Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em lớp 2 (15 mẫu)

Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 4-5 câu về người thân của em lớp 2 - Mẫu 1

(1) Bà nội của em là một giáo viên đã nghỉ hưu. (2) Bà trông hơi mập một chút, khuôn mặt tròn đầy rất phúc hậu. (3) Mái tóc của bà bạc trắng, thường búi gọn ở phía sau bằng một cây trâm gỗ. (4) Bà là người đưa đón em đến trường, dạy em học bài, dẫn em ra vườn cùng chăm sóc hoa cỏ. (5) Bà vừa là bà, vừa là cô, vừa là người bạn tuyệt vời nhất của em.

Viết 4-5 câu về người thân của em lớp 2 - Mẫu 2

(1) Bố của em là thợ mộc tài giỏi nức tiếng trong vùng. (2) Năm nay bố 41 tuổi, thân hình khá nhỏ con nhưng rất rắn chắc và khỏe khoắn. (3) Khi làm việc bố rất nghiêm túc, cẩn thận và có phần khó tính, nên các sản phẩm làm ra đều rất chất lượng. (4) Còn bình thường, bố của em rất vui tính, thích nói đùa, trêu chọc mọi người. (5) Bố là người dạy em tập nói, tập đi và rất nhiều những bài học bổ ích nên em rất yêu và kính trọng bố của mình.

Viết 4-5 câu về người thân của em lớp 2 - Mẫu 3

(1) Em gái của em là bé Ngọc, năm nay vừa tròn hai tuổi. (2) Em Ngọc còn nhỏ lắm, chỉ cao đến giữa đùi của em thôi. (3) Em ấy có nước da trắng hồng, khuôn mặt bụ bẫm và đôi mắt tròn đen láy. (4) Ngọc đặc biệt thích cười, chỉ cần một cái kẹo thôi cũng khiến bé cười khanh khách. (5) Em ấy chính là thiên thần nhỏ đem đến niềm vui cho cả gia đình.

Viết 4-5 câu về người thân của em lớp 2 - Mẫu 4

(1) Bố của em là một người bố tuyệt vời. (2) Năm nay bố 35 tuổi, hiện đang là thợ mộc. (3) Tuy công việc vất vả, nhưng lúc nào bố cũng cố dành thời gian để dạy em học bài và chơi cùng với em. (4) Bố cũng là tấm gương cho em noi theo về những đức tính tốt đẹp như chăm chỉ, chịu khó, trung thực. (5) Em rất yêu quý và kính trọng bố của mình.

Viết 4-5 câu về người thân của em lớp 2 - Mẫu 5

(1) Bà ngoại là người mà em yêu thương và gần gũi nhất nhà. (2) Bà em năm nay đã gần 60 tuổi, nhưng vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. (3) Hằng ngày, bà đưa đón em tới trường và nấu cơm cho em ăn vì bố mẹ bận bịu. (4) Bà còn dạy em học bài và kể chuyện cho em nghe trước khi đi ngủ nữa. (5) Em ước mong bà sẽ luôn khỏe mạnh và sống mãi bên em.

Viết 4-5 câu về bố của em (5 mẫu)

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết 4-5 câu về bố của em

Viết 4-5 câu về mẹ của em (5 mẫu)

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết 4-5 câu về mẹ của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
112 24.637
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm