Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 4-5 câu kể về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

Dàn ý kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

  • Việc đó là việc gì?
  • Em làm việc đó như thế nào?
  • Ông bà khen em thế nào?
  • Em đáp lại lời khen của ông bà thế nào?

Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà

Bà nội của em năm nay đã bảy mươi tuổi nên mắt bà khá yếu. Chiều hôm nay, lúc chuẩn bị đi chơi, em nhìn thấy bà đang cố gắng đọc từng dòng trên trang báo. Vậy là em đã quyết định ở nhà và đọc sách cho bà nghe. Đó là lần đầu tiên em nghiêm túc đọc một tờ báo đến vậy. Tuy có chút nhàm chán, nhưng được đọc báo cho bà nghe vẫn khiến em rất vui. Bởi đã được giúp bà dù chỉ là một việc nhỏ.

Kể việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà

Mấy hôm nay, trời đã chuyển sang trời đông giá rét. Buổi sáng, việc đầu tiên khi thức dậy của em chính là nấu một ấm nước sôi. Sau đó lấy cốc, lau sạch rồi đổ nước vào. Chờ nước bớt nóng, em sẽ mang vào phòng cho bà uống. Rồi giúp bà mang tất, mặc áo khoác thật là ấm áp. Xong xuôi, em mới về phòng vệ sinh cá nhân để chuẩn bị đến lớp.

Viết 4-5 câu kể về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

Ông của em năm nay gần bảy mươi tuổi nên sức khỏe cũng yếu đi. Tối nào, sau khi ăn cơm, em cũng giúp ông ngâm chân cả. Đầu tiên em sẽ nấu nước sôi cùng thảo mộc mẹ mua sẵn, rồi đổ vào chậu. Chờ nước đủ ấm, em sẽ mang ra cho ông ngâm chân. Sau hai mươi phút, em lại giúp ông lau khô chân và đeo tất ấm vào rồi mới đi đổ nước. Tuy có chút vất vả, nhưng em vẫn rất vui vì giúp được cho ông bà.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
11 3.793
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm