Kể về một nhân vật thiếu nhi em đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình

Kể về một nhân vật thiếu nhi em đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình…

Gợi ý Kể về một nhân vật thiếu nhi mà em biết

  • Nhân vật đó là ai? Xuất hiện trong truyện, bộ phim, chương trình truyền hình nào?
  • Nhân vật đó có gì đáng yêu, đáng quý?
  • Nêu một hành động cụ thể của nhân vật đó khiến em nhớ mãi?
  • Tình cảm của em đối với nhân vật đó?

Kể về một nhân vật thiếu nhi em đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình

(1) Nhân vật hoạt hình mà em yêu thích nhất là cô bé Maruko trong câu chuyện cùng tên. (2) Đó là một cô bé đáng yêu và dễ thương. (3) Tuy không quá thông minh xuất sắc hay tài giỏi như các bạn khác, nhưng Maruko vẫn luôn được mọi người yêu quý nhờ tính cách lạc quan, tốt bụng và luôn quan tâm người khác của mình. (4) Nhờ Maruko mà em nhận được những bài học thú vị và bổ ích về cuộc sống xung quanh mình. (5) Dù sau này được xem thêm nhiều bộ phim khác, thì Maruko vẫn mãi là nhân vật hoạt hình mà em yêu thích nhất.

Kể về một nhân vật thiếu nhi em đã xem qua phim ảnh

(1) Một nhân vật mà em ấn tượng nhất dù đã xem từ khá lâu rồi, chính là nhân vật An trong bộ phim Đất rừng phương Nam. (2) An là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại có số phận có nhiều bất hạnh và biến cố. (3) Tuổi thơ của cậu là những ngày tháng sống trôi nổi khắp nơi, nhiều lần gặp nguy hiểm. (4) Tuy nhiên, cuối cùng thì An vẫn vượt qua tất cả khó khăn, mất mát để trưởng thành và trở thành một người lính cách mạng. (5) Em rất khâm phục và yêu quý tinh thần bất khuất, mạnh mẽ của An.

Kể về một nhân vật thiếu nhi em đã xem qua chương trình truyền hình

(1) Đăng Minh - thần đồng violon trong chương trình Siêu tài năng nhí là một nhân vật mà em vô cùng yêu thích và ngưỡng mộ. (2) Tuy còn bé, nhưng Minh đã có khả năng chơi violon rất giỏi, và biểu diễn tự tin như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. (3) Dù vậy, cậu ấy vẫn rất khiêm tốn và hòa đồng với bạn bè. (4) Đặc biệt, Minh còn thể hiện được trái tim giàu tình yêu thương của mình, khi muốn dùng số tiền thưởng của mình để mua thuốc chống Covid cho mọi người. (5) Điều đó khiến em càng thêm yêu quý cậu ấy nhiều hơn.

Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi mà em biết

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Kể về một nhân vật thiếu nhi mà em biết lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một nhân vật thiếu nhi em đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 235
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm