(1) Hiện nay, việc bảo vệ môi trường đang ngày càng được nhiều người quan tâm, ủng hộ. (2) Em cũng đã cố gắng góp phần bảo vệ môi trường bằng cách luôn mang theo một chiếc hộp nhỏ để mua đồ ăn sáng ở cổng trường. (3) Nhờ vậy, mỗi ngày em đã tiết kiệm được một chiếc túi nilon hay một hộp nhựa dùng một lần. (4) Điều vui nhất, là các bạn ở lớp sau khi nghe em kể, cũng đã tự mang hộp theo khi đi mua đồ ăn. (5) Em tin chắc rằng, môi trường sẽ ngày càng tốt hơn khi ai cũng có ý thức bảo môi trường.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 4

(1) Sáng nay, lúc đi thể dục trong công viên gần nhà, em đã nhìn thấy vườn hoa hồng có vẻ héo úa. (2) Chắc tại gần đây trời nắng nóng nên cây mới như vậy. (3) Thế là em đã trở về nhà lấy bình tưới rồi lấy nước ở vòi nước gần đó tưới cho vườn hồng. (4) Để cây không bị gãy hoa, em đã cẩn thận tưới từng chút một xuống thân và gốc cây. (5) Một lát sau, cả vườn hồng no nước trở nên xanh tươi trở lại, khiến em vui vẻ vô cùng.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 5

(1) Chiều hôm qua được nghỉ học, nên em đã cùng anh trai đi trồng cây cho phần đất hai bên đường trước nhà mình. (2) Anh trai và em đã xin tiền bố và mua những cây phượng con về trồng. (3) Sau một hồi đào hố, trồng cây, dựng que chắn thì bốn cây phượng cũng đã được trồng xong. (4) Vừa tưới nước cho cây, em vừa nghĩ đến những cây phượng cao lớn, tỏa bóng mát rười rượi và bầu không khí trong lành dưới gốc cây. (5) Cảm giác đó thật là tuyệt vời.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 6

(1) Cuối tuần vừa rồi, khi cùng cả nhà đi chơi ở bãi biển, em đã được chứng kiến một hoạt động góp phần bảo vệ môi trường. (2) Hoạt động ấy do một nhóm các anh chị sinh viên thực hiện. (3) Các anh chị ấy mặc áo đoàn màu xanh, tay cầm túi rác để thu gom các chai nhựa, vỏ lon, túi bóng… trên bờ cát. (4) Em cũng đã cố gắng giúp các anh chị ấy bằng cách nhặt các mẩu rác quanh chỗ mình ngồi. (5) Em cảm thấy hành động của các anh chị ấy là vô cùng ý nghĩa, và mong rằng mình sẽ sớm được tham gia vào những hoạt động ấy với tư cách là một thành viên chính thức.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 7

(1) Sáng nay, em đã cùng các bạn ở trong lớp trồng cây xanh ở khu vườn của trường. (2) Chúng em đã trồng một luống hoa mười giờ vô cùng xinh đẹp. (3) Sau khi trồng xong, chúng em còn cẩn thận tưới nước và dựng các que chắn nhỏ để mọi người không vô tình dẫm lên hoa. (4) Em mong rằng, hoa sẽ lớn lên nhanh và khỏe mạnh, để tỏa hương sắc cho vườn trường. (5) Em rất tự hào khi được cùng các bạn góp phần làm đẹp thêm cho thiên nhiên nơi mình đang học tập.

Kể về một việc thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường - Mẫu 8

(1) Chủ nhật, xóm em tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, và em cũng vinh dự được tham gia vào hoạt động tập thể này. (2) Trong khi bố chặt gọn các nhánh cây quá dài và xuề xòa, thì em ngồi nhổ cỏ dại mọc xen lẫn trong vạt hoa trước nhà mình. (3) Sau đó, em nhặt các cành lá nhỏ, lá khô dọc đường đi qua nhà cho vào túi rác. (4) Rồi lại cùng bố tưới nước cho những cây hoa sữa và luống hoa nhỏ. (5) Sau một hồi dọn dẹp tất bật, cả đoạn đường xóm trở nên sạch đẹp và thoáng đãng hơn hẳn.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
47 11.883
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm