Viết đoạn văn kể về anh chị em lớp 2 Hay Nhất (20 mẫu)

Viết đoạn văn kể về anh chị em lớp 2 Hay chọn lọc tổng hợp tất cả các bài văn trong học kì 1 giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 2 trong quá trình tập viết đoạn văn và học tập môn Tiếng Việt lớp 2.

Dàn ý viết đoạn văn kể về anh chị em lớp 2

- Mở đoạn: Giới thiệu đối tượng mà bé muốn kể.

  • Anh, chị mà bé uốn kể tên là gì, bao nhiêu tuổi?
  • Có mối quan hệ như thế nào với bé, đang học hay đã đi làm?

- Thân đoạn:

  • Kể về ngoại hình, tính cách, sở thích của người đó.
  • Bé và người bé muốn kể có những kỷ niệm gì đáng nhớ?

- Câu kết thúc: Có thể viết một câu thường là nói về tình cảm, suy nghĩ, mong ước của bé về người anh (chị) đó.

1. Đoạn văn kể về chị gái lớp 2

Đoạn văn kể về chị gái lớp 2

Tả chị gái của em - Bài số 1

Chị gái của em tên là Nhung. Năm nay, chị 9 tuổi. Chị đang học lớp 4 trường tiểu học Ứng Hòa. Chị rất cao và có mái tóc dài đen nhánh. Chị có khuôn mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt hai mí to tròn. Chị rất vui vẻ với mọi người xung quanh. Chị đạt được rất nhiều bằng khen của trường và thành phố. Ngày ngày, chị dắt tay em đến trường rồi buổi tối lại dạy em học bài. Em rất yêu quý chị.

Tả chị gái của em - Bài số 2

Chị Minh là con của bác Ngọc cạnh nhà em. Chị rất xinh xắn và học giỏi. Năm nay chị 18 tuổi, là sinh viên năm nhất Trường đại học Y Hà Nội. Mỗi cuối tuần, chị đều mang bánh kẹo hay đồ chơi nhỏ cho em. Tối thứ 7 chị còn dạy em học bài nữa. Chị Minh là tấm gương mà em cố gắng noi theo. Những bằng khen của chị treo kín cả một bức tường. Em sẽ cố gắng học giỏi để ra Hà Nội học đại học như chị.

Tả chị gái của em - Bài số 3

Chị em tên là Vy. Năm nay, chị 20 tuổi. Chị học lớp K10 trường đại học Kinh Tế. Chị rất dễ thương. Tóc chị đen nhánh. Tính tình của chị ấy hiền lành. Chị em học rất giỏi và được ngân hàng tặng học bổng lớn. Khi em bị bệnh, chị đã nấu cháo cho em ăn và dỗ dành em uống thuốc. Em rất tự hào khi có một người chị như thế.

Tả chị gái của em - Bài số 4

Bố mẹ em chỉ có hai người con gái. Em là con gái út đang học lớp 2 còn chị Linh là con đầu. Chị hơn em những mười tuổi. Năm nay, chị đang học lớp 12 tại trường Trung học của xã. Chị rất thương em và em cũng rất quý chị. Hàng ngày, chị thường đến trường đón em trên chiếc xe đạp Trung Quốc. Chị tập cho em đánh cầu lông vào những buổi chiều rảnh rỗi, đưa em đi thư viện đọc sách báo, vào cung thiếu nhi tập hát, múa.. Chị nói: “Chị tập cho em làm quen với những công việc này để sang năm em có thể tự làm một mình, vì chị phải lên thành phố học Đại học”. Em luôn tự hào về thành tích của chị đã đạt được. Em sẽ cố gắng học tập giống như chị.

Tả chị gái của em - Bài số 5

Chị gái của em tên là Phi Hoa, năm nay mười chín tuổi. Hiện đang học đại học ở trên Sài Gòn. Chị có dáng người cao ráo, thon thả giống như người mẫu. Ai cũng khen chị vừa xinh đẹp lại giỏi giang, hiền lành. Chị Hoa thương em lắm, lần nào về quê chị cũng ôm em đầu tiên, và còn mua quà cho em nữa. Em rất yêu quý chị và luôn cố gắng phấn đấu để được giỏi như chị Hoa.

>>> Tả chị gái, em gái yêu quý của em hay chọn lọc (16 mẫu)

2. Đoạn văn kể về em gái lớp 2

Tả em gái - Bài số 1

Bé Cúc là em gái của em, năm nay đã được ba tuổi rồi. Cúc chỉ cao hơn đầu gối em một chút, bụ bẫm lắm. Làn da bé trắng hồng, mềm mại, sờ lên thấy mát lắm. Khuôn mặt Cúc tròn xoe, cái trán bướng hơi dô, đôi mắt đen láy, hai cái má thì phúng phính như đang lén ngậm hai cái bánh bao sữa vậy. Chưa có nhiều tóc, nhưng ngày nào Cúc cũng phải cài cái bờm nơ to thật to, rồi mặc thêm cái váy công chúa nữa thì mới chịu. Điệu đà thế nên lúc nào em cũng trêu Cúc là Cúc Công Chúa của anh.

Tả em gái - Bài số 2

Mình có một em gái tên là Mỹ Linh. Em mình năm nay một tuổi rưỡi. Khuôn mặt của em tròn tròn trông rất đáng yêu. Mái tóc em Linh ngắn. Mỗi lần em cười, miệng em thật tươi tắn. Trang phục em gái mình thường mặc là váy có nhiều hình ngộ nghĩnh. Trước khi đi ngủ, mình và em thường hay chơi đuổi bắt rất vui vẻ. Mình rất yêu quý em mình. Mình chúc em luôn mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn để mình và em có thể đi học chung một trường.

Tả em gái - Bài số 3

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là em Mai. Em vừa tròn một tuổi. Em đang bập bẹ tập nói. Giọng của em rất đáng yêu, đặc biệt là tiếng cười khanh khách mỗi khi em vui. Những lúc rảnh rỗi, em thường chơi và trò chuyện với em. Em rất yêu quý em Mai.

Tả em gái - Bài số 4

Em gái tôi tên là Linh với sở thích rất đáng yêu: vẽ tranh về những người thân trong gia đình. Tôi đã có lần xem Linh vẽ tranh, và thực sự thấy thêm rất nhiều điều thú vị về cô em của mình. Linh là một cô bé rất dễ thương khiến cả nhà ai cũng yêu mến. Nhưng nó cũng nghịch ngợm lắm. Nó luôn nghĩ ra đủ thư trò tai quái để trêu chọc tôi. Em có khuôn mặt tròn, nước da trắng trẻo. Đôi mắt trong veo, cái miệng nhỏ nhưng rất hay cười. Tôi rất yêu mến em gái bé bỏng của mình.

Tả em gái - Bài số 5

Em gái của em tên là Dung. Làn da em tôi mềm mịn, trắng như bông. Mái tóc em để dài quá vai, đen mượt được tết đuôi sam gọn gàng. Với hai cái đuôi sam đó, nhìn em tôi giống như một cô gái trên thảo nguyên. Giọng nói nhí nhảnh của Bờm khiến cho tôi lúc thì buồn cười, lúc thì rất vui. Em rất yêu và tự hào về em gái của mình.

>>> Top 10 bài văn Tả em gái của em Hay nhất

3. Đoạn văn kể về anh trai lớp 2

Tả anh trai - Bài số 1

Anh trai em tên là Thành, hiện là sinh viên năm cuối trường Đại học Xây Dựng. Anh ấy rất cao và hơi gầy. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ là anh yếu đuối. Vì thật ra, anh ấy rất khỏe mạnh và dẻo dai. Anh có thể nhấc bổng em lên, xoay vài vòng mà vẫn không thấy mệt. Khuôn mặt của anh trai trông giống hệt bố, đặc biệt điển trai. Lúc nào anh cũng để mái tóc đen dày, hơi xoăn nhẹ, chẳng thua kém gì các tài tử điện ảnh cả. Anh trai của em là người rất hiền lành và chăm chỉ. Trong xóm ai cũng khen ngợi anh ấy là một tấm gương mẫu mực để các em nhỏ noi theo. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai - Bài số 2

Anh của em tên là Hoàng. Anh 13 tuổi. Dáng người anh dong dỏng. Mái tóc anh đen nhánh. Tính tình của anh Hoàng rất điềm đạm. Anh đang học lớp 9 trường Trung học phổ thông Cầu Giấy. Năm học vừa qua, anh đạt danh hiệu học sinh giỏi của thành phố. Em rất yêu quý và hãnh diện về anh.

Tả anh trai - Bài số 3

Anh Mạnh là người mà em ngưỡng mộ nhất. Năm nay, anh đã 13 tuổi. Anh Mạnh rất cao. Anh có làn da ngăm ngăm cùng vóc người dong dỏng. Anh chơi rất nhiều môn thể thao. Hè vừa qua, anh còn dành được giải nhất cầu lông thành phố. Anh còn giúp đỡ mọi người xung quanh nữa, ai cũng quý mến anh. Em mong rằng mình mau lớn để cùng anh chơi hết các môn thể thao.

Tả anh trai - Bài số 4

Em có người anh họ tên là Xuân, con đầu của bác Ba em. Anh đã học xong đại học và hiện đang công tác tại một công ty liên doanh Việt - Pháp ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh khỏe mạnh, đẹp trai và lại còn hiền nữa. Mỗi lần anh về thăm nhà, bao giờ anh cũng ghé thăm bố mẹ em và cho em những món quà mà em rất thích, rồi đưa em đi chơi bằng xe máy quanh bờ hồ Trúc Giang. Lúc thì uống nước, ăn kem, lúc thì đi tàu hỏa, máy bay hoặc ngồi trên xuồng thiên nga, dạo quanh hồ mấy vòng. Được anh đưa đi chơi thật là vui.

Tả anh trai - Bài số 5

Anh trai của em tên là Sơn Tùng. Năm nay mười ba tuổi, đang học lớp bảy. Anh có nước da ngăm đen, mái tóc cắt ngắn, cặp mắt to và sáng. Có thể nói, anh là một chàng trai toàn diện. Học giỏi, chơi thể thao tốt và hát hay. Tính tình của em hòa đồng, nên được mọi người yêu mến rất nhiều. Anh từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một kiến trúc sư, có thể thiết kế ra thật nhiều ngôi nhà đẹp cho mọi người ở. Và tôi tin rằng anh sẽ làm được vì anh vẽ rất đẹp. Đối với tôi, anh Tùng vô cùng dịu dàng, nuông chiều. Tôi yêu anh trai của mình rất nhiều.

>>> Tả anh trai yêu quý của em Hay chọn lọc (14 mẫu)

4. Đoạn văn kể về em trai lớp 2

Tả em trai - Bài số 1

Em trai của em vừa tròn 3 tuổi, tên là Huy. Em rất bụ bẫm nên cả nhà hay gọi nó là cu Mít. Nước da nó trắng hồng, đôi má phúng phính, đôi mắt đen long lanh. Huy rất thích trái bóng tròn và chơi đùa cùng động vật nhỏ. Mỗi tối, em lại tập đánh vần bảng chữ cái và đếm số. Khi đếm đúng được cả nhà khen thì em cười tít mắt. Cả nhà em đều rất yêu cu Mít.

Tả em trai - Bài số 2

Em trai của em lên bốn tuổi, tên là Quang. Bé Quang béo tròn nên cả nhà em gọi là cu Mít. Mít có nước da trắng hồng, mái tóc tơ, vầng trán rộng cùng đôi mắt đen trong sáng. Bé thích đá bóng và đùa với chú mèo Mun. Ở nhà Mít vẫn thường hay hát: "Bé bé bồng bông, hai má hồng hồng...". Vừa hát Mít vừa giơ hay tay múa, đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh. Bố mẹ và em đều rất yêu quý cu Mít.

Tả em trai - Bài số 3

Bé Hoàng là em trai của em. Cả nhà đều gọi nó là “Cu Vàng”.

Chẵn năm, em đã biết đi. Lên hai tuổi, em đã đi nhanh, tập leo trèo, thích lục lọi mọi thứ. Chị gái đi học về, em chạy ra đón, đòi mở cặp của chị ra xem sách vở và hộp bút. Em đang tập nói, tập hát, thích xem ti-vi. Mái tóc em lưa thưa, vàng hoe, mềm mại. Người em tròn mập, chân tay bụ bẫm. Cặp mắt sáng, hàm răng sữa trắng tinh.

Em hiếu động và nghịch lắm. Cả nhà rất thương em.

Tả em trai - Bài số 4

Minh Tuấn là con trai của dì Hà. Tên ở nhà của bé là Mít. Năm nay, bé được ba tuổi. Thân hình mập mạp. Khuôn mặt trông kháu khỉnh. Mít rất thích chơi đá bóng. Thỉnh thoảng, em lại sang chơi với bé. Em rất yêu quý Mít.

Tả em trai - Bài số 5

Em trai của em tên là Gia Bảo. Chỉ vài ngày nữa là Gia Bảo tròn một tuổi. Vào mỗi buổi chiều, em và Gia Bảo thường được bà nội dẫn đi chơi công viên gần nhà.

Gia Bảo rất bụ bẫm, tay và chân của em tròn trịa, nước da hồng hào rất dễ thương. Đôi mắt của em to tròn như hai hột nhãn. Mỗi khi em cười là tít cả mắt, nhe hai hàm lợi hồng hồng và bốn cái răng cửa trắng xinh. Buồn cười nhất là dạo này Gia Bảo đang tập đi cho nên cả nhà thường gọi em để em bước đi. Có lần em mỏi chân, lẫm chẫm được vài bước đã ngã kềnh ra nhà. Vậy mà mẹ em chỉ nựng yêu có mấy câu mà em đã cười toe toét được rồi.

Em rất yêu quý Gia Bảo. Em mong rằng Gia Bảo sẽ sớm đi vững, ngoan hơn và lớn nhanh để cùng chơi với em.

>>> Tả em trai yêu quý của em Hay chọn lọc (06 mẫu)

................................................

Viết đoạn văn kể về anh chị em lớp 2 Hay chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Ngoài ra, các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 2 Tiếng Việt lớp 2 để chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 2 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập.

Đánh giá bài viết
63 33.265
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm