Viết đoạn văn về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích lớp 2

Dựa vào những quan sát thực tế, các em hãy viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích. Với đề tài này, VnDoc đã giúp các em làm mẫu 12 đoạn văn như dưới đây, hy vọng có thể giúp ích cho việc hoàn thiện bài tập làm văn lớp 2 giới thiệu tranh ảnh về một con vật em yêu thích của các em thêm tốt hơn.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 1

(1) Hình nền máy tính của em là ảnh một chú mèo con đang nằm ngủ trong cái mũ len. (2) Chú mèo đó còn rất nhỏ, chỉ lớn bằng nắm tay có bộ lông vàng ươm như màu của rơm khô. (3) Chú cuộn tròn cơ thể lại, nằm lọt trong cái mũ bảo hiểm đang nằm ngửa siêu đáng yêu. (4) Bốn cái chân được chú ôm lại, giấu hết vào trong bụng, còn khuôn mặt thì úp vào lòng mũ. (5) Mỗi lần nhìn ngắm bức ảnh, em lại cảm thấy hạnh phúc vì sự đáng yêu của chú mèo.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 2

(1) Trên bàn em là một bức ảnh rất hài hước: đó là ảnh chụp gần một chú chó đang nhảy về phía trước, đuổi theo quả bóng màu xanh. (2) Trong ảnh, chú chó mực có bộ lông đen tuyền há to miệng ra để ngoạm bóng, hai cái tai bay lên, bốn chân thì xòe ra trên không rất buồn cười. (3) Hình ảnh ngộ nghĩnh ấy dù xem bao nhiêu lần em vẫn thấy thích thú như lần đầu tiên. (4) Sẽ thật tuyệt nếu sau bức ảnh này, chú cún thật sự ngoạm được quả bóng kia.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 3

Phòng khách nhà em có một bức tranh hình chú mèo đang liếm chân bên cửa sổ. Đó là chú mèo tam thể có ba màu: trắng, vàng, đen. Chú có hai cái tai nhọn đang vểnh lên. Đầu chú cúi xuống liếm láp chân, mắt chú nhắm như đang tận hưởng khoảnh khắc. Chiếc đuôi chú cong lên như đang vẫy. Bức tranh này rất đẹp, em thích nó vô cùng.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 4

Đây là Mi Mi nhà em. Em đã chụp tấm ảnh này khi nhìn thấy Mi Mi đang ngủ. Lúc đó nhìn Mi Mi thật đáng yêu. Lúc đó, bạn ấy nhắm mắt lại, chiếc mũi hồng hồng và cả cơ thể thả lỏng. Nhìn bạn ấy thật đáng yêu! Em đặt tên cho bức ảnh này là “Mi Mi say ngủ".

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 5

Tấm bưu thiếp của em có in hình một chú gấu bắc cực. Chú có thân hình to lớn, mập mạp. Bộ lông trông rất dày, có màu trắng. Chú gấu đang đứng trên một lớp bằng rất dày. Khuôn mặt trông thật đáng yêu, ngộ nghĩnh. Em rất thích tấm bưu thiếp này.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 6

Bàn học của em có một bức ảnh hình chú chó Nâu đã được nhà em nuôi từ rất lâu rồi. Bức ảnh được chụp vào ngày mà chú được đưa đến nhà em. Khi đó chú vẫn là chú cún con rụt rè. Bức ảnh bắt lại khoảng khắc chú đang nằm cuộn mình trong chiếc đệm nhỏ rất đáng yêu. Hai tai chú cụp xuống, mắt nhắm nghiền như đang ngủ. Chân chú co lại, chiếc đuôi cũng cụp vào sát người. Chú đang nằm ngủ. Bố mẹ đã in bức ảnh đó ra và đặt nó ở trên bàn học của em. Em thích bức tranh này rất nhiều.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 7

Đây là bức ảnh chú chó nhà mình. Bức ảnh này được bố mình chụp lúc chú chó đang chuẩn bị được ăn tối. Chú chó biết mình chuẩn bị được ăn nên đã nở một nụ cười rất tươi. Chú háo hức đợi phần cơm của mình được đặt xuống. Mình rất thích bức ảnh này vì bố đã chụp được nụ cười đẹp nhất của chú chó.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 8

Một buổi sáng nọ khi đang cùng mẹ dọn nhà đón Tết thì em bỗng nhìn thấy một tấm ảnh cũ. Đó là tấm ảnh có em và chú chó Milu trong ngày đầu tiên đến trường. Trong ảnh, em đang mếu máo khóc vì bố mẹ ra về còn Milu thì ra sức liếm tay em. Nhìn tấm ảnh trông mới thật buồn cười, ngộ nghĩnh làm sao. Giờ Milu đã lớn còn em không cũng khóc nhè mỗi khi đến trường. Em sẽ lồng khung treo lên vì nó đã ghi lại kỉ niệm đẹp giữa em và người bạn thân yêu.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 9

Để hoàn thành bài tập "Hãy vẽ một bức tranh về loài vật nuôi mà em yêu thích nhất", em sẽ vẽ về gia đình nhà Gấu. Trong bức tranh, Gấu đang vui đùa cùng bốn đứa con là bốn chú chó nhỏ bên giàn mướp nhà bà nội. Cả năm mẹ con được em tô màu vàng óng. Bốn mẹ con vui vẻ chơi cùng nhau dưới ánh nắng vàng giữa nền trời xanh thẳm. Bức tranh của em được cô khen lắm. Em sẽ đặt tên cho nó là "Gia đình Gấu vàng" và nhờ bố treo ở góc học tập nhỏ.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 10

Chủ nhật vừa rồi, em được mẹ dẫn đi xem triển lãm tranh. Em ấn tượng nhất là bức tranh vẽ mẹ sư tử đang dạy con rình mồi. Hai con sư tử có bộ lông vàng rực. Cả hai đều đang núp dưới những đám cỏ xanh, yên lặng chờ đợi con mồi tới. Ánh mắt của sư tử mẹ đầy sự nghiêm nghị, đăm chiêu trong khi đó sư tử con lại ngây thơ. Đối với em, bức tranh rất có sức cuốn hút.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 11

Sinh nhật vừa rồi, bạn Dung có tặng cho em một chiếc thiệp khá xinh. Trên thiệp in hình một chú chó đốm - loài vật em vô cùng yêu thích. Chú chó trong bức ảnh đang ngồi bằng hai chân sau, mắt tròn xoe nhìn về phía ống kính. Bộ lông của chú màu đen pha lẫn trắng, đôi tai vểnh lên như đang nghe ngóng tình hình. Phía sau lưng chú là cảnh hồ Tây rộng lớn. Em rất yêu thích chiếc thiệp và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 12

Hôm nay, tiết mỹ thuật ở lớp thầy giáo yêu cầu vẽ về vật nuôi, thế là em bèn vẽ về những chú cún cưng nhà mình. Bức tranh của em có tất cả 5 chú cún mà bố nuôi, có Mực, Tôm, Béc, Miu và Bông. Con Béc lớn nhất nhà, em vẽ nó to hơn những chú cún khác cả một cái đầu. Con Mực có một bộ lông đen, em tô cho nó toàn thân cả một màu đen, nhìn nó nổi bật nhất trong bức tranh. Ba chú Tôm, Miu, Bông ngồi thành hàng ngang trước hai chú Béc và Mực, chúng đều còn nhỏ nên nhìn trong tranh bé bé xinh xinh như ba cục bông. Bên cạnh, em vẽ thêm năm cái tô nhỏ dùng để ăn cơm của chúng. Nhìn bức tranh thật đẹp và đáng yêu, bức tranh làm em thêm yêu năm chú cún nhà mình.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 13

Đây là bức ảnh chú chó con nhà mình. Chú có tên là Meo. Bức ảnh này được bố mình chụp lúc Meo đang nở một nụ cười tươi khi chơi đùa cùng mình. Meo rất đáng yêu.

Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích - Mẫu 14

Em sẽ giới thiệu tới các bạn bức tranh mà em yêu thích nhất. Bức tranh này bố đã thuê họa sĩ vẽ cách đây 2 tháng. Đây là bức tranh vẽ chú mèo Bông nhà em. Chú mèo có bộ lông rất đẹp và mềm mại. Đôi mắt có màu xanh ngọc. Mèo Bông rất đáng yêu!

----------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
227 36.289
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm