Viết một đoạn văn ngắn về mẹ của em lớp 2

Viết một đoạn văn ngắn về mẹ của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 1

(1) Mẹ của em năm nay 39 tuổi, hiện đang là một cô nhân viên bán hàng ở siêu thị. (2) Mẹ có dáng người cao ráo, hơi gầy và nước da ngăm. (3) Khi đi làm, mẹ mặc áo quần đồng phục của siêu thị, còn khi ở nhà thì mẹ thường mặc các bộ đồ có hoa văn nổi bật. (4) Mẹ em rất chăm chỉ và cẩn thận, lại hiền lành, thật thà nên từ đồng nghiệp đến hàng xóm xung quanh ai cũng yêu mến. (5) Đối với em, mẹ chính là tấm gương sáng để em học tập và noi theo.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 2

(1) Mẹ của em là cô bán cá ở chợ Mai. (2) Năm nay mẹ đã hơn 40 tuổi rồi, với gần 20 năm kinh nghiệm buôn bán ở chợ. (3) Mẹ có dáng người hơi thấp, khá mũm mĩm nhưng rất khỏe mạnh. (4) Mẹ ăn to nói lớn, đi lại mạnh mẽ, tính cách thì hào sảng và tốt bụng nên rất được mọi người yêu mến. (5) Tuy mẹ chẳng dịu dàng, nhỏ nhẹ như trong truyện, nhưng với em mẹ chính là người mẹ tuyệt vời nhất trên đời này.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 3

(1) Mẹ của em năm nay 39 tuổi, hiện là giáo viên mầm non ở một ngôi trường tư thục. (2) Hằng ngày, mẹ phải đi làm từ sáng sớm, đến tội mịt mới về. (3) Dù vậy, mẹ vẫn dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho cả gia đình. (4) Chỉ cần có mẹ ở nhà, lúc nào nhà cửa cũng gọn gàng và ngăn nắp. (5) Em rất yêu và tự hào về mẹ của mình.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 4

(1) Mẹ của em năm nay 40 tuổi, là một người nông dân chăm chỉ. (2) Thời gian làm việc của mẹ không cố định, thường tranh thủ cuốc cỏ, tỉa cành rồi lại về nhà chuẩn bị cơm nước. (3) Lúc nào mẹ cũng bận bịu với cả trăm công việc không tên, nhưng chẳng lúc nào là mẹ cáu gắt hay khó chịu với mọi người. (4) Cũng vì mẹ hiền lành, thật thà lại chịu thương chịu khó như vậy, mà ai ai cũng yêu quý và tôn trọng mẹ. (5) Thật tự hào khi em được là con gái của mẹ.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 5

(1) Em yêu mẹ của em lắm. (2) Năm nay mẹ 30 tuổi, và đang là nhân viên của một công ty tư nhân. (3) Ngoài giờ làm, mẹ phải làm thêm rất nhiều công việc nhà khác. (4) Dù vậy, mẹ vẫn dành thời gian để quan tâm, chăm sóc em, rồi dạy em học bài. (5) Em luôn mong mình lớn lên thật nhanh, để có thể giúp cho mẹ nhiều việc hơn.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 6

(1) Em có một người mẹ rất tuyệt vời. (2) Mẹ của em năm nay hơn ba mươi tuổi, hiện là một người thợ may. (3) Mẹ may vá rất giỏi, nên khách đến rất đông, nhiều hôm phải làm cả buổi tối. (4) Dù vậy, mẹ vẫn sắp xếp thời gian để dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị những mâm cơm ngon lành. (5) Em thương mẹ lắm, nên luôn cố gắng học tập chăm chỉ và vâng lời người lớn để mẹ được vui lòng.

Viết 4-5 câu về mẹ của em lớp 2 - Mẫu 7

(1) Em rất yêu mẹ của mình. (2) Mẹ của em năm nay gần ba mươi tuổi, và lúc nào cũng rất xinh đẹp trong mắt em. (3) Mẹ em hiện là công nhân ở nhà máy, nên công việc khá vất vả. (4) Dù vậy, mẹ vẫn chăm lo tươm tất cho cả nhà mà không bao giờ than vãn nửa lời. (5) Sự hi sinh thầm lặng ấy khiến em vô cùng yêu thương và kính trọng mẹ của mình.

Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em lớp 2

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết 4-5 câu về người thân của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết một đoạn văn ngắn về mẹ của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
30 18.502
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm