Kể về một người lao động ở trường em lớp 2

Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em là đề tài hay gặp trong các đề thi học kì lớp 2. Để giúp các em có những bài văn hay nhất cho chính mình, mời các em tham khảo 12 đoạn văn mẫu lớp 2 kể về một người lao động ở trường em.

Viết đoạn văn về bác bảo vệ trường em

Kể về bác bảo vệ trường em - Mẫu 1

Bác Truyền là bác bảo vệ trường em. Bác luôn là người đến trường từ rất sớm, mở cổng trường và cửa của các phòng học. Mỗi khi em chào bác, bác đều đáp lại bằng một nụ cười trìu mến. Bác chính là người giữ gìn và bảo vệ cho mái trường của chúng em. Em rất muốn gửi lời cảm ơn đến bác.

Kể về bác bảo vệ trường em - Mẫu 2

Bác bảo vệ trường em tên là Dũng. Bác có dáng người cao lớn. Làn da của bác ngăm đen vì phải đi lại rất nhiều. Bác luôn thân thiện với các học sinh. Buổi sáng, em được mẹ đưa đi học từ rất sớm. Bác thường ra ghế đá ngồi trò chuyện cùng em để chờ các bạn đến. Em rất quý bác Dũng. Em mong bác luôn khỏe mạnh.

Kể về bác bảo vệ trường em - Mẫu 3

Em rất quý bác Lợi. Bác Lợi là bác bảo vệ cũ của trường em. Bác có khuôn mặt tròn. Ánh mắt của bác luôn hiền từ. Bác Lợi rất vui tính. Bác luôn kể những câu chuyện cười hài hước cho chúng em nghe vào mỗi giờ ra chơi. Dù không còn được gặp bác nhưng em vẫn luôn nhớ về bác bảo vệ đáng yêu của trường em.

Kể về bác bảo vệ trường em - Mẫu 4

Đây là bác Hải bảo vệ. Mỗi khi tớ chào bác, bác luôn tươi cười chào lại. Bác rất yêu cây cối. Khi rỗi việc, bác thường chăm sóc cho hàng cây xanh tươi trong trường. Khi ra về, tớ thường vui vẻ mói với bác: “Bác Hải ơi, cháu về đây ạ!”

Kể về bác bảo vệ trường em - Mẫu 5

Bác Phan là bảo vệ tại trường em. Công việc của bác Phan không chỉ là bảo vệ an ninh, mà còn giữ gìn trật tự và hỗ trợ mọi người trong trường khi cần thiết. Bác Phan còn luôn vui vẻ, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong trường. Em cũng rất thân thiết với bác Phan, vì mỗi ngày em đến trường thì bác luôn chào đón em bằng một cười thật tươi.

Viết đoạn văn về cô lao công

Kể về cô lao công - Mẫu 1

Bác Hoa là bác lao công ở trường em. Bác là người quét dọn vệ sinh sân trường và các phòng học. Nhờ có bác Hoa, sân trường và lớp học của chúng em lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng mát. Em rất quý bác Hoa và muốn cảm ơn bác vì bác đã cho chúng em một môi trường học sạch đẹp.

Kể về cô lao công - Mẫu 2

Cô Hằng là người dọn dẹp vệ sinh sân trường và phòng học của trường em. Hằng ngày, cô đến trường từ rất sớm để quét dọn lá cây rụng quanh sân trường. Mỗi buổi chiều, khi chúng em tan học, cô lại chăm chỉ quét dọn từng phòng học. Công việc của cô Hằng rất vất vả và vô cùng ý nghĩa. Cô giúp chúng em có môi trường học tập sạch sẽ và trong lành. Em mong cô có thật nhiều sức khỏe để làm tốt công việc của mình.

Kể về cô lao công - Mẫu 3

Bác Thủy ở gần nhà em làm nghề lao công từ lâu rồi. Công việc hàng ngày của bác là quét dọn con đường trục của huyện. Ban ngày có rất nhiều xe qua lại nên bác thường phải đi làm từ sáng sớm hoặc tối muộn. Nhờ có bác Thủy và những cô bác lao công khác mà mọi người có được con đường sạch đẹp để đi. Em rất biết ơn bác Thủy và các cô bác lao công.

Kể về cô lao công - Mẫu 4

Cô Biết là lao công của trường em. Hàng ngày cô sẽ đến trường sớm để dọn dẹp vệ sinh cho sân trường và các lớp học. Cô thu gom và phân loại lá rụng trên sân, giấy rác trong các lớp học đến nơi quy định của trường. Không chỉ quét dọn khuôn viên trường học, cô Biết còn tưới nước và chăm sóc cho những bồn hoa mười giờ trước mỗi lớp học. Nhờ có cô Biết mà trường em luôn sạch sẽ và gọn gàng. Chúng em yêu quý cô rất nhiều.

Viết đoạn văn về nhân viên thư viện

Kể về nhân viên thư viện - Mẫu 1

Cô Tuệ là nhân viên quản lí thư viện của trường em. Cô có dáng người mảnh khảnh, nước da trắng và khuôn mặt hiền, phúc hậu. Sách trong thư viện được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng đều nhờ vào bàn tay cô. Mỗi lần chúng em tới mượn sách, cô đều giới thiệu rất nhiều quyển sách hay. Em rất yêu quý cô Tuệ, nhờ có cô mà em chăm chỉ đọc sách hơn rất nhiều.

Kể về nhân viên thư viện - Mẫu 2

Thủ thư trường em là bác Lí. Bác đã cao tuổi, mái tóc hoa râm. Hằng ngày, bác đạp chiếc xe cũ kĩ tới trường để trông coi thư viện. Chúng em đã quen với hình ảnh bác Lí ngồi lặng lẽ bên khung cửa, đọc sách và ghi chép tỉ mẩn kiến thức vào cuốn sổ nhỏ. Mỗi khi có học sinh nghịch ngợm, làm hỏng sách thì bác đều nghiêm khắc phê bình. Em rất biết ơn và cảm phục bác Lí vì đã khiến chúng em biết trân trọng sách vở.

Kể về nhân viên thư viện - Mẫu 3

Mình rất thích cô Lệ. Cô là nhân viên thư viện, người cô nhỏ nhắn. Tóc cô đen mượt. Cô đọc thơ hay lắm. Cô luôn ân cần tìm sách cho các bạn học sinh đến đọc sách ở thư viện. Bạn nào cũng đều yêu quý cô.

Kể về nhân viên thư viện - Mẫu 4

Cô Thanh là thủ thư của thư viện trường em. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Công việc của cô là trông coi và quản lý thư viện. Cô giúp chúng em tìm những cuốn sách, sắp xếp những cuốn sách được trả vào giá sách. Cô rất vui tính và nhiệt tính. Em rất yêu mến cô.

Viết đoạn văn về lái xe trong trường học

Bác Nam là lái xe trường em. Hàng ngày bác lái xe đến nhà đón chúng em đi học. Kết thúc buổi học bác lại đón chúng em về nhà. Bác Nam lái xe rất cẩn thận, bác thường đi chậm và quan sát kĩ trường đi để đảm bảo an toàn cho học sinh trên xe. Bác còn rất vui tính, trên xe bác kể cho chúng em rất nhiều câu chuyện thú vị. Em rất yêu quý bác.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Kể về một người lao động ở trường em lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
70 14.816
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm