Hãy kể về anh, chị của em lớp 2

Hãy kể về anh, chị của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 4-5 câu về em bé (hoặc anh, chị) của em

Dàn ý kể về anh chị của em

  • Em nói về ai? Anh, chị của em mấy tuổi?
  • Anh, chị của em có gì đáng yêu (hình dáng, tính tình…)?
  • Tình cảm giữa em với anh, chị như thế nào?

Hãy kể về anh chị của em

Em có một người anh trai rất tuyệt vời tên là Tuấn. Anh Tuấn có vóc dáng cao ráo và rắn chắc của một người thường chơi thể thao. Không chỉ vậy, anh ấy còn học rất giỏi nữa. Là học sinh lớp 9 nên anh Tuấn rất bận, nhưng anh ấy vẫn dành thời gian để chỉ bài cho em. Em rất tự hào khi được là em trai của anh.

Viết 4-5 câu về anh chị của em

Chị Hà My là chị gái của em. Chị ấy có vẻ ngoài rất xinh xắn, với mái tóc đen dài óng mượt. Tuy học không giỏi, nhưng chị My rất chăm chỉ và ngoan ngoãn. Bố mẹ và thầy cô ai cũng quý chị ấy vì đức tính hiền lành. Chị My thường dành thời gian để dẫn em đi chơi vào cuối tuần. Em quý chị gái của mình lắm.

Kể về anh trai của em

Em muốn kể cho mọi người nghe về anh Minh - anh trai tuyệt vời của em. Anh ấy khá cao và hơi gầy, nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Việc học tập luôn là thế mạnh của anh Minh khi lúc nào anh ấy cũng là người có điểm thi cao nhất lớp. Ngoài giờ học, anh ấy thường giúp bố mẹ việc nhà và chơi đá bóng với em. Em rất hãnh diện về người anh trai của mình.

Kể về chị gái của em

Chị Cúc là chị gái của em. Chị ấy không quá cao nhưng trông rất xinh xắn. Chị ấy học rất giỏi, nên được chọn làm liên đội trưởng của trường. Vì học cùng trường, nên hôm nào chị ấy cũng chở em đi học và về nhà. Chị ấy thường giúp mẹ làm việc nhà vào ngày nghỉ, làm tấm gương tốt cho em noi theo. Em rất hạnh phúc khi được là em gái của chị Cúc.

Viết 4-5 câu về em bé của em

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Hãy kể về em bé của em lớp 2

Viết 4-5 câu về em bé hoặc anh chị của em

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Hãy kể về anh, chị của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 488
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm