Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà là những đoạn văn chọn lọc hay nhất dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em hoàn thành phần tập làm văn lớp 2. Cùng VnDoc tham khảo và hoàn thành phần tập làm văn lớp 2 viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà trong tuần 13.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thế hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà.

Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thế hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

Gợi ý:

- Việc đó là việc gì?

- Em làm việc đó như thế nào?

- Ông bà khen em thế nào?

- Em đáp lại lời khen của ông bà thế nào?

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 1

Ông em là người lớn tuổi nhất trong gia đình. Đôi khi, khoảng cách thế hệ cùng sự bận rộn khiến bố mẹ và các bác, các chú không dành nhiều thời gian để tâm sự cùng ông. Thấy vậy, em đã cùng ông đọc báo, xem tivi và bàn luận về những bộ phim ông yêu thích. Mỗi chiều, em và ông cùng đi dạo. Em rất yêu ông, em mong ước ông mãi mãi bên cạnh em.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 2

Bà ngoại năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Bà rất minh mẫn, thường xuyên làm vườn. Em hay giúp bà trồng hoa, tưới cây, chăm sóc đàn gà và mấy chú cún con. Theo bà ra vườn tuy hơi vất vả nhưng em thấy rất vui vì có thể khiến bà hạnh phúc. Em mong rằng bà luôn khỏe mạnh, vui vẻ để sống mãi bên em.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 3

Trong gia đình, em rất kính trọng ông nội. Năm nay, ông sáu mươi tám tuổi. Mỗi lần được về quê thăm ông, em rất vui. Em còn giúp ông nội rất nhiều công việc. Em giúp ông quét nhà. Em còn nhổ tóc trắng giúp ông. Hoặc em đấm lưng cho ông. Khi đó, ông nội đều khen em ngoan ngoãn. Em rất yêu ông nội của mình.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 4

Sau mỗi buổi sáng tan trường, em lại được về ăn trưa cùng ông bà ngoại. Em thường cùng bà sắp xếp mâm cơm. Ăn xong, em sẽ phụ bà rửa bát, lau bàn, quét nhà. Em còn đấm lưng cho bà để giúp bà bớt đau lưng. Đặc biệt, em thích nhất là được nhổ tóc trắng cho bà. Mẹ em bảo, nếu không có tóc trắng, bà sẽ khoẻ mạnh và sống thật lâu. Em rất yêu quý bà của mình.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 5

Gia đình em có 5 người. Bố, mẹ, ông bà và em. Hàng ngày, sau khi đi học về, em thường giúp bà nhặt rau, quét nhà. Sau đó, em cùng ông đi tưới mấy giỏ lan và mấy chậu hoa hồng. Em rất thích cùng ông tỉa cành và nhặt cỏ trên các chậu hoa. Tối đến, em còn giúp ông đọc báo và mở ti vi nghe tin dự báo thời tiết. Ông bảo, ông thương em nhất nhà. Em rất vui và yêu quý ông bà của mình.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 6

Ông bà ngoại của em đã ngoài bảy mươi tuổi. Sức khỏe của ông bà không còn tốt như trước. Cuối tuần, gia đình của em sẽ về thăm ông bà ngoại. Mẹ sẽ mua hoa quả hoặc những món ăn để biếu ông bà. Còn em sẽ giúp ông bà dọn dẹp nhà cửa. Em cảm thấy rất yêu quý và kính trọng ông bà của mình.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 7

Em thường thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà thông qua những việc làm nhỏ bé hằng ngày. Ông bà em đã già nên thường xuyên bị đau lưng. Tối nào trước khi đi ngủ, em cũng đấm lưng cho ông bà. Mỗi lúc như thế, ông bà thường rất vui. Ông bà khẽ xoa đầu em và nói rằng: “Cháu của ông bà ngoan quá! Ông bà đỡ mỏi lưng hơn là nhờ cháu đó.” Em cũng rất vui vì đã làm được một việc dù là bé nhỏ để ông bà vui lòng. Em thường đáp lại lời khen của ông bà là: “Dạ không có gì đâu ạ. Ông bà vui và đỡ mệt là được ạ.”

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 8

Mỗi lần đi học về, em thường thấy ông ngoại tưới hoa trong vườn. Thế nhưng, mấy ngày hôm nay, ông bị ốm nên không thể ra vườn. Thấy vậy, em đã nhanh chóng xin phép ông cho em tưới hoa giúp. Nhìn thấy việc làm ấy, ông ngoại đã xoa đầu khen em hiểu chuyện. Lời khen của ông khiến em cảm thấy vui sướng và hạnh phúc vô cùng.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 9

Đợt vừa rồi, bà em mới được xuất viện trở về nhà sau một cơn ốm nặng. Em thấy bà yếu hơn trước. Tóc cũng bạc trắng nhiều hơn. Vì thế, em đã nhổ tóc trắng giúp bà. Em còn kể một vài câu chuyện cười để khiến bà vui vẻ. Lúc đó, em thấy khuôn mặt bà tươi tỉnh và rạng rỡ hơn rất nhiều. Em nghĩ sau này, mình càng cần phải dành nhiều thời gian bên cạnh người thân.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 10

Vì tuổi đã cao nên sức khoẻ ông ngoại có sự suy giảm. Cứ mỗi khi thời tiết thay đổi, bệnh đau nhức xương khớp của ông lại tái phát. Căn bệnh này khiến ông rất đau và khó chịu. Do đó, mỗi khi có thời gian rảnh, em thường bóp chân, đấm lưng cho ông đỡ mỏi. Những lúc như thế, ông thường khen em rất ngoan và biết cách quan tâm người khác.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 11

Bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi, vì tuổi cao nên bà thường hay bị đau ốm mỗi khi trời lạnh. Một lần, vào buổi tối khi ra ngoài đi vệ sinh, em thấy trong phòng bà đang bật đèn, em liền vào xem. Khi vào, em thấy bà đang bị ho, bà xuống giường ra tủ tìm thuốc. Em liền chạy lại tủ thuốc tìm lọ thuốc giúp bà rồi đỡ bà vào giường, lấy nước cho bà uống thuốc, rồi ngồi bên cạnh vuốt ngực cho bà khỏi ho. Bà uống thuốc xong được một lúc thì đỡ ho, bà khen em giỏi, đã biết chăm sóc bà. Em đợi bà đi ngủ rồi mới về phòng, em rất vui vì đã có thể chăm sóc, quan tâm bà khi bà bị ốm.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 12

Trong gia đình mình, người em kính trọng và thân thiết nhất là bà nội. Bà chính là người chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ từ khi em mới lọt lòng. Do ba mẹ đi làm ăn ở xa, hàng ngày trong căn nhà nhỏ chỉ có hai bà cháu em ở với nhau. Bà em năm nay cũng đã sáu mươi tuổi rồi, sức khỏe bà ngày một yếu đi, mỗi sáng em đều giúp bà quét nhà, quét sân, cho gà ăn. Mỗi khi hai bà cháu rảnh rỗi, em cũng là người giúp bà nhuộm tóc đen. Vì vậy, bà nội luôn nói em là cô cháu gái ngoan nhất trên đời. Em vui lắm và yêu bà rất nhiều, mong sao cho bà mạnh khỏe, sống lâu cùng em.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 13

Ông nội của em thường hay bị đau lưng, cứ mỗi lần khi trời trở lạnh là ông lại bị đau, có hôm còn không ngủ được. Mỗi lần như thế em thấy bố mẹ thường phải đấm lưng, xoa bóp cho ông mới hết đau, có lần bố còn phải đưa ông tới bệnh viện. Hôm đó là chủ nhật em được nghỉ học, ở nhà chỉ có hai ông cháu, đang ngồi trong phòng thì em nghe thấy tiếng ông, em chạy vào thì thấy ông bảo ông bị đau lưng. Thế là em đã ở bên cạnh đấm lưng và xoa bóp cho ông. Em cố gắng xoa bóp nhẹ nhàng để ông bớt đau, khoảng một lúc sau thì ông mới đỡ. Ông xoa đầu và khen em giỏi. Em rất vui vì có thể chăm sóc cho ông, em mong ông luôn khỏe mạnh và sớm khỏi bệnh.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 14

Bà nội của em đã cao tuổi, năm nay bà đã ngoài 60 tuổi. Vì tuổi cao lại có bệnh nên bà hay bị đau ốm mỗi khi trở trời.

Một lần, khi trời trở lạnh, gió mùa đông bắc thổi mạnh, trời mưa phùn và rất lạnh. Bà chỉ ra vườn hái mấy quả cà chua mà bị dính gió lạnh liền bị ốm. Sau hôm đó bà bị sốt, em luôn túc trực ở bên để thay khăn chườm mát vào trán cho bà. Thi thoảng bà lại ho, tiếng ho của bà nặng nề lắm, em cảm giác như bà rất mệt nhọc. Tiếng nói của bà rất yếu, chỉ là tiếng thì thào. Mỗi khi bà gọi em muốn nhờ em việc gì đó em đều phải ghé sát tai vào miệng để nghe thấy lời bà nói. Lúc thì em mang nước cho bà, lúc em lại mang thuốc và hoa quả, nước ép trái cây cho bà. Em giúp mẹ trông nồi cháo nấu cho bà, mỗi lúc đi học về em lại chạy vào trong phòng của bà hỏi thăm tình hình sức khỏe, xem bà đã khỏe hơn hay chưa. Sau vài ngày, bà đã khỏi ốm, có thể dậy đi lại và lại tươi cười. Em rất vui và hạnh phúc. Bà ôm em vào lòng, xoa đầu em và nói "Cháu của bà còn nhỏ mà đã biết chăm bà ốm rồi, sau này bố mẹ sẽ được nhờ đây!".

Em rất vui vì mình có thể thăm sóc hoặc góp một phần công sức vào việc chăm sóc người thân trong gia đình. Em sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều người hơn, kể cả những người xa lạ.

Việc em đã làm thể hiện sự quan tâm ông bà - Mẫu 15

Gia đình em sống cùng ông bà nội, ông bà luôn là nguồn động viên tinh thần lớn lao của cả nhà. Cả ông và bà nội đều rất yêu thương và chiều chuộng em, tuy nhiên vì còn nhỏ nên nhiều lúc em đã không quan tâm và chú ý đến sức khỏe của ông bà.

Có một lần, em cùng ông nội đi tập thể dục buổi chiều. Như mọi ngày, em và ông thường chạy bộ rồi đi bộ trên vỉa hè vòng quanh khu phố gần nhà. Hôm đó khi đã gần về đến nhà, bỗng có một chú chó từ trong nhà dân chạy xổng ra ngoài, chú chó chạy và lao về phía ông em. Vì bảo vệ cho em khỏi chú chó nên ông đã bị ngã ra đường, em nằm trọn trong vòng tay ông nhưng ông thì đã bị thương, rất may khi đó không có chiếc xe nào chạy qua.

Khi dìu ông về nhà, em gọi bố mẹ và bà cùng ra xem tình hình của ông. Ông nói mình không sao nhưng em nhìn thấy cánh tay của ông trầy xước và chảy máu. Em liền vào nhà lấy tiền và đi ra quán thuốc ngoài ngõ mua nước rửa vết thương, bông và băng gạc rồi đem về nhà.

Khi thấy em cầm những đồ đó vào ông bà và bố mẹ đều cười, em còn tưởng là em mua nhầm đồ nhưng họ cười vì vết thương của ông không nghiêm trọng đến thế. Em thì thở phào nhẹ nhõm vì ông không sao.

..........................................

Trên đây là toàn bộ 13 mẫu hay nhất với chủ đề viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà.

Xem thêm:

Ngoài bài Viết 4 - 5 câu về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
390 114.444
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm