Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích bao gồm các bài văn mẫu lớp 2 hay chọn lọc cho các em tham khảo. Các em có thể lựa chọn tả mùa hè, tả mùa đông, tả mùa thu hay tả mùa xuân để hoàn thành đề tài lớp 2 trên.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 1

(1) Trong năm, em thích nhất là mùa đông. (2) Những ngày mùa đông trời âm u, lạnh lẽo lại khô hanh, với những cơn gió rít gào qua hàng cây bàng trơ trụi lá. (3) Chính nhờ thời tiết buốt giá ấy mà em mới cảm nhận được sự ấm áp của ổ chăn, của cái áo bông mẹ mua, chiếc khăn len bà đan cho. (4) Mới tận hưởng được sự thích thú của việc ngồi bên đống lửa ăn củ khoai nướng nóng hổi hay sum vầy cùng gia đình bên nồi lẩu ấm áp. (5) Những cảm xúc tuyệt vời đó khiến em yêu mùa đông da diết.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 2

(1) Mùa hè là mùa mà em thích nhất trong năm. (2) Hè về, em sẽ được nghỉ hè, được thỏa thích vui chơi, chạy nhảy suốt cả ngày. (3) Thay vì tất bật học bài cả ngày, em sẽ được về quê thăm ông bà, được đi thả diều, đi câu cá, và có nhiều thời gian ngồi chơi với em Bi hơn. (4) Mùa hè em còn được ăn kem, đá bào và nhiều loại hoa quả ướp lạnh ngon lành nữa chứ. (5) Mùa hè thật là tuyệt vời.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 3

Một năm có bốn mùa, thì em yêu thích nhất chính là mùa hè. Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4 hằng năm, đôi khi sẽ muộn hơn một chút. Khi đó, trời trở nên nóng bức hơn nhiều. Ông mặt trời ra sức chiếu vô vàn những ánh nắng xuống mặt đất. Cây cối khắp nơi xanh tốt, um tùm. Học sinh được nghỉ ở nhà, thỏa sức nô đùa, vui chơi. Chúng em sẽ được đi tắm biển, đi về quê thăm ông bà, đi du lịch… Mùa hè thật là vui!

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 4

Mùa xuân là mùa mà em mong đợi nhất trong một năm. Những cành cây mới hồi nào còn khẳng khiu giờ đã vấn vít những búp non mơn mởn. Thời tiết se lạnh, trong lành, lất phất mưa phùn rất dễ chịu. Ngoài đường phố, nhà nhà trang hoàng lộng lẫy để đón Tết. Em hi vọng mùa xuân mãi đẹp đẽ và rộn ràng như vậy!

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 5

Trong bốn mùa, em yêu thích nhất mùa đông. Tiết trời mùa đông luôn buốt giá, đi kèm là những cơn gió lạnh. Cây cối không xanh tươi mà trở nên gầy guộc, khẳng khiu. Có lẽ, chúng đang ấp ủ những điều đẹp nhất, đợi xuân đến thì bung nở. Đó là những điều khiến em yêu mùa đông, em luôn chờ đợi mỗi khi đông về.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 6

Trong bốn mùa xuân, hè, thu, đông, em thích nhất là mùa hè. Mùa hè, em và các bạn được nghỉ. Em được đi du lịch cùng với cả nhà. Em thích nhất là được đi về quê thăm ông bà vào mỗi dịp nghỉ hè.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 7

Xuân đã về trên mảnh đất quê em. Mùa xuân bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 3. Mùa xuân về thiên nhiên như khoác màu áo mới, những cành cây bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Xuân sang muôn vàn bông hoa khắp phố phường đều nở rộ. Trong vườn nhà em, ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. Những chú chim cũng hót vang lên bài ca chào mùa xuân đến, góp vui vào không khí xuân đang rộn ràng, náo nức. Em rất yêu mùa xuân vì nó gắn với ngày Tết của dân tộc.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 8

Trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông em thích nhất là mùa xuân. Mùa xuân diễn ra vào những tháng đầu năm mới từ tháng 1 đến tháng 3. Vào mùa xuân, thời tiết rất ấm áp, những tia nắng nhẹ nhàng làm cho mọi vật đều tràn đầy sức sống. Các loài hoa đua nhau khoe sắc như hoa mai, hoa đào, hoa cúc...Mỗi độ xuân về, em thường cùng người thân du xuân, chúc tết mọi nhà, cầu mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 9

Trong bốn mùa, em thích nhất là mùa thu. Vào mùa thu, bầu trời trong xanh. Những cơn gió heo may làm cho thời tiết se lạnh. Những chiếc lá cây bắt đầu ngả vàng. Hương hoa sữa nồng nàn khắp các đường phố. Đó cũng là mùa mà chúng em được trở lại trường. Mùa thu thật tuyệt vời biết bao.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 10

Mùa đông là mùa của cái lạnh. Nhưng em vẫn rất thích mùa đông. Cây bàng trước cửa nhà em đã trút toàn bộ lá, chỉ còn lại những cánh tay khẳng khiu. Cái lạnh khắc nghiệt làm cho đường phố vắng vẻ hơn. Làn gió mùa đông mang theo hơi khô lạnh làm thời tiết hanh hơn. Khi trời lạnh, em có thể ngồi bên bếp lửa. Em thích được ngắm nhìn đất trời vào những ngày đông giá rét khi có mưa phùn. Đêm nào em cũng được chùm chăn và ngủ thật ngon giấc.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 11

Thế là mùa thu đã đến. Mùa mang đến những trái chín thơm lừng. Tiết trời mùa thu bình dị và nhẹ nhàng. Mùa thu tới với những loại bánh nướng bánh dẻo thơm lừng góc phố. Chúng em được ngắm trăng, rước đèn phá cỗ cùng chị Hằng Nga, chú Cuội trong đêm trăng rằm. Sau những ngày nghỉ hè vui chơi thỏa thích nay chúng em lại chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Mùa thu thật đẹp biết bao.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 12

Vào mùa hè, bố em thường đưa cả gia đình về thăm bà nội, vì vậy nên mùa hè là mùa em mong chờ hơn cả. Mùa hè ở quê nội em rất đẹp và bình yên. Ở quê nội, em được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị, em thích nhất là được cùng các bạn đi câu cá, thả diều và ngồi ngắm mặt trời lặn trên đê. Mùa hè đến, những trái ngọt trong khu vườn của bà cũng bắt đầu chín rộ. Thưởng thức những trái cây thơm ngọt và tham gia những hoạt động thú vị của ngày hè đã mang đến cho em rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 13

Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm. Đây cũng chính là mùa mà em yêu thích. Mùa xuân có Tết Nguyên Đán, có nồi bánh chưng xanh bên bếp lửa hồng, có lì xì và có cả quần áo mới. Vào mùa này, em thường mặc những chiếc áo bông xinh đẹp mà mẹ mua khi đến trường. Thời tiết mùa xuân rất mát mẻ, phù hợp để cây cối trong vườn đâm chồi nảy lộc. Em lúc nào cũng mong chờ xuân tới.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 14

Nếu buổi sáng thức dậy, mở cửa sổ ra và gió lạnh ùa vào phòng thì mùa đông đã đến rồi đấy. Vào mùa đông, em được mẹ mặc cho chiếc áo bông dày, đi đôi tất đầy màu sắc. Khi trò chuyện trong tiết trời giá lạnh, những làn khói mỏng bay ra trông thật ngộ nghĩnh. Mùa đông cũng là dịp cả nhà xúm xít lại quanh nồi lẩu hoặc cùng nhau sưởi ấm bên bếp lửa hồng. Dù lạnh giá như vậy nhưng em vẫn luôn mong chờ mùa đông đến.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 15

Khi ông bóc tờ giấy cuối cùng của tập lịch cũ xuống có nghĩa là mùa xuân đã về. Xuân đến đồng nghĩa với việc những cánh én bắt đầu xuất hiện trên nền trời xanh thẳm. Thời tiết trở nên dễ chịu, không còn cái lạnh giá của mùa đông mà đã bắt đầu có những tia nắng ấm áp. Bầu trời cao, xanh hơn. Vườn hoa nhà ông nội bắt đầu trổ bông khoe sắc. Thật khoan khoái và dễ chịu làm sao khi được hít thở không khí trong lành mỗi buổi sáng mai của trời xuân.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 16

Sau ba tháng hè nóng nực, thời tiết mát mẻ của mùa thu đã về. Trời thu trong xanh làm sao, bầu trời cao thăm thẳm, không một gợn mây. Đẹp nhất là những đêm thu, em được chiêm ngưỡng hàng ngàn ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời đêm. Đặc biệt hơn cả là trái cây của mùa thu thật là ngon: buồng chuối chín quốc bà trồng ngọt lịm để làm bánh chuối, kem chuối .... rồi trái bưởi mọng tép ăn hoài không chán, rồi quả hồng, quả lựu,... ngon quá đi thôi ! Mùa thu về cũng là lúc em trở thành cô học sinh lớp ba rồi đấy. Bắt đầu năm học mới, em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi, làm vui lòng bố mẹ và thầy cô.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 17

Mùa xuân đã đến. Thời tiết ấm dần lên. Không khí trong lành. Còn bầu trời lại trong xanh hơn. Từng cánh én bay về báo hiệu xuân sang. Dưới cánh đồng, các bác nông dân đang làm việc chăm chỉ. Tiếng chim hót líu lo. Ông mặt trời xuất hiện đánh thức vạn vật. Hoa đào, hoa mai đang khoe sắc hương. Mọi người hân hoan đón chào năm mới. Yêu biết bao mùa xuân đã về!

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 18

Những chùm phượng đã đỏ rực khắp mọi nơi. Một mùa hè nữa lại về. Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá như một dàn hợp xướng. Ánh nắng mặt trời nhảy nhót như những chú bé tinh nghịch. Mùa hè là khoảng thời gian nóng nực nhưng cây cối lại thi nhau khoe sắc, kết trái thơm ngon. Những chú chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đến. Mùa hè thật đẹp biết bao nhiêu.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 19

Mùa thu là mùa của hoa cúc vàng, là mùa đến trường của chúng em sau ba tháng hè thú vị. Cái nắng chói chang của ngày hè không còn nữa, thay vào đó là ánh mặt trời dìu dịu dõi bước chúng em đến trường. Bắt đầu từ tháng bảy âm lịch, tiết trời đã thay đổi. Trời mùa thu trong xanh, khí trời se lạnh bởi những làn gió thu. Không còn tiếng ve kêu râm ran trên những hàng cây, không còn nhành phượng khoe sắc thắm. Những hàng cây bắt đầu đổ lá vàng xuống phố. Trẻ con cũng không còn vui đùa thỏa thích nữa mà phải lo cắp sách đến trường. Nhìn gương mặt phấn khởi của các cô cậu học trò, em biết rằng một năm học mới nhiều thành tích đang chờ chúng em.

Viết 4 - 5 câu về một mùa em yêu thích - Mẫu 20

Khi những đợt gió mùa đông bắc tràn về cũng là lúc mùa đông tới. Cây cối bắt đầu trơ trọi, từng chiếc lá rơi rụng khỏi cành cây. Mùa đông đến, không còn sắc hoa tươi thắm khiến đất trời dường như ảm đạm hơn. Đâu đó trên đường phố chỉ còn sắc màu của những chiếc áo khoác thật dày dặn. Ai cũng hối hả đi thật nhanh để sớm trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, để cùng gia đình quây quần bên nhau. Mùa đông về, thời gian dường như trôi thật nhanh, tiết trời chẳng mấy đã tối. Em thích nhất là khi cùng mẹ nằm trong chăn bông thật dày và nghe mẹ kể chuyện cổ tích. Bởi vậy mùa đông tuy lạnh nhưng em vẫn chờ đợi nó mỗi năm.

--------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
444 130.610
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh nhà tui
    Anh nhà tui

    Hay

    Thích Phản hồi 08/06/22
    • Phong nguyễn
      Phong nguyễn

      được phết

      nói chung hay😆

      ngững mà tả thêm hè đi nhé🙃

      Thích Phản hồi 22/11/22

      Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

      Xem thêm