Viết 4-5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở lớp 2 Hay Nhất

Viết 4-5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

I. Hướng dẫn giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở

  • Quê hương em ở đâu?
  • Hình ảnh quê hương em gắn với cảnh vật, hoạt động nào?
  • Tình cảm của em với quê hương như thế nào?

II. Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở 

Mẫu 1

(1) Mảnh đất Vĩnh Phúc là nơi em sinh ra và lớn lên. (2) Khung cảnh nơi đây rất yên bình với những cánh đồng lúa xanh mướt và những con phố nhỏ san sát nhau. (3) Tam Đảo và Tây Thiên là hai địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm nhất. (4) Ngoài ra, Vĩnh Phúc còn có các đặc sản như cá thính, rau su su. (5) Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này góp phần làm giàu quê hương.

Mẫu 2

(1) Em được sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hải Dương. (2) Nơi đây có nhiều đền chùa, di tích lịch sử nên thu hút rất nhiều khách tham quan. (3) Đặc biệt, món bánh đậu xanh là đặc sản trứ danh của quê em. (4) Ai đến Hải Dương cũng phải mua bánh đậu xanh về làm quà vì chỉ có ở đây, bánh đậu xanh mới thơm ngon đến lạ. (5) Em rất tự hào về quê hương yêu dấu.

Mẫu 3

(1) Em hiện đang sống ở thành phố Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam. (2) Đây là một thành phố hiện đại với hệ thống đường phố rộng lớn, có nhiều cầu vượt và các dãy tòa nhà cao tầng chọc trời. (3) Cùng với đó, thành phố vẫn giữ được vẻ đẹp lịch sử, khi các kiến trúc chùa chiền, di tích lịch sử vẫn được bảo tồn và quảng bá tới mọi người. (4) Đặc biệt, Hà Nội có quy hoạch trồng nhiều cây xanh ở các con đường và khu công viên, giúp đường phố mát mẻ, trong lành hơn. (5) Em rất tự hào khi được là một người dân của thủ đô nghìn năm văn hiến.

Mẫu 4

(1) Quê ngoại của em nằm ở tỉnh Hà Giang - nơi được mệnh danh là địa đầu của tổ quốc. (2) Ở đây nổi tiếng khắp nơi về các địa điểm du lịch tuyệt đẹp, gắn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kĩ vì như cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, cổng trời Quản Bạ, hang Én… (3) Đến với quê em, mọi người còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh và thưởng thức các món đặc sản rừng núi thơm ngon. (4) Tuy cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn, nhưng bà con vẫn luôn hiếu khách và chào đón mọi người đến chơi. (5) Em rất yêu quý và tự hào về quê ngoại của mình.

Mẫu 5

(1) Em là một người con sinh ra và lớn lên ở thành phố Huế. (2) Nơi đây là một thành phố phát triển hiện đại, nhưng vẫn giữ được vẻ cổ kính, trầm mặc của một cố đô. (3) Mọi người đến Huế thường bởi muốn thăm thú cố đô và các lăng tẩm. (4) Nhưng rồi sau đó, họ lại phải lòng các món ăn ngon, hấp dẫn và sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây. (5) Chính những điều đó, khiến em luôn yêu và tự hào về quê hương của mình.

Mẫu 6

(1) Thành phố Đà Lạt chính là quê hương của em. (2) Nơi đây có những cánh rừng thông xanh bạt ngàn, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những vườn dâu tây ngọt lịm. (3) Nhưng tuyệt vời nhất vẫn là bầu không khí trong lành, dễ chịu và bình yên của nơi đây. (4) Đi đâu, em cũng nhớ về và tự hào về quê hương yêu dấu này của mình.

Mẫu 7

(1) Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nhỏ của tỉnh Thái Bình. (2) Ở đây có con sông Thái Bính chảy qua đem đến vô tận những phù sa. (3) Nhờ vậy, mà ruộng lúa ở quê em luôn xanh tốt, tạo nên những tấm thảm lúa xanh tươi mỏi cánh cò bay. (4) Người dân quê em ai cũng chất phác, thật thà và mến khách. (5) Vậy nên dù có đi đến nơi đâu, em cũng luôn khao khát được trở về quê hương mình.

Mẫu 8

(1) Quê hương em là một làng chài ven biển. (2) Ở đây mọi người chủ yếu sống nhờ nghề đánh bắt hải sản nên trên sân có thể thấy rất nhiều lưới, thúng tre. (3) Ngoài việc đánh bắt xa bờ, mọi người còn làm các món đặc sản như khô mực, cá khô, nước mắm… để bán kiếm thêm thu nhập. (4) Sự chăm chỉ, hiền lành và mộc mạc của người dân quê em chính là một trong những điều khiến ai đến chơi cũng quyến luyến khi trở về. (5) Em mong rằng quê hương mình sẽ ngày càng thêm phát triển hơn nữa trong tương lai.

Mẫu 9

(1) Em sống tại thành phố Đồng Hời - một thành phố nhỏ ven biển miền Trung. (2) Nơi đây là sự kết hợp giữa cuộc sống phố thị hiện đại, tấp nập, cùng với sự bình yên, mộc mạc của thiên nhiên cây cỏ. (3) Xen lẫn những tòa nhà cao tầng là rất nhiều cây xanh, bồn hoa. (4) Người dân nơi đây cũng rất thật thà, chịu khó và mến khách. (5) Dù không lớn và xa hoa như các thành phố khác, nhưng em vẫn yêu và tự hào lắm về ngôi nhà Đồng Hới của mình.

Mẫu 10

(1) Quê của em là một ngôi làng nhỏ ở miền Tây sông nước. (2) Ở đây có rất nhiều kênh rạch, với những hàng dừa nước, dừa xiêm dọc theo con nước. (3) Vườn cây ở đây nhờ trời phú và bàn tay chăm sóc cần mẫn của người dân mà lúc nào cũng xum xuê, sai trái. (4) Đặc biệt, người dân xứ miệt vườn quê em, luôn được biết đến với sự hào sảng và hiếu khách. (5) Người từ xa đến, ai cũng thích thú và hồ hởi với xóm làng nơi đây, đến mãi chẳng muốn về.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , cùng các bài văn mẫu lớp 2 Cánh Diều hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
263 64.986
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm