Kể về một lần em có lỗi với ai đó lớp 2

Kể về một lần em có lỗi với ai đó lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó (bố mẹ, thầy cô, anh chị em, bạn bè…) và em xin lỗi người đó.

1. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó Mẫu 1

(1) Chiều hôm qua, lúc tan học, em và các bạn đã ở lại chơi trên sân trường trong lúc chờ bố mẹ đến đón. (2) Lúc chơi đuổi bắt, vì quá phấn khích mà em đã chạy nhanh và đẩy bạn Tuấn ngã ra sân. (3) Em rất hối hận về hành động ấy của mình. (4) Tuy Tuấn không trách em nhưng em vẫn xin lỗi nhiều lần, và giúp Tuấn rửa vết xước ở đầu rồi. (5) Sự kiện đó là bài học để em luôn cẩn thận hơn khi chơi đùa cùng các bạn.

2. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó Mẫu 2

(1) Hôm qua, do sơ ý mà em đã làm vỡ bình hoa của mẹ. (2) Lúc mẹ đi làm về, em đã chủ động xin lỗi mẹ và xin được mẹ tha thứ. (3) Thấy em biết nhận lỗi, mẹ đã mỉm cười và xoa đầu em chứ không hề trách mắng. (4) Điều đó khiến em càng thêm hối hận về hành động của mình. (5) Em tự nhủ, từ bây giờ sẽ cẩn thận hơn, không để sự việc ấy xảy ra thêm một lần nào nữa.

3. Đoạn văn kể về một lần em có lỗi với ai đó và em xin lỗi người đó mẫu 3

Hôm qua, lúc tan học, em đã ở lại đá bóng với các bạn. Trong lúc đá bóng hăng say, em đã va vào Hùng và khiến cậu ấy ngã xuống sân rất đau. Lúc ấy, em rất sợ và hối hận, liền chạy lại nâng Hùng lên, và xin lỗi cậu ấy liên tục. Thấy em sốt sắng như thế, Hùng đã cười xòa và bảo rằng không trách em đâu. Từ lúc ấy, em luôn tự nhủ mình rằng dù chơi vui thế nào thì cũng phải cẩn thận để không làm bị thương bạn khác.

4. Đoạn văn kể về một lần em mắc lỗi với ai đó và em xin lỗi người đó mẫu 4

Sáng nay, cô giáo đột nhiên kiểm tra bài tập về nhà của cả lớp. Do ham chơi, nên em đã không làm phần bài tập cô giao. Lúc ấy, em vô cùng hối hận và không ngừng tự trách bản thân mình. Thế là, em tự giác đứng dậy, xin lỗi cô và hứa từ nay sẽ không bao giờ lười biếng nữa. Cô giáo đã mỉm cười rất tươi, khi thấy em biết nhận lỗi sai như thế.

5. Kể về một lần em có lỗi với ai đó và em xin lỗi người đó mẫu 5

Chiều qua, em sang nhà bạn thân là Bích Ngọc để mượn sách. Lúc đọc, do vừa ăn vừa xem, nên em đã làm đổ nước cam lên trang giấy, khiến sách bị bẩn. Lúc ấy, em rất buồn và hối hận vì sự bất cẩn của mình. Lúc trả sách, em đã liên tục xin lỗi Ngọc, và mang tặng cho cậu ấy quả ổi to nhất sau vườn để chuộc tội. Thấy vậy, Ngọc đã mỉm cười, và tha lỗi cho em.

6. Kể về một lần em mắc lỗi với ai đó và em xin lỗi người đó mẫu 6

Chiều hôm qua, lúc tan học, bố đã đến đón em muộn mọi ngày. Điều đó làm em rất khó chịu, nên khi bố đến, em đã không chào và ôm lấy bố như mọi ngày. Trên đường về, nhìn mồ hôi trên lưng áo của bố, em đã rất hối hận vì hành động thiếu lễ phép lúc nãy của mình. Thế là, em liền vòng tay ôm lấy lưng bố, và nói lời xin lỗi, mong được bố tha thứ. Nghe vậy, bố đã mỉm cười và cầm lấy tay của em, rồi hai cha con vui vẻ trở về nhà.

7. Kể về một lần em có lỗi với ai đó mẫu 7

Sáng nay, ở lớp em có giờ chính tả. Tuy nhiên, trong lúc viết, do không cẩn thận, em đã lỡ tay chạm vào người bạn Tuấn ngồi bên cạnh, làm bạn ấy gạch một vết ở giữa vở. Sau đó, em đã rất hối hận và liên tục xin lỗi Tuấn. Thấy vậy, Tuấn đã tha thứ cho em. Từ lúc đó, em tự nhủ sẽ cẩn thận hơn khi viết bài.

8. Đoạn văn kể về một lần em có lỗi với ai đó mẫu 8

Tối hôm qua, em đã cùng bố mẹ sang nhà ông bà ăn cơm. Lúc ăn, nhìn trên bàn không có món mình thích, em đã tỏ vẻ khó chịu, không muốn ăn. Hành động ấy của em khiến bà rất buồn. Thấy bà như vậy, em hối hận lắm. Em đã chạy lại ôm chầm lấy bà và xin lỗi, hứa với bà từ nay sẽ không hành động như thế nữa.

9. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với bố mẹ

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bố mẹ

10. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với thầy cô

 >> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với thầy cô

11. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với bạn bè

 >> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn kể về một lần em có lỗi với bạn bè

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một lần em có lỗi với ai đó lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
35 23.792
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm