Viết đoạn văn nói về mùa hè lớp 2 Hay chọn lọc

Top 10 đoạn văn nói về mùa hè từ 3 đến 5 câu môn Tiếng Việt lớp 2 dưới đây là những hiểu biết phong phú của người viết về mùa hè, các bạn cùng tham khảo để biết cách hoàn thiện đề văn lớp 2 này một cách tốt nhất. Cùng luyện tập phần Tập làm văn lớp 2 tập 2 này nhé.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 1

Top 08 đoạn văn nói về mùa hè từ 3 đến 5 câu

Một mùa hè nữa lại về. Ngoài sân trường từng cây phượng với những bông hoa đang đổi màu sắc đỏ. Ánh nắng mặt trời cũng trở nên rực rỡ và chói chang. Cây cối trong vườn xanh tươi dưới nắng. Cây nào cũng trĩu nặng quả chín. Thời tiết khá oi bức. Đến giữa trưa cũng lúc nắng và nóng nhất. Chiều mùa hè thường có những cơn mưa rào giúp xua tan đi cái oi bức. Mùa hè cũng là khi em được về quê chơi. Chính những điều ấy làm cho em yêu thích mùa hè.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 2

Hè về. Bầu trời cao vút, xanh nhẹ hòa lẫn với màu trắng như bông của những đám mây. Ánh nắng có phần vàng rực, nóng rát hơn. Trong vườn, cây mít ra quả tròn trịa, chi chít toàn gai như con nhím treo trên cành. Mùi hương của nó lan tỏa trong không gian thật quyến rũ. Hoa táo trắng muốt, một mùi mát rượi làm sảng khoái đầu óc. Mùa hè là mùa chia tay của các thế hệ học trò. Có lẽ em không thể quên được mùa hè năm nay.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 3

Mùa hè đã tới rồi! Ánh nắng vàng chiếu sáng khắp mọi nơi. Cơn gió nhẹ thỉnh thoảng lại thổi tan cái oi bức của ngày hè. Mùa hè mang đến những vườn cây sai trĩu quả như: xoài, vải, nhãn, mít, na... quả nào cũng thơm ngon mà em ăn không bao giờ biết chán. Mùa hè còn là lúc học trò được nghỉ ngơi sau nhiều ngày học tập vất vả. Đó cũng là lúc cả gia đình em đi du lịch cùng nhau. Mùa hè thật tuyệt!

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 4

Em thích nhất mùa hè. Mùa hè bắt đầu từ tháng tư trong năm. Mặt trời tỏa những tia nắng vàng chói chang, làm cho thời tiết nóng bức. Tuy nhiên, giúp cho cây cối đâm chồi nẩy lộc, cho những quả ngon trái ngọt. Vào dịp nghỉ hè học sinh được nghỉ học, vui chơi thỏa thích.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 5

Đoạn văn tả về mùa hè

Mùa hè trời nắng chang chang. Tuy vậy nhưng em thích mùa hè nhất. Mùa hè bắt đầu từ tháng tư trong năm. Thời tiết mùa hè rất nóng bức, đi ra ngoài đường muốn cháy da. Mỗi mùa hè tới hoa phượng màu đỏ thắm rất đẹp. Buổi chiều rất mát vì có mưa rào. Em rất thích mùa hè vì được thấy hoa phượng đỏ thắm.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 6

Mùa hè bắt đầu từ tháng tư trong năm. Thời tiết rất nóng bức,mặt trời chói chang. Buổi chiều mùa hè thường có mưa rào. Mỗi lần vào hè em thấy cây phượng vĩ ở trường em nở hoa và hoa phượng màu đỏ tươi. Và em được nghỉ hè, được vui chơi. Em rất yêu mùa hè.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 7

Trong các mùa em thích nhất là mùa hè. Mùa hè có nắng nóng để em đi tắm biển. Mùa hè có rất nhiều trái cây. Em rất thích mùa hè vì em được đi tắm biển, về quê bắt cá, thả diều.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 8

Mùa hè bắt đầu từ tháng tư trong năm. Không khí oi ả, nóng nực, mặt trời chói chang. Chiều thường có mưa rào. Cây cối ra quả ngọt. Mùa này có hoa phượng vĩ rực rỡ. Mùa hè chúng em tạm biệt thầy cô và các bạn để chuẩn bị năm học mới. Mùa hè em được đi tắm biển và đi thăm ông bà. Em rất thích mùa hè.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 9

Mùa hè đến, thời tiết trở nên nóng bức hơn. Mỗi buổi sáng, ông mặt trời thức dậy từ rất sớm. Những cô cậu nắng đã chạy nhảy khắp mọi nơi. Cây cối trong vườn thêm xanh tươi. Thỉnh thoảng, cơn gió đến giúp xua tan đi cái oi bức. Trên các cánh đồng, các bác nông dân đang chăm chỉ cày bừa. Khắp các con đường, hoa phượng vĩ đã nở đỏ rực. Tiếng ve ngân vang báo hiệu một mùa chia tay nữa lại về.

Đoạn văn tả về mùa hè - Mẫu 10

Khi tiếng ve kêu râm ran trên khắp các vòm cây cũng là khi hè về. Hè đến mang theo những cơn mưa rào, những tia nắng ngọt ngào cùng bầu trời trong xanh. Những đám mây trắng như đàn cừu non trên thảo nguyên bao la. Cây xanh tỏa bóng mát như chiếc ô khổng lồ che kín cả một góc trời rộng lớn. Các loài hoa đua nhau nở rộ, vườn nhà ai cũng tràn ngập màu sắc, trong không gian luôn thoảng một mùi hương nồng nàn mà chỉ riêng mùa hè mới có. Cây kết trái sai trĩu cành. Nào là cam, bưởi, quýt, dưa... Hè về cũng là lúc học sinh chúng em được nghỉ, tạm biệt mái trường, thầy cô và bạn bè để tạm nghỉ ngơi sau một năm học. Em rất thích mùa hè bởi đó là khi em được bố mẹ cho về quê ngoại chơi.

..................................

Đánh giá bài viết
21 3.202
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm