Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật) em yêu thích

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật) em yêu thích gồm 10 đoạn văn mẫu dưới đây. Mời các em tham khảo.

Đề bài: Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật). Đặt tên cho đoạn văn của em.

Dàn ý viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật

Em dựa vào gợi ý sau để hoàn thành bài tập:

- Tên đồ chơi: gấu bông

- Đặc điểm của con vật:

+ Con vật được làm bằng bông, to bằng cái bình hoa.

+ Toàn thân nó màu nâu nhạt, mắt đen, mũi đen, khuôn mặt rất xinh và thân thiện.

- Tình cảm của em với con vật: em rất thích con vật này, em thường ôm nó ngủ.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 1

Nhà em có một con ngựa gỗ màu đỏ rất đẹp. Đây là món quà mà ông đã đặt thợ làm để tặng cho em vào sinh nhật năm ngoái. Chú ngựa khoác lên mình chiếc áo màu đỏ. Đôi mắt chú ngựa mở to, miệng há như đang hí vang, trông oai vệ lắm. Ngoài ra, dưới chân ngựa còn có hai thanh gỗ uốn cong. Nhờ đó, em có thể lắc lư qua lại mỗi khi ngồi trên lưng ngựa. Em luôn trân trọng món quà quý giá này của ông.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 2

Bạn Phương Trang lớp em có một chiếc kẹp tóc hình chú bướm xinh xắn lắm. Chiếc kẹp có hai phần, phần răng kẹp ở dưới, phần cánh bướm ở trên. Chiếc kẹp được làm bằng kim loại và được sơn vàng. Mỗi lần Phương Trang  kẹp tóc, chiếc kẹp sẽ kéo hai cánh bướm lại. Khi thả tay ra, chiếc kẹp đã kẹp gọn tóc lại rồi. Các bạn nữ chúng em thích mê cái kẹp của Phương Trang. Ước gì, em cũng có một chiếc kẹp xinh như thế.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 3

Hôm trước, em được mẹ cho đi siêu thị và được mua cho một chú chó bông rất đẹp. Chú chó được làm bằng bông rất mềm và mượt. Chú vừa vòng tay ôm của em. Bộ lông của chú chó màu vàng xen lẫn cả màu trắng, mắt và mũi chó màu đen láy. Chú chó bông giống như một người bạn của em. Em rất thích chơi cùng với chú.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 4

Nhân dịp Tết thiếu nhi vừa rồi, bà em đã tặng cho em một chú ngựa gỗ. Chú ngựa gỗ màu đỏ. Chú được gắn trên hai thanh gỗ cong cong. Bởi vậy, chú có thể nghiêng qua nghiêng lại dễ dàng. Ở phía đầu của chú còn có hai chiếc tay cầm. Em rất thích món đồ chơi này.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 5

Sinh nhật mẹ mua cho em một chú gấu bằng bông rất đẹp. Bên ngoài nó là lớp vải nhung mịn, bên trong nhồi đầy bông nên cầm rất êm. Đặc biệt, phía trước còn được thêu thêm mắt, miệng bằng chỉ đen và đôi má màu hồng nữa. Trông thật là đáng yêu!

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 6

Sau tiết học thủ công trên lớp, chị mang về cho em một món đồ chơi. Đó là chú chim xanh làm bằng giấy. Chị bảo đây là chim khuyên, nhưng vì chị thích màu xanh nên đã chọn tờ giấy màu xanh dương để gấp. Để tạo sự chân thực cho món đồ, chị đã lấy bút đen chấm hai chấm làm mắt. Tuy chú chim không thật sự bắt mắt nhưng em vẫn thích nó vì đó là tình cảm mà chị dành cho mình.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật lần thứ tư của em, em đã được ông ngoại tặng một món quà vô cùng đặc biệt đó là một chú ngựa gỗ. Chú ngựa này được làm bằng gỗ và sơn màu đỏ vô cùng đẹp. Nhìn chú to bằng bàn tay người lớn. Chú ngựa gỗ ấy được gắn trên hai thanh gỗ cong cong. Nhờ thế mà chú có thể bập bênh qua lại một cách rất dễ dàng. Chú ngựa gỗ là món quà vô cùng đáng trân trọng mà ông đã dành tặng cho em. Vì vậy, em luôn giữ gìn chú ngựa gỗ của mình thật cẩn thận.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 8

Mẹ em có một bình hoa sứ hình chú công rất đẹp trưng trên tủ ở phòng khách. Mẹ bảo đây là món quà được một người bạn tặng sau kì nghỉ lễ ở nước ngoài về. Chiếc bình có màu trắng, được sơn viền vàng. Chú công trong tư thế ngẩng cao đầu nhìn rất kiêu sa. Ở phần đuôi của chiếc bình có một ô tròn để cắm hoa. Mỗi lần mẹ trưng chiếc bình ở phòng khách, không gian lại sáng bừng lên và trông đẹp hẳn. Em rất thích ngắm chiếc bình đó.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 9

Từ ngày chuyển về phòng ngủ riêng, em có thêm một người bạn cùng giường là anh Gấu Trắng. Đúng như tên em đặt, chú gấu khoác trên mình bộ lông trắng muốt. Nó cao gần bằng người em. Gấu Trắng có đôi mắt đen, tròn. Có anh Gấu Trắng ở đây, em không còn sợ hãi khi phải ngủ một mình nữa. Em yêu thích anh Gấu lắm.

Viết về đồ vật đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 10

Ngày chủ nhật tuần trước, mẹ rủ em đi chợ cùng. Tại đây, mẹ mua cho em một chiếc tẩy hình con cá sấu rất đẹp. Toàn thân con cá là màu xanh lá mát mắt. Trên người nó có những chiếc vẩy trông rất ngộ nghĩnh. Đôi mắt cá sấu màu đen, hàm răng trắng nhọn, hai lỗ mũi sâu và chiếc đuôi cong tựa như đang ngoe nguẩy. Vì sợ chiếc tẩy dễ dính bụi bẩn nên em hay cất trong túi bút.

>> Viết 3 - 4 câu tả một đồ chơi mà em yêu thích

............

Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật) em yêu thích với những bài văn mẫu hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng học tốt chuyên mục Tập làm văn lớp 2.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
176 28.729
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm