Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương lớp 2

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương lớp 2 là tài liệu hay giúp các em có được những bài văn mẫu lớp 2 chất lượng và gần gũi nhất.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương.

Gợi ý:

- Đó là bánh gì? (món ăn gì?)

- Bánh đó (món ăn đó) làm bằng gì?

- Bánh đó (món ăn đó) ngon như thế nào?

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 1

Huyện Hương Canh, tỉnh Vĩnh Phúc là nơi em sinh ra và lớn lên. Nơi đây có món bánh hòn – một đặc sản nổi tiếng. Bánh được làm ra từ bột gạo tẻ, nhào thành từng viên tròn. Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhhĩ và hành. Bánh có hình tròn, nhỏ, ngon nhất khi ăn nóng và chấm với nước mắm. Hương vị của bánh rất mộc mạc và lôi cuốn. Em hi vọng có thể giới thiệu món ăn này với mọi người.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 2

Thủ đô Hà Nội – quê hương em vốn nổi tiếng với rất nhiều đặc sản nhưng em yêu thích nhất là xôi cốm. Xôi cốm thường xuất hiện vào mùa thu, trong gánh hàng của những cô hàng rong đi trên hè phố. Màu xanh tự nhiên của cốm ẩn trong chiếc lá sen. Xôi có mùi thơm nhẹ nhàng mà quyến rũ, dẻo và bùi. Xôi cốm kết hợp cùng với hạt sen và dừa là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Em mong rằng xôi cốm sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 3

Em sinh ra và lớn lên tại Hải Dương. Quê em có đặc sản là bánh đậu xanh. Bánh được làm từ những hạt đậu xanh thơm ngon. Bánh đậu xanh của quê em rất mềm và thơm, ăn vào có vị ngọt sắc. Em rất thích ăn bánh đậu xanh.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 4

Em sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội. Em xin giới thiệu về món bánh trôi, làm bằng bột gạo nếp. Khi ăn có vị ngọt thơm rất ngon. Có thể rắc vừng lên ăn. Món bánh này thường được làm vào tết Hàn Thực. Em rất thích ăn bánh trôi nước.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 5

Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam. Bánh chưng có hình dáng vuông vức, đẹp mắt, nhân bên trong là thịt mỡ với đậu xanh, bên ngoài là những hạt nếp chắc mẩy được gói cẩn thận bằng lá dong và luộc chín. Bánh có vị thơm của gạo nếp, vị béo của thịt mỡ. Em rất thích ăn bánh chưng.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 6

Em được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, quê hương em có rất nhiều những món ăn nổi tiếng như: Cốm, bún thang, chả cá...Trong đó, món ăn quê hương mà em yêu thích và tự hào nhất đó chính là Phở Hà Nội. Phở Hà Nội có một hương vị đặc biệt mà không nơi đâu có được. Nước phở được hầm từ xương nên rất thanh và ngọt, sợi phở mỏng, mềm có màu trắng như màu gạo. Bát phở Hà Nội càng trở thêm thơm ngon hơn khi có thêm các loại thịt như: thịt gà, thịt bò, thịt lợn và các loại rau như: hành, rau mùi, chanh,...Phở là món ăn đặc trưng của Hà Nội. Em luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi giới thiệu món ăn quê hương mình cho các bạn.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 7

Mỗi vùng đất đều có những món ăn đặc sản khác nhau, quê hương em cũng vậy. Nem chua là món ăn nổi tiếng nhất của quê hương Thanh Hóa của em. Nem chua được làm từ thịt lợn và các loại nguyên liệu như: tỏi, ớt, thính gạo. Nem chua quê em có màu hồng nhạt, bọc bên ngoài là lá chuối, khi ăn có vị hơi chua. Em thích nhất là ăn nem chua cùng với tương ớt và lá ổi. Nem chua cũng là món ăn mà rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn mua làm quà khi có dịp ghé thăm Thanh Hóa quê em.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 8

Hải Dương quê em có rất nhiều những món ăn ngon, trong đó nổi tiếng nhất chính là bánh đậu xanh. Bánh được làm từ đậu xanh nên có mùi thơm rất đặc trưng, khi ăn có vị ngọt dịu. Bánh đậu xanh cũng là thức quà mà trẻ con chúng em yêu thích nhất, không chỉ có hương vị thơm ngon mà bánh còn rất mềm và ngọt. Bánh đậu xanh còn là món quà quê hương không thể thiếu mà người dân quê em dành tặng cho bạn bè, người thân và những người khách quý phương xa. Em rất yêu thích và tự hào về bánh đậu xanh quê hương mình.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 9

Nếu được chọn một món ăn quê hương để giới thiệu đến bạn bè và thầy cô, em sẽ chọn món bánh nhãn Nam Định quê mình. Bánh nhãn là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Nam Định. Bánh được làm từ gạo nếp, trứng nên khi ăn sẽ rất bùi và thơm. Những chiếc bánh nhãn được làm nhỏ xinh như những quả nhãn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường, thơm của trứng, lớp vỏ mỏng giòn tan trong miệng. Nếu có dịp đến Nam Định thì bánh nhãn là thức quà mà các bạn không nên bỏ qua.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 10

Quê hương em được mệnh danh là "thành phố hoa phượng đỏ". Đến với Hải Phòng quê em, mọi người không chỉ được ngắm nhìn những hàng phượng đỏ rực rỡ mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon. Bánh đa cua là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Hải Phòng quê em. Bánh đa Hải Phòng có hương vị và màu sắc vô cùng đặc trưng. Sợi bánh đa quê em dày và có màu nâu đậm, khi ăn cùng với nước dùng được chế biến từ xương lợn và gạch cua sẽ rất thơm ngon, đậm đà. Nếu ai đã từng được thưởng thức bánh đa cua sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó.

Giới thiệu về một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương - Mẫu 11

Món bánh trôi là một trong những món ăn yêu thích nhất của tôi. Vỏ bánh được làm từ bột gạo nếp mềm mại, còn nhân bánh thì được chế biến từ đường đỏ hoặc đậu xanh, mang đến hương vị ngọt ngào đặc trưng. Khi được nặn thành những viên tròn và cho vào nồi luộc, bánh trôi trở nên hấp dẫn và thơm ngon. Vị ngọt của mật đường, kết hợp với hương thơm của gạp nếp hoặc đậu xanh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho mỗi thực khách.

Xem thêm:

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
106 24.290
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm