Đoạn văn kể về ông bà của em lớp 2

Đoạn văn kể về ông bà của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 4-5 câu kể về ông bà của của em

Dàn ý kể về ông bà của em

  • Ông (bà) em bao nhiêu tuổi?
  • Hình dáng, tính tình của ông (bà) thế nào?
  • Ông (bà) yêu em như thế nào?
  • Em đã thể hiện tình cảm yêu thương ông (bà) thế nào?

Kể về ông bà của em mẫu 1

(1) Ông nội của em là một người nông dân chăm chỉ. (2) Năm nay ông đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn rất khỏe khoắn. (3) Ông có dáng người hơi gầy, khá thấp bé và nước da ngăm đen đã nhăn nheo. (4) Cả đời ông vất vả với đồng ruộng để nuôi các con khôn lớn. (5) Ông chính là tấm gương sáng về sự chăm chỉ, cần cù, chịu khó cho em noi theo.

Kể về ông bà của em mẫu 2

(1) Bà ngoại của em là một thợ thủ công làm nón tại xã. (2) Năm nay bà đã hơn 60 tuổi, nhưng vẫn tận tụy với nghề, ngày ngày ngồi may nón ở xưởng. (3) Bà có dáng người thấp bé, hơi gầy, mái tóc thì lấm tấm muối tiêu lúc nào cũng búi gọn phía sau bằng chiếc ghim cài tóc cũ. (4) Tuy hiện tại gia đình đã có điều kiện hơn, nhưng bà ngoại vẫn giữ nếp sống giản dị, tiết kiệm và lao động cần cù như trước đây. (5) Em rất yêu và tự hào về bà ngoại của mình.

Kể về ông bà của em mẫu 3

Ông ngoại của em năm nay đã gần 70 tuổi rồi. Ông hiện đang sống ở quê. Ông có dáng người cao cao, hơi gầy, ông rất hiền hậu và yêu thương con cháu. Ông ngoại rất yêu quý em, mỗi lần về quê chơi, ông thường dẫn em ra vườn, hái xoài, na cho em ăn. Em rất yêu ông ngoại, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt.

Kể về ông bà của em mẫu 4

Bà nội của em đã ngoài 60 tuổi, tuy vậy nhưng trông bà vẫn còn trẻ. Bà có dáng người hơi thấp, da bà trắng hồng và có một ít nếp nhăn. Bà nội rất yêu thương em, hàng ngày bà thường đưa đón em đi học, nấu cơm cho em ăn và còn kể chuyện cho em  nghe mỗi tối nữa. Em cũng rất yêu bà và mong bà có nhiều sức khỏe.

Kể về ông bà của em mẫu 5

Bà ngoại của em tuy đã gần 70 tuổi rồi nhưng trông bà vẫn còn khỏe. Bà em hay chăm đi tập thể dục mỗi ngày nên dáng người của bà trông rất cân đối. Bà ngoại hiện đang sống ở quê nên em gặp bà không được thường xuyên lắm. Tuy vậy, tối nào sau khi ăn cơm xong, cả nhà em đều gọi điện về cho bà. Mỗi lần về quê, bà thường nấu rất nhiều món ngon cho em ăn, bà con dẫn em đi tập thể dục cùng bà nữa. Em rất yêu quý bà ngoại và mong mà luôn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Kể về ông bà của em mẫu 6

Ông nội của em là bộ đội đã nghỉ hưu. Tuy đã gần sáu mươi tuổi nhưng trông ông vẫn rất rắn rỏi, khỏe mạnh. Mỗi ngày, ông đều là người đưa đón em đến trường. Ở nhà, ông dạy em học bài và luyện võ. Em quý ông nhất nhà.

Kể về ông bà của em mẫu 7

Em rất tự hào về ông ngoại của mình. Ông là thợ mộc giỏi nhất làng, nay đã nghỉ ngơi dưỡng lão. Ông thường dành thời gian để chơi cùng với em các trò chơi thú vị như câu cá, lắp ráp mô hình… Em thích nhất là được nghe ông kể về những truyền thuyết liên quan tới các loại tượng gỗ ông từng gặp. Em mong ông luôn mạnh khỏe để sống mãi cùng em.

>> Xem thêm: Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà lớp 2

Kể về ông bà của em mẫu 8

Bà ngoại là người em yêu thương nhất nhà. Bố mẹ em rất bận rộn, nên bà là người chăm sóc em từ nhỏ đến lớn. Lúc nào bà cũng ở bên, yêu thương và chăm sóc em. Việc em thích nhất là được nằm trong lòng bà, được bà vỗ về vào giấc ngủ. Em sẽ học tập thật tốt để trở thành người cháu giỏi giang bà vẫn kì vọng.

Kể về ông bà của em mẫu 9

Em rất quý bà nội của mình. Bà là một nhà báo đã nghỉ hưu nên bà có thể kể đủ các câu chuyện hấp dẫn. Mỗi khi em sang chơi, bà sẽ dẫn em đi công viên, đi hiệu sách và nấu thật nhiều món ngon. Em thương bà nhiều lắm. Lúc nào em cũng mong bà mãi mạnh khỏe và yêu đời, sống thật lâu cùng con cháu.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn kể về ông bà của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
77 18.160
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm